Gia đình các nạn nhân cho rằng bác sỹ Lương vô tội và làm đơn kiến nghị xin xét xử lại cách công bằng

Từ những ý kiến nêu trên cùng với sự hiểu biết nhận thức của các gia đình chúng tôi thì bác sỹ Hoàng Công Lương đã làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Nên quan điểm suy nghĩ của các gia đình nạn nhân chúng tôi cho rằng bác sỹ Hoàng Công Lương vô tội. Các gia đình chúng tôi viết đơn này, kính đề nghị các vị đứng đầu chính phủ, các cơ quan trung ương và tỉnh Hòa Bình, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình sớm đưa vụ án này ra xét xử một cách công khai, minh bạch, công tâm, thượng tôn pháp luật, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không oan sai, để trả lại sự công bằng cho những người thân gia đình chúng tôi. Đồng thời trả lại cho bác sỹ Hoàng Công Lương tiếp tục công việc chuyên môn khám và chữa bệnh cho nhân dân. Souce: https://www.facebook.com/luong.hoang.9085/posts/1793934507385746

👉 Lời cảm tạ của bác sỹ Hoàng Công Lương!

Trong tâm bão với thân phận mỏng manh, tôi xin một lần nữa cảm ơn người thân của những bệnh nhân tử vong trong sự cố tồn dư hoá chất sau sửa chữa hệ thống nước RO sử dụng cho chạy thận nhân tạo ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình!

Tôi còn đứng vững được đến ngày hôm nay để mong chờ sự công bằng cho các nạn nhân và tìm lại công lý cho bản thân mình, nhờ một phần rất lớn từ sự thương yêu, che chở của Quý vị-người thân những bệnh nhân xấu số!

Quý vị đã trao tặng cho tôi một món quà cao quý, cao hơn tất cả mọi thứ trên đời này và điều quan trọng nữa là món quà này không thể đong đếm được bằng vật chất. 

Tôi sẽ mang theo nó trong suốt cuộc đời làm nghề, làm người của tôi!


Trân trọng cảm tạ!


ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kính gửi: - Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ

- Ông Trương Hoà Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ
- Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công An
- Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao
- Ông Nguyễn Hoà Bình, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao
- Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình
- Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hoà Bình
- Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hoà Bình - Chánh án Toà án Nhân dân tỉnh Hoà Bình
- Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Chúng tôi là người thân của các bệnh nhân tử vong trong thảm họa y khoa chạy thận nhân tạo ngày 29/5/2017 tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Chúng tôi thống nhất viết đơn này xin được đề nghị với các vị lãnh đạo cao nhất của chính phủ, các cơ quan Trung ương và tỉnh Hòa Bình một việc như sau:

Thảm họa y khoa ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã cướp đi 09 sinh mạng cho đến nay đã gần 16 tháng, 09 nấm mồ đã mọc xanh cỏ, 09 gia đình nạn nhân chúng tôi là người thiệt hại nhất: Mất người, mất của, mất tinh thần, suy sụp sức khỏe, cuộc sống đảo lộn, đa số lại là người dân tộc thiểu số đã khó khăn nay lại khó khăn thêm, vay mượn chồng chất, nợ chồng lên nợ. 09 bệnh nhân lại chết oan uổng, thương tâm, trước cái chết đau xót, các gia đình chúng tôi phải kìm nén lại, đặt niềm tin vào công lý, tin tưởng vào pháp luật không có thái độ, hành động nào gây mất trật tự an ninh, hành hung, đập phá, chửi bới các y, bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Nhưng đổi lại các gia đình chúng tôi lại bị phía bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình coi thường, suốt 3 tháng đầu xảy ra sự cố y khoa họ im lặng không có một lời xin lỗi, chia sẻ, xem nhẹ trước cái chết của 09 bệnh nhân, cắt xén mức bồi thường, đòi hóa đơn đỏ các khoản mai tang phí (cụ thể là bà Thục, Kế Toán trưởng phòng Tài chính Kế toán) cuối cùng họ tuyên bố ra tòa, dồn chúng tôi vào góc chân tường.

Hơn 1 năm nay bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình mới bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân có người tử vong là: 10.000.000đ (mười triệu đồng) chúng tôi đành ngậm ngùi chờ tòa án giải quyết. Nhưng đến nay đã gần 16 tháng vụ án chưa được làm sáng tỏ. Nếu cứ kéo dài thế này thì nỗi đau xót, khó khăn càng đổ lên đầu người dân chúng tôi phải gánh chịu, các linh hồn của những người đã khuất làm sao có thể siêu thoát được.

Trong vụ án này nguyên nhân tử vong các bệnh nhân là do tồn dư hóa chất trong hệ thống nước RO sau sửa chữa gây nhiễm độc với các bệnh nhân (điều này đã được nêu rõ trong kết luận của viện khoa học hình sự-Bộ Công an). Hậu quả gây chết người là do trong quá trình sửa chữa hệ thống nước RO dùng cho nước chạy thận, công ty xử lý nước Trâm Anh là đơn vị không có năng lực, bằng cấp, chứng chỉ, chuyên môn sửa chữa thiết bị y tế sử dụng hoá chất cấm để tẩy rửa màng RO, đã làm ẩu gây tồn dư hóa chất trong hệ thống nước RO cao gấp 240-260 lần mức cho phép, đây là nguyên nhân gây tử vong cho các bệnh nhân.

Ngoài ra chúng tôi được biết công ty xử lý nước Trâm Anh không phải là đối tác do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Binh lựa chọn để sửa chữa hệ thống nước RO, mà đối tác đó là công ty dược phẩm Thiên Sơn, việc này đã chứng minh tại phiên tòa sơ thẩm của tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình diễn ra từ ngày 15/5-05/6/2018. Đã có dấu hiệu không minh bạch trong việc ký kết hợp đồng giữa bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình với công ty dược phẩm Thiên Sơn và giữa công ty dược phẩm Thiên Sơn với công ty xử lý Trâm Anh, việc này chúng tôi thấy đến thời điểm này chưa được làm rõ.

Trong vụ án này theo ý kiến của các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành bộ y tế, cũng như ý kiến của dư luận xã hội, nguyên nhân gây tử vong các bệnh nhân không phải do công việc chuyên môn của các y, bác sỹ mà chuyên môn của y, bác sỹ là khám, chữa bệnh, không có trách nhiệm liên quan đến việc quản lý, sửa chữa trang thiết bị y tế, nguồn nước lọc thận RO, nên các y, bác sỹ không thể biết được nguồn nước RO có tồn dư hóa chất, bên cạnh đó phòng vật tư đã thông báo, bàn giao cho khoa đơn nguyên thận nhân tạo là đã sữa chữa xong hệ thống nước RO, nên việc chạy thận diễn ra bình thường, cũng được chứng minh tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua.

Từ những ý kiến nêu trên cùng với sự hiểu biết nhận thức của các gia đình chúng tôi thì bác sỹ Hoàng Công Lương đã làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Nên quan điểm suy nghĩ của các gia đình nạn nhân chúng tôi cho rằng bác sỹ Hoàng Công Lương vô tội.

Các gia đình chúng tôi viết đơn này, kính đề nghị các vị đứng đầu chính phủ, các cơ quan trung ương và tỉnh Hòa Bình, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình sớm đưa vụ án này ra xét xử một cách công khai, minh bạch, công tâm, thượng tôn pháp luật, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm, không oan sai, để trả lại sự công bằng cho những người thân gia đình chúng tôi. Đồng thời trả lại cho bác sỹ Hoàng Công Lương tiếp tục công việc chuyên môn khám và chữa bệnh cho nhân dân.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!

Bản chụp 3 trang gốc:
Gia đình các nạn nhân cho rằng bác sỹ Lương vô tội và làm đơn kiến nghị xin xét xử lại cách công bằng
Gia đình các nạn nhân cho rằng bác sỹ Lương vô tội và làm đơn kiến nghị xin xét xử lại cách công bằng
Gia đình các nạn nhân cho rằng bác sỹ Lương vô tội và làm đơn kiến nghị xin xét xử lại cách công bằng

Nguồn: Facebook bác sỹ Hoàng Công Lương

Bài về pháp luật:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ