Bi kịch đàng sau tai nạn giao thông

Có lẽ những con số thống kê lạnh lùng hay những thông tin vội vã về những tai nạn giao thông khiến cho con người ít thấy được những nỗi đau dai dẳng phía sau nó. Những tai nạn giao thông khiến cho những người bị nạn trực tiếp chết đi hoặc tàn tật đã đành, nhưng những người thân phải chịu đựng bi kịch này quả là đau xót. Tôi đã chứng kiến kiến một gia đình hạnh phúc đến hoàn hảo bỗng chốc tan nát hết. Tôi có ông anh họ có con trai vừa học xong đại học, có việc làm tốt. Cháu rất có hiếu với cha mẹ. Cuối tuần rảnh rang cháu hay về quê thăm gia đình và mua nhiều quà cáp cho cha mẹ. Thằng bé còn hứa sẽ mua cho hai vợ chồng một cái tivi màn hình phẳng thật to. Quả là hạnh phúc khi có một đứa đi làm trên thành phố có tiền, còn một đứa dưới quê lo viêc chăm sóc ruộng vườn. Ai nhìn vào cũng nghĩ họ đang sung sướng hưởng phước sau bao ngày nuôi con cực khổ. Bi kịch đàng sau tai nạn giao thông
Bi kịch đàng sau tai nạn giao thông

Có lẽ những con số thống kê lạnh lùng hay những thông tin vội vã về những tai nạn giao thông khiến cho con người ít thấy được những nỗi đau dai dẳng phía sau nó.

Những tai nạn giao thông khiến cho những người bị nạn trực tiếp chết đi hoặc tàn tật đã đành, nhưng những người thân phải chịu đựng bi kịch này quả là đau xót.

Tôi đã chứng kiến kiến một gia đình hạnh phúc đến hoàn hảo bỗng chốc tan nát hết. Tôi có ông anh họ có con trai vừa học xong đại học, có việc làm tốt. Cháu rất có hiếu với cha mẹ. Cuối tuần rảnh rang cháu hay về quê thăm gia đình và mua nhiều quà cáp cho cha mẹ. Thằng bé còn hứa sẽ mua cho hai vợ chồng một cái tivi màn hình phẳng thật to. Quả là hạnh phúc khi có một đứa đi làm trên thành phố có tiền, còn một đứa dưới quê lo viêc chăm sóc ruộng vườn. Ai nhìn vào cũng nghĩ họ đang sung sướng hưởng phước sau bao ngày nuôi con cực khổ.

Trong một lần về quê vào chiều mờ tối, bạn bè điện thoại kêu quay lại dự sinh nhật. Không thể từ chối thằng bé con, ông anh họ quay lại. Tiệc tan trên đường về nhà trọ ngủ hôm sau mới về quê thì bị hai thằng bé loắt choắt tông mạnh từ phía sau. Cháu bị chấn thương sọ não và không qua khỏi. Quả là tin sét đánh. Hai anh chị khóc đến hết nước mắt.

Đến khi cúng 21 ngày cho cháu, bạn bè từ thành phố xuống rất đông. Rượu được rót ra. Ông anh sau bao ngày đau buồn, căng thẳng, đã vừa uống rượu vừa khóc khi thấy các bạn của con mình, đau lòng quá nên bị đột quỵ.

Anh đã đi từ bệnh viện tỉnh lên thành phố chữa trị nhưng vẫn nằm một chỗ đến bây giờ, không nói được tiếng nào.

Một gia đình tưởng yên vui hạnh phúc giờ hóa ra bất hạnh não nề. Người chết thì cũng đã đi bao năm, mà người sống cứ vất vơ vất vưởng cho hết kiếp người.

Tôi cất một ngôi nhà đơn sơ dưới quê cho má tôi ở cho thoải mái. Ngôi nhà được xây dựng bởi một người quen trong xóm. Cậu ấy chịu khó làm và tự xây cho mình một ngôi nhà khang trang sau này để lại cho con trai. Thằng bé cũng đi học đại học trên thành phố. Trong một lần chở bạn gái chạy honda ngang bùng binh bị một tay lái xe hơi trẻ đụng phải. Hai vợ chồng này nghe tin con không còn, chết lên chết xuống. Người nhà của tay đụng xe tới năn nỉ. Hai vợ chồng thấy con mình dầu sao cũng chết rồi nên cũng chẳng làm khó.

Cả trăm triệu đồng được mang đến lo tang lễ cũng chẳng bù đắp được nỗi đau mất con. Cậu hàng xóm tự tay mình cầm từng viên gạch xây mồ mả cho con. Rồi sau đó bỏ nghề luôn vì không biết bỏ công sức kiếm tiền cho ai bây giờ. Vợ cậu cứ tối ngày khóc lóc, chẳng làm gì cả hơn nửa năm trời, người cứ như điên loạn. Một gia đình giống một nấm mồ hoang, chẳng ai nói với ai câu nào cho ra hồn.

Người chết mồ yên mả đẹp, còn người sống cứ tự dằn vặt mình mãi không thôi. Có lẽ không có địa ngục nào hơn cuộc sống của những gia đình này. Mọi người chẳng còn động lực gì để mà tiếp nối cuộc sống.

Những cái chết trẻ mang theo bao niềm hy vọng và nguồn sống của gia đình. Đau lòng lắm!
🔺 Thống kê của Tổng cục Quản lý Đường bộ cho thấy hơn 40% số vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia.

Tai nạn giao thông do rượu bia đang ở mức báo động, đồ uống có cồn đang trở thành “kẻ sát nhân giấu mặt”. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, nạn nhân tử vong hoặc bị thương tật suốt đời. Nhiều cảnh báo đã được đưa ra, tuy nhiên nhiều người vẫn chủ quan hoặc không tuân thủ quy định. Do đó, ý thức của người tham gia giao thông chính là yếu tố quyết định giúp kéo giảm số vụ tai nạn.

VTV

Dương Kiều
Bài về chủ đề Đau lòng:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ