Bộ trưởng Quốc phòng TQ: Đàn áp Thiên An Môn là “chính sách đúng”

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa hôm 2/6 nói rằng cuộc đàn áp đẫm máu nhắm vào những người biểu tình ở quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh 30 năm trước là quyết định "đúng đắn" đồng thời nêu lên chuyện "ổn định" ở Trung Quốc kể từ đó. Trả lời một câu hỏi tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore sau bài phát biểu cứng rắn về Trung Quốc và việc hợp tác an ninh quốc tế, ông Ngụy gọi các cuộc biểu tình là sự "hỗn loạn" về chính trị. Theo Reuters, các quan chức chính phủ Trung Quốc hiếm khi thừa nhận sự kiện xảy ra ngày 4 tháng Sáu năm 1989 và việc đề cập tới cuộc đàn áp này thường bị kiểm duyệt gắt gao ở Trung Quốc.
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa hôm 2/6 ở Singapore.
💀 Nhân bản có từ khi xuất hiện loài người, bên thắng không giết tù binh. Trong cuộc Thảm sát Thiên An Môn ngày 04/06/1989, cộng sản Trung Quốc đã giết hàng ngàn sinh viên, đồng bào với họ để "ổn định chính trị", đó là chính trị ác thú.

Trần Bang

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa hôm 2/6 nói rằng cuộc đàn áp đẫm máu nhắm vào những người biểu tình ở quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh 30 năm trước là quyết định "đúng đắn" đồng thời nêu lên chuyện "ổn định" ở Trung Quốc kể từ đó.

Trả lời một câu hỏi tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore sau bài phát biểu cứng rắn về Trung Quốc và việc hợp tác an ninh quốc tế, ông Ngụy gọi các cuộc biểu tình là sự "hỗn loạn" về chính trị.

Theo Reuters, các quan chức chính phủ Trung Quốc hiếm khi thừa nhận sự kiện xảy ra ngày 4 tháng Sáu năm 1989 và việc đề cập tới cuộc đàn áp này thường bị kiểm duyệt gắt gao ở Trung Quốc.

Ông Ngụy nói rằng chính phủ Trung Quốc "đã quyết tâm ngăn chặn sự hỗn loạn".

Quan chức quốc phòng này nói thêm rằng sự phát triển của Trung Quốc kể từ năm 1989 cho thấy sự đúng đắn của các hành động của chính phủ.

Ông nói rằng các cuộc biểu tình Thiên An Môn là "sự hỗn loạn chính trị mà chính quyền trung ương cần phải dập tắt, [và] đó là chính sách đúng đắn".

"Nhờ đó, Trung Quốc đã ổn định và nếu quý vị thăm Trung Quốc, quý vị có thể hiểu về phần lịch sử đó", ông Ngụy nói.

Ngày 4/6 tới đánh dấu 30 năm ngày xảy ra cuộc đàn áp Thiên An Môn, mà các nhân chứng và tổ chức nhân quyền nói rằng có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người đã thiệt mạng.

Theo VOA.】
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ