Các chuyên viên cho rằng, họ đã tìm thấy con tàu Nôê ở Thổ Nhĩ Kỳ

Năm 1959, chuyên viên vẽ bản đồ, đại uý İlhan Durupınar, đã khám phá ra nơi dãy núi Đông Thổ (Eastern Turkey), một hình thù bất thường, trông giống một con tàu khổng lồ. 60 năm nay, các chuyên viên và các tín đồ, tín hữu đã đưa ra giả thuyết cho rằng, đó là địa điểm yên vị con tàu Nôê, ý kiến này đã gây ra biết bao nhiêu là tranh cãi trong cộng đồng các nhà khoa học lẫn trong cộng đồng các tín đồ, tín hữu. Các chuyên viên cho rằng, họ đã tìm thấy con tàu Nôê ở Thổ Nhĩ Kỳ
Các chuyên viên cho rằng, họ đã tìm thấy con tàu Nôê ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hình chụp 3D dưới mặt đất cho thấy, có một con tàu bị chôn giấu, nhưng đó có phải là tàu Nôê hay không thì còn đợi xác minh.

Những bước tiến triển trong việc tìm kiếm con tàu Nôê, cho phép các chuyên viên tự tin rằng, sẽ sớm tìm thấy được bằng chứng rõ ràng cho thấy, con tàu Nôê bị chôn vùi, và hiện đang nằm ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm 1959, chuyên viên vẽ bản đồ, đại uý İlhan Durupınar, đã khám phá ra nơi dãy núi Đông Thổ (Eastern Turkey), một hình thù bất thường, trông giống một con tàu khổng lồ. 60 năm nay, các chuyên viên và các tín đồ, tín hữu đã đưa ra giả thuyết cho rằng, đó là địa điểm yên vị con tàu Nôê, ý kiến này đã gây ra biết bao nhiêu là tranh cãi trong cộng đồng các nhà khoa học lẫn trong cộng đồng các tín đồ, tín hữu.

Khu vực địa hình có hình thù bất thường, trông giống một con tàu khổng lồ.
Khu vực địa hình có hình thù bất thường, trông giống một con tàu khổng lồ.
 
Năm 2017, nhà làm phim Cem Sertesen phát hành bộ phim tài liệu Noah’s Ark (Con tàu Nôê), cuốn phim tổng kết 22 năm nghiên cứu về khu vực này, nơi được cho là địa điểm “yên nghỉ” của một trong những thánh tích Kinh thánh khổng lồ nhất. Giờ thì nhà làm phim này sắp sửa cho ra phần tiếp theo, Noah’s Ark-2, phần này sẽ tập trung vào những tiến triển mới mẻ trong việc tìm hiểu về khu vực rừng núi ít người lui tới này.

Gần đây, nhà khảo cổ học và kỹ sư điện toán Andrew Jones, cùng với nhà địa vật lý John Larsen đã có một nghiên cứu về địa điểm này, áp dụng kỹ thuật dựng hình 3D để quét lớp phần đất nền bên dưới. Mặc dù các bức ảnh này chưa được công bố — vì nó sẽ xuất hiện cùng với việc phát hành phần thứ hai của bộ phim vừa nói ở trên — nhưng, những người có liên hệ vừa kể ở trên, có vẻ rất tin tưởng rằng, chúng ta đang đến gần hơn bất kỳ lúc nào khác, trong việc tiếp cận, nắm hiểu được hiện vật mang tính lịch sử văn hoá này.

Trang tin The Hurriyet Daily News dẫn lời nhà làm phim Sertesen nói rằng:
“Đây là các ảnh thật của con tàu Nôê. Chúng không phải là các bức hình giả hay hình dựng. Chúng cho thấy toàn cảnh một con tàu đang nằm dưới mặt đất.” Nhà làm phim cho biết thêm, “Đó là một con tàu, nhưng vẫn còn quá sớm để bảo rằng, đó là tàu Nôê. Chúng tôi còn nhiều việc cần làm. Và việc này muốn hoàn thành phải cần đến sự giúp đỡ của các đại học và các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ.”
Ông Sertesen giải thích, các bức ảnh được chụp nhờ việc gửi đi các tín hiệu điện tử từ các sợi cáp được cắm sâu vào nền đất của khu vực này. Nhà làm phim nhấn mạnh rằng, không có gì được giả lập hay giả tạo trong quá trình họ thực hiện việc quét hình 3D, và các bức hình này là các bức hình chưa được xử lý, về hiện trạng thực sự phía dưới mặt đất.

Nhà làm phim Cem Sertesen bên mô hình con tàu Nôê được dựng lại dựa theo những khám phá mới nhất
Nhà làm phim Cem Sertesen bên mô hình con tàu Nôê được dựng lại dựa theo những khám phá mới nhất

Ngày phát hành của cuốn phim tài liệu này chưa được công bố, nhưng có lẽ người ta sẽ đợi, đợi để có thể đào bới trên thực địa rồi mới hoàn thành cuốn phim.

J-P Mauro
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org

Mời các bạn coi bộ phim được gợi hứng từ câu chuyện con tàu Nôê
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ