Về vụ Người Việt bị lừa sang Campuchia: "Tôi mong... sẽ có một chìa khóa hay lời giải cho vấn đề này sớm!"

Sau khi VTV1 có phóng sự về vụ người Việt Nam bị lừa sang Campuchia để đổi đời... Ngô Minh Hiếu (HiếuPC) đã quyết định chia sẻ một phần nhỏ những thông tin mà anh biết được liên quan đến vụ việc: "với hy vọng rằng sẽ mong giúp được các nạn nhận đang bị kẹt bên Campuchia hãy mạnh dạn liên hệ tôi hay cơ quan chức năng, để xác minh và cứu họ trở về nước. Hãy nhớ cẩn trọng liên hệ khéo léo, tôi không muốn các bạn bị vấn đề gì nguy hiểm đến tính mạng." "Tôi đã từng là người đi tù rồi, nên tôi rất hiểu cảm giác của các nạn nhân này, nhưng cuộc sống của các nạn nhân này còn tệ hơn cả địa ngục trần gian. Và ngày hôm nay tôi chấp nhận đối đầu với một sự nguy hiểm mới và tôi chấp nhận cuộc chơi này khi chính thức lên tiếng việc này. Có thể mọi người xem đây là một hành động chơi ngu, thế nhưng tôi lại thấy đây là một điều cần thiết cần phải lên tiếng, cần phải cảnh giác và cần phải bảo vệ và cứu đồng bào chúng ta trở về nước an toàn là trên hết. Chúng ta là những con người Việt Nam và chúng ta cần phải bảo vệ chính nghĩa. Mong mọi người hãy lan tỏa thông tin này, bài viết này đến cộng đồng, đến tất cả mọi người xung quanh mình." Source: https://fb.com/hieupc.7onez/posts/443884080788689
VTV đưa tin.

Một chút chia sẻ trong số những bí mật mà tôi giờ mới dám chia sẻ công khai với cộng đồng là vì lý do sau khi VTV1 đã tiết lộ công khai về vụ việc người Việt Nam bị lừa sang Campuchia để đổi đời... Tôi mới quyết định chia sẻ một phần nhỏ nào, với hy vọng rằng sẽ mong giúp được các nạn nhận đang bị kẹt bên Campuchia hãy mạnh dạn liên hệ tôi hay cơ quan chức năng, để xác minh và cứu họ trở về nước. Hãy nhớ cẩn trọng liên hệ khéo léo, tôi không muốn các bạn bị vấn đề gì nguy hiểm đến tính mạng.

Một điều mà tôi luôn đau đầu hơn nửa năm qua là vụ việc kể trên, tốn không xuể thời gian, công sức, móc nối và liên hệ nhiều tổ chức, nhiều cơ quan chức năng, cảnh sát quốc tế... Để hy vọng rằng có cách nào đó giúp người Việt, những con người là nạn nhân được trở về nước. Bộ hồ sơ này cứ càng dày hơn qua từng thời gian nhưng tôi thì cảm thấy bất lực dù biết rằng đã có nhiều cố gắng, tôi cũng cảm thấy lo sợ cho tính mạng của mình vì biết chắc rằng thế lực đằng sau những nhóm tội phạm này ở Campuchia thật sự không đơn giản và rất nguy hiểm. Họ hoạt động có tổ chức, quy mô và nghiêm ngặt.

Nhiều lần tôi muốn lên tiếng nhưng lại bỏ qua vì một phần lo sợ đến tính mạng của các nạn nhân đang ở bên đấy. Tôi nói họ là nạn nhân vì họ thực sự là vậy, vì họ rất khổ sở bên đấy, cuộc sống còn tệ hơn ở tù... Phải nói là rất thảm, giờ đây khi viết những dòng này hai hàng nước mắt cứ chảy, vì nghĩ đến những cuộc nói chuyện với họ - họ bảo bị đánh đập, uy hiếp, thậm chí bị giết chết... Xin lỗi các bạn, tôi đã im lặng về vụ này lâu lắm rồi, đến lúc để cho mọi người biết thêm. Tôi cũng đã từng chia sẻ một cách công khai ở một cộng đồng chống lừa đảo quốc tế vào khoảng tháng 10 năm 2021, thế nhưng không dám chia sẻ lại ở Việt Nam vì quá nhiều vấn đề nhạy cảm và nhức đầu.


Sự việc đã được điều tra bởi tôi từ khoảng giữa hè năm 2021 đến nay vẫn nhiều nạn nhân liên hệ... Và mỗi lần như vậy tôi cảm thấy buồn và lực bất tòng tâm... Tôi mong một điều rằng sau bài viết này, đâu đấy sẽ có một chìa khóa hay lời giải cho vấn đề này sớm.

Tôi đã từng là người đi tù rồi, nên tôi rất hiểu cảm giác của các nạn nhân này, nhưng cuộc sống của các nạn nhân này còn tệ hơn cả địa ngục trần gian. Và ngày hôm nay tôi chấp nhận đối đầu với một sự nguy hiểm mới và tôi chấp nhận cuộc chơi này khi chính thức lên tiếng việc này. Có thể mọi người xem đây là một hành động chơi ngu, thế nhưng tôi lại thấy đây là một điều cần thiết cần phải lên tiếng, cần phải cảnh giác và cần phải bảo vệ và cứu đồng bào chúng ta trở về nước an toàn là trên hết.

Chúng ta là những con người Việt Nam và chúng ta cần phải bảo vệ chính nghĩa. Mong mọi người hãy lan tỏa thông tin này, bài viết này đến cộng đồng, đến tất cả mọi người xung quanh mình./.


▪ Bài thuyết trình của Ngô Minh Hiếu ở Global Scam Summit 2021, về tội ác của những nhóm tội phạm bên Campuchia:


▪ Phóng sự trên VTV về vụ việc:


▪ Một số bài viết nước ngoài nói về tội ác của những nhóm tội phạm bên Campuchia:
- Bài trên AsiaNews: Modern slaves exploited by Chinese bosses in Sihanoukville for online scams.
- Bài trên swiftheadline.com: Cyber Slavery: Inside Cambodia’s Online Scam Gangs.

👀 Các nạn nhân hãy chủ động liên hệ một cách an toàn để cung cấp thông tin qua những địa chỉ sau:
- https://canhbao.ncsc.gov.vn/
hoặc:
- https://chongluadao.vn/cach-bao-cao
Email: [email protected].

Ngô Minh Hiếu (HiếuPC)

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ