Chúc mừng Con Cưng được minh oan

Truyền thông vụ việc này có nhiều bài học. Tờ báo thẳng tay tàn sát vẫn lại là Thanh Niên, tờ báo đã ra tay với nước mắm truyền thống, phục vụ cho nước mắm công nghiệp Masan, đi vào lịch sử báo chí với nỗi nhục nhã, bẩn thỉu của nghề báo. Trong khi đó, tờ báo tuy nhỏ hơn nhưng lại tử tế hơn, đó là Người Lao Động. Ngay từ đầu họ đã đưa tin thận trọng, khách quan, đánh giá độc lập chứ không hùa theo những cáo buộc vô căn cứ để tàn sát doanh nghiệp như Thanh Niên. Ban Tuyên Giáo rất nên có một cuộc rà soát vụ việc này. Tôi đang rảnh và rất sẵn lòng rà soát giúp cán bộ của Ban. Bộ Thông tin và Truyền thông cần xem xét những báo đã ra tay đánh cùng giết tận một doanh nghiệp tiềm năng, gây hoang mang cho người tiêu dùng, khiến doanh nghiệp thiệt hại nặng nề, để xử phạt thích đáng. Đây là bài học về nghề cầm bút. Bút viết ra hoa, hay là bút máu...

Lời chúc mừng cho những người Việt rất trẻ đã sáng lập và điều hành Con Cưng - hệ thống phân phối chuyên ngành hàng mẹ và bé, chỉ sau 8 năm thành lập đã có tới 300 siêu thị, tạo việc làm cho 2.000 nhân viên. Họ là những người trẻ giỏi giang và nhiệt huyết, làm ăn bài bản và kiên định vào con đường đang đi.

Tôi trân quý những con người đang tạo ra giá trị cho xã hội như thế. Đất nước này cần thật nhiều người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu và mạnh mẽ bước qua khó khăn, trở ngại.

Đất nước này chỉ thiếu những người xây dựng, còn kẻ phá hoại đã quá nhiều rồi. Tiền bạc biết bao nhiêu cho đủ. Sống phải được ngẩng mặt lên với đời và để con cháu tự hào khi nhắc đến tên mình mới là sống đúng một kiếp làm người.

Vụ việc ở Con Cưng, tôi tâm huyết vì tôi trân quý những gì họ đang xây dựng, và tôi hiểu trong hiện thực này, đất nước mình cần những người như thế biết bao nhiêu.

Tôi dám đi ngược dòng, ngược tất cả báo chí và mạng xã hội ở thời điểm đó vì tôi có niềm tin Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh sẽ chỉ đạo xử lý công tâm, đúng bản chất sự việc. Trong quá trình quan sát của mình, tôi nhìn thấy ở vị bộ trưởng này tư duy xây dựng, tức là dù quyết liệt chống hàng gian, hàng giả thì cũng là để tạo điều kiện cho doanh nghiệp chân chính phát triển. Suy cho cùng, đó là nhiệm vụ của ngành công thương.

Tôi cũng tin vào thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An. Dù ông là người mới, nhưng có lẽ vì đi từ người làm quản trị doanh nghiệp nên ông An thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, ứng xử với doanh nghiệp nhân văn, đúng mực, không có thái độ hạ sát như vị cán bộ già nua cũ kĩ đang giữ chức phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường - ông Nguyễn Trọng Tín.

Những gì đã diễn ra cho thấy niềm tin của tôi đã đúng.

Truyền thông vụ việc này có nhiều bài học. Tờ báo thẳng tay tàn sát vẫn lại là Thanh Niên, tờ báo đã ra tay với nước mắm truyền thống, phục vụ cho nước mắm công nghiệp Masan, đi vào lịch sử báo chí với nỗi nhục nhã, bẩn thỉu của nghề báo. Trong khi đó, tờ báo tuy nhỏ hơn nhưng lại tử tế hơn, đó là Người Lao Động. Ngay từ đầu họ đã đưa tin thận trọng, khách quan, đánh giá độc lập chứ không hùa theo những cáo buộc vô căn cứ để tàn sát doanh nghiệp như Thanh Niên.

Ban Tuyên Giáo rất nên có một cuộc rà soát vụ việc này. Tôi đang rảnh và rất sẵn lòng rà soát giúp cán bộ của Ban. Bộ Thông tin và Truyền thông cần xem xét những báo đã ra tay đánh cùng giết tận một doanh nghiệp tiềm năng, gây hoang mang cho người tiêu dùng, khiến doanh nghiệp thiệt hại nặng nề, để xử phạt thích đáng. Đây là bài học về nghề cầm bút. Bút viết ra hoa, hay là bút máu...

Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là ở Con Cưng. Con Cưng phải làm đúng thì mới có thể vững vàng bước qua giông tố. Dù khi bước qua, các bạn đã mất mát quá nhiều.

Và hơn tất cả là phải có niềm tin, niềm tin vào sự đúng đắn, vào lẽ phải và công lý ở đời. Dù tầng tầng lớp lớp mây mù cố tình bao phủ thì sau mây đen ấy vẫn còn đó một mặt trời. Và, dưới ánh mặt trời này luôn có chỗ cho sự thật.

Tôi nghĩ ngợi dài dòng quá rồi. Chúc các anh chị cuối tuần an yên...

Bạch Hoàn

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ