Tôi không khiến ông cứu tôi!

Tôi công nhận, trên thế giới này, chỉ có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Đức Chúa Jesus là hai đấng cứu thế chân chính, cứu thế toàn diện, cứu thế mãi mãi… Ngoài ra, có vô vàn kẻ điên cuồng tuyên bố cứu thế giới ví như Hitler, Marx, Engels, Lenine, Stalin, Mao Trạch Đông… tuyên bố cứu thế giới nhưng đã đẩy thế giới vào địa ngục trần gian, đã giết hại hàng trăm triệu người vô tội. Tôi rất khiếp sợ kẻ nào tuyên bố sẽ cứu thế giới, trừ Phật và Chúa!
Café Trung Nguyên sẽ cứu thế giới!

(Lời ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ café Trung Nguyên)



Dù nhỏ bé hơn cả hạt bụi, nhưng tôi – kẻ mang tên cha mẹ đặt cho là Trần Mạnh Hảo, cũng đang là một phần của thế giới này. Thưa ông chủ café Trung Nguyên có tên là Nguyên Vũ, ông có thể cứu cả thế giới thì mặc ông; nhưng riêng phần tôi, tôi không khiến ông cứu!

Tôi công nhận, về chuyện buôn bán café, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một thiên tài. Chỉ có trong tay 200.000 vnđ khởi nghiệp, mà trong vòng ít năm, từ con số không, ông đã tạo ra một đế quốc café như hôm nay, thì nước Việt ta ít có ai bì được với ông về tài buôn bán.

Nhưng từ chuyện con buôn tuyệt giỏi đến chuyện thành triết gia, thành nhà tư tưởng, thành giáo chủ một giáo phái hay đấng cứu thế là chuyện hoàn toàn khác, thưa ông!

Theo truyền thuyết xứ Ả Rập, cây café do anh chăn cừu Kaldi xứ Abyssinia tìm ra. Kaldi vĩ đại như thế cũng chẳng dám xưng là đấng cứu thế, huống hồ ông Nguyên Vũ mới ti toe café cà pháo tí ti đã vội biến mình thành nhà café học để lập đạo café!

Nhưng theo sách vở chép lại, thì cây café xuất hiện ở xứ Kaffa nước Ethiopia vào thế kỷ thứ IX. Thế kỷ thứ XIV người ta mang cây café sang Ả Rập. Đến thế kỷ thứ XV người Ả Rập mới biết rang hạt café làm thức uống. Năm 1875, người Pháp mang cây café từ đảo Bourton về trồng tại Quảng Trị, tại Bố Trạch Quảng Bình.

Nhân viên công ty café Trung Nguyên gập mình chào ông vua café cứu thế giới.

Tôi công nhận, trên thế giới này, chỉ có Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Đức Chúa Jesus là hai đấng cứu thế chân chính, cứu thế toàn diện, cứu thế mãi mãi…

Ngoài ra, có vô vàn kẻ điên cuồng tuyên bố cứu thế giới ví như Hitler, Marx, Engels, Lenine, Stalin, Mao Trạch Đông… tuyên bố cứu thế giới nhưng đã đẩy thế giới vào địa ngục trần gian, đã giết hại hàng trăm triệu người vô tội.

Tôi rất khiếp sợ kẻ nào tuyên bố sẽ cứu thế giới, trừ Phật và Chúa!

Ai, kẻ nào đã bơm vào đầu một doanh nhân tài ba Đặng Lê Nguyên Vũ cái ý tưởng ngông cuồng dùng café cứu thế giới?

Có phải là bọn ễnh ương cầm bút (bồi bút) đã được ông chủ café Trung Nguyên bơm vào chúng quá nhiều tiền để chúng phình ra thành con bò mà rống lên lời ca ngợi ông Nguyên Vũ là đấng cứu thế?

Bọn bồi bút vô lương tâm kia đã vì tiền mà làm hại ông Vũ, làm hại vợ con ông Vũ, biến ông thành kẻ hoang tưởng điên rồ, tự nhận mình có vai trò cứu thế giới.

Xin ông Nguyên Vũ cứ tiếp tục sứ mạng cứu thế giới, trừ tôi ra, tôi không khiến ông cứu tôi!

Sài Gòn ngày 15-08-2018
Trần Mạnh Hảo
Bài liên quan đến các lệch lạc, bệnh hoạn trong xã hội:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ