Ở một nơi như thế... mà ít người tự tử mới lạ!

Anh có thể tỏ ra thờ ơ với người khác nhưng anh không thể thờ ơ trong nội tâm. Đó là lý do cá nhân cần học, đọc, suy ngẫm để đương đầu với hoàn cảnh thay vì tha hóa để vong thân hay né tránh bề ngoài để ngã gục bên trong. Khi cá nhân không có nội tâm phong phú. Rất khó để chống lại hiện thực nghiệt ngã. Khi triết lý nhân sinh chỉ có tiền và làm quan, người ta sẽ tuyệt vọng khi không thấy hay không có cơ hội có hai thứ đó. Ở một nơi như thế... thì ít người tự tử mới lạ!
Ở một nơi như thế... mà ít người tự tử mới lạ!

Báo VietnamNET dẫn lời một nhà chuyên môn nói: Việt Nam có 36- 40 ngàn người tự sát mỗi năm, gấp đôi, ba Nhật Bản.

Nhiều người không tin. Khổ thân báo. Đưa số liệu đẹp hay xấu đều bị nghi ngờ!

Gạt qua số liệu, tôi nghĩ làm gì có tinh thần lành mạnh ở một nơi bia rượu thả cửa, không đọc sách, áp lực thất nghiệp mạnh và ám ảnh cơm áo gạo tiền lớn, dai dẳng?

Chưa kể nỗi bất an về an sinh xã hội.

Anh có thể tỏ ra thờ ơ với người khác nhưng anh không thể thờ ơ trong nội tâm.

Đó là lý do cá nhân cần học, đọc, suy ngẫm để đương đầu với hoàn cảnh thay vì tha hóa để vong thân hay né tránh bề ngoài để ngã gục bên trong.

Khi cá nhân không có nội tâm phong phú. Rất khó để chống lại hiện thực nghiệt ngã.

Khi triết lý nhân sinh chỉ có tiền và làm quan, người ta sẽ tuyệt vọng khi không thấy hay không có cơ hội có hai thứ đó.

Nói đâu xa, tôi biết rất nhiều du sinh khi về đã không thể tha hóa, nhưng lâm vào bế tắc tinh thần, và gần như tuyệt vọng hoặc sống như một hồn ma.

Nguyễn Quốc Vương
Bài về chủ đề tang thương, đau lòng:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ