Lạ chưa kìa?

Bộ trưởng Thể thao Malaysia mới 26 tuổi thôi nhé, trên đường ra sân xem bóng, đội chủ nhà đá trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam vẫn đi xe buýt như bao người khác, thậm chí đứng chứ không ngồi ghế đặc biệt, không có xe chuyên và tài xế riêng như bộ trưởng Việt Nam... Nước người ta lạ quá phải không các bạn? Trên khán đài có thủ tướng và các cấp lãnh đạo Malaysia dự xem, dù khi đội nhà gỡ 2 bàn thắng thì các lãnh đạo vẫn điềm đạm, không quá khích le lưỡi đồ hay là cầm nắm đấm Việt Nam vô địch như lãnh đạo nhà ta.
Source: fb.com/duyenanh.ngoc.5/posts/1083885041770785
Bộ trưởng Syed Saddiq cũng là vị bộ trưởng trẻ nhất Malaysia hiện nay.
Bức ảnh Bộ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao Malaysia Syed Saddiq đi tàu điện ngầm cùng dân thường đến sân Bukit Jalil xem trận chung kết lượt đi giữa Malaysia với Việt Nam đã gây sốt trên mạng xã hội. Bộ trưởng Syed Saddiq cũng là vị bộ trưởng trẻ nhất nội các Malaysia hiện nay.
➥ Bức ảnh Bộ trưởng Bộ Thanh niên & Thể thao Malaysia Syed Saddiq đi tàu điện ngầm cùng dân thường đến sân Bukit Jalil xem trận chung kết lượt đi giữa Malaysia với Việt Nam đã gây sốt trên mạng xã hội. Bộ trưởng Syed Saddiq cũng là vị bộ trưởng trẻ nhất nội các Malaysia hiện nay.

Bộ trưởng Thể thao Malaysia mới 26 tuổi thôi nhé, trên đường ra sân xem bóng, đội chủ nhà đá trận chung kết lượt đi gặp Việt Nam vẫn đi tàu điện ngầm như bao người khác, thậm chí đứng chứ không ngồi ghế đặc biệt, không có xe chuyên và tài xế riêng như bộ trưởng Việt Nam... Nước người ta lạ quá phải không các bạn?

Trên khán đài có thủ tướng và các cấp lãnh đạo Malaysia dự xem, dù khi đội nhà gỡ 2 bàn thắng thì các lãnh đạo vẫn điềm đạm, không quá khích le lưỡi đồ hay là cầm nắm đấm Việt Nam vô địch như lãnh đạo nhà ta.

Bóng đá chỉ là một môn thể thao tinh thần mang tính chất fairplay (dù cầu thủ trên sân thế nào). Thắng và thua của một quốc gia không phải từ một môn thể thao tại đấu trường quốc tế. Mà từ những gì họ đã làm cho đất nước họ phát triển hơn, dân họ có những phúc lợi tốt hơn...

Malaysia đã tạo điều kiện ưu ái, thuận lợi, công bằng nhất cho các CĐV có vé vào cổng, trong khi đó BTC VFF Việt Nam lại rất khuất tất trong khâu bán vé, nạn phe vé, vé chợ đen tràn lan và giá thì cắt cổ (mấy chục triệu đồng 1 vé!)…

Hãy học cách đối đãi có văn hóa với dân như nước bạn Malaysia thì lúc ấy hãy nói đến chuyện thắng họ... Bóng đá cũng chỉ là môn chơi thể thao giải trí tinh thần. Và nó không nói lên được gì về sự tự hào dân tộc.
📋 Liên đoàn bóng đá Malaysia đã mở một quầy vé đặc biệt, có nhiệm vụ giữ vé cho các CĐV đã theo chân đội tuyển tới Bangkok. Các CĐV chỉ cần mang theo cuống vé trận bán kết lượt về với Thái Lan là có thể dễ dàng mua vé xem trận chung kết với tuyển Việt Nam. “Sốt vé”, sức chứa của sân Bukit Jalil dù hơn 80.000 chỗ ngồi nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân. Việc các CĐV được Liên đoàn bóng đá Malaysia giữ vé cho trận chung kết đã là sự ưu ái rất lớn.
Nguyễn Ngọc Duyên Anh
👀 Rần rần chửi Malaysia xấu khi để 500 cổ động viên Việt Nam ở ngoài sân. Cuối cùng lỗi hoàn toàn do Việt Nam.

Họ giao 3000 vé cho VFF (có thể in khác đi), thực tế đi hơn 3000, vé do các công ty du lịch mua bên Malaysia.

Vé dành cho người Malaysia mà khán giả bận áo cờ đỏ sao vàng cầm thì không cho vào đúng rồi. Chưa kể vào khu cổ động viên Malaysia nó điên điên đập cho thì kêu sao xui.

Cứ tưởng Malaysia xấu xí nhưng thực tế chúng ta ma le.


💓 Khen ông HLV của Malaysia phát!

HLV Tan Cheng Hoe và vợ đến Hà Nội.
HLV Tan Cheng Hoe và vợ đến Hà Nội.

Khen ông Park Hang Seo thì báo Việt Nam và các fan bóng đá khen tới mây xanh rồi (tui cũng thấy ổng rất giỏi), nên muốn khen ông Tan Cheng Hoe của Malaysia vì thái độ rất văn hóa của ông ấy.

Trong trận chung kết lượt đi tôi nhìn thấy khi bóng ra biên gần phía ông đang đứng chỉ đạo, Tan Cheng Hoe nhặt bóng, đưa cho một cầu thủ Việt Nam và còn vuốt lưng khích lệ rất thân ái nữa.

Cũng trong trận này, ở phút thứ 10, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh đã không giữ được bình tĩnh, vung tay đấm thủ quân Zaquan Adha của Malaysia. Nhưng có lẽ do không thấy rõ, trọng tài đã không rút thẻ đỏ. Khi đó các cầu thủ dự bị của Malaysia đã chạy ra tranh cãi kịch liệt với trọng tài, và chúng ta thấy ông Tan Cheng Hoe cũng ở ngay đó. Báo chí Việt Nam lúc đầu tưởng ông này đang phản đối trọng tài, nhưng không phải, mà chính ông đang quát tháo các cầu thủ của mình. Trả lời truyền thông sau trận đấu vì sao lại có thái độ như vậy, Tan Cheng Hoe cho rằng ông không muốn Duy Mạnh bị đuổi ở tình huống này và đó là một phần của bóng đá, ông giận dữ với các cầu thủ là vì muốn họ phải kiểm soát được cảm xúc của mình!

Có thể nhiều bạn cho rằng vì phải đá trận cuối tại Việt Nam nên Tan Cheng Hoe muốn "lấy lòng" người Việt, nhưng tôi thì thấy đó là một HLV điềm đạm, và rất có văn hóa trong một môn chơi mà tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt, nên rất nhiều HLV và cầu thủ đã tỏ rõ sự ăn thua cay cú!

À, mà bà xã ông này cũng đẹp nữa!


Bài về chủ đề Khác lạ-Kỳ thú:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ