Khối u não của bé gái Mỹ đột nhiên biến mất như một kỳ tích

Bé gái 11 tuổi ở tiểu bang Texas (Mỹ) được chẩn đoán có khối u não hiếm gặp và không thể phẫu thuật, hy vọng sống sót rất thấp, nhưng trải qua một khoảng thời gian, sau quá trình xạ trị vốn bị xem là không có tác dụng, khối u não của cô bé đã đột nhiên biến mất. Gia đình nghĩ rằng đây là thần tích mà Thượng Đế dành cho cô bé. Đây là khối u não ác tính hiếm gặp, người bệnh có tỷ lệ sống sót rất thấp, căn bệnh này thường phát sinh ở trẻ em độ tuổi tiểu học. Hơn nữa khối u não của Roxli nằm ở thân não, vậy nên không thể phẫu thuật được, các bác sĩ chỉ có thể cố gắng kéo dài sự sống cho cô bé.

Source: https://trithucvn.net/doi-song/khoi-u-nao-cua-be-gai-my-dot-nhien-bien-mat-nhu-mot-ky-tich.html
Cô bé Roxli Doss
Bé gái 11 tuổi ở tiểu bang Texas (Mỹ) được chẩn đoán có khối u não hiếm gặp và không thể phẫu thuật, hy vọng sống sót rất thấp, nhưng trải qua một khoảng thời gian, sau quá trình xạ trị vốn bị xem là không có tác dụng, khối u não của cô bé đã đột nhiên biến mất. Gia đình nghĩ rằng đây là thần tích mà Thượng Đế dành cho cô bé.
✠ “Đây là một phép lạ, khối u hoàn toàn biến mất, các bác sĩ không thể giải thích được, họ đã đồng ý đó là một phép màu! Cảm ơn Chúa!”

Ông Paul viết trên Facebook.

Sau vài tuần bị đau đầu và suy giảm thị lực, cô bé Roxli Doss đã đến khám tại trung tâm y tế Dell Children’s Medical Center ở Austin và được chẩn đoán mắc “Khối u tế bào hạch nội sinh khuếch tán” (DIPG – Diffuse Intrinsic Pontine Glioma).

Đây là khối u não ác tính hiếm gặp, người bệnh có tỷ lệ sống sót rất thấp, căn bệnh này thường phát sinh ở trẻ em độ tuổi tiểu học. Hơn nữa khối u não của Roxli nằm ở thân não, vậy nên không thể phẫu thuật được, các bác sĩ chỉ có thể cố gắng kéo dài sự sống cho cô bé.

Cô bé Roxli Doss
Cô bé Roxli Doss

Bác sĩ khuyên Roxli chấp nhận điều trị bằng phương pháp xạ trị, họ mong rằng cách này có thể giúp thu nhỏ khối u não của cô bé, ít nhất là khiến tình trạng ổn định hơn.

Bác sĩ khoa nhi Virginia Harrod ở Trung tâm y tế Dell Children’s Medical Center cho hay, tia phóng xạ có thể kéo dài thời gian sống của bệnh nhân mắc DIPG lên đến 3-6 tháng, nhưng đây không phải là một phương pháp có thể chữa được căn bệnh này.

Thế nhưng, sau 6 tháng xạ trị, Roxli được chụp MRI vào tháng 9 thì đã không còn dấu hiệu tồn tại của khối u não nữa, điều này khiến bác sĩ Harrod rất kinh ngạc. Bà chưa từng gặp trường hợp bệnh nhân DIPG nào trước đây có phản ứng tích cực như vậy sau khi xạ trị.

Bác sĩ Harrod chia sẻ: “Khối u đã biến mất rồi, không còn quét thấy được nữa. Chúng tôi không hề nhìn thấy bất cứ khối u nào cũng như dấu vết mà nó từng tồn tại.”

Khối u não của cô bé đã biến mất.
Khối u não của cô bé đã biến mất.

Về vấn đề này, bố mẹ của Roxli co rằng đây là Chúa đã đáp lại những lời cầu nguyện của họ và chữa khỏi bệnh cho Roxli. Mẹ của Roxli viết trên Facebook rằng: “Xin ngợi ca kỳ tích Chúa chữa lành bệnh, tôi nghĩ rằng những giọt nước mắt hạnh phúc của mình sẽ không ngừng rơi.”

Hiện nay, bố mẹ của Roxli vẫn luôn cẩn thận quan tâm đến sức khỏe của em. Cô bé cũng sẽ tiếp tục được điều trị miễn dịch nhằm tránh bệnh cũ tái phát.



Khối u não đột nhiên biến mất trước lúc phẫu thuật

Trước đó, một người đàn ông ở bang California của Mỹ được chẩn đoán có khối u bên trong não và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ. Thế nhưng một ngày trước ca phẫu thuật, khối u não của ông lại đột nhiên biến mất, giúp ông không phải chịu đau đớn thêm nữa. Là một người tin vào thần, ông cho rằng đây là kỳ tích của Thiên Chúa đã cho ông cơ hội được sống lại.

Người đàn ông có tên là Paul Wood sống ở thành phố Lodi thuộc tiểu bang California. Ông thường tham gia các hoạt động giáo dục và làm tình nguyện viên cho khu vực trong suốt một thời gian dài.

Vài tháng trước, Paul bắt đầu gặp tình trạng nhức đầu nghiêm trọng. Ông cho hay: “Đầu tôi đau như nứt ra. Nếu tôi không bám vào tường thì không thể đi được trên hành lang.”

Ông Paul đã tìm đến rất nhiều bác sĩ. Một bác sĩ khoa giải phẫu thần kinh ở trường Đại học California, San Francisco cho rằng não của ông bị xuất huyết bên trong; còn một chuyên gia X-quang thì nói với ông rằng kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy trong não của ông có khối u. Hai kết quả chẩn đoán này đều cần phải phẫu thuật.

Khối u màu trắng trong não của ông Paul.
➥ Khối u màu trắng trong não của ông Paul.

Vì vậy ông Paul đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ xã hội và tín ngưỡng vào Chúa của mình. Ngay sau đó ông nhận được những lời hỏi thăm từ khắp nơi trên tiểu bang California qua điện thoại và Facebook, mọi người cũng chân thành cầu chúc cho ông.

Không ngờ rằng một ngày trước ca phẫu thuật, khối u bên trong não của ông Paul đột nhiên “không cánh mà bay” và ca phẫu thuật nguy hiểm này bị hủy bỏ.

Các bác sĩ của Paul không thể giải thích được nguyên nhân của việc này, họ không biết chấm màu trắng hiện lên rõ ràng trong ảnh chụp cắt lớp vì sao lại biến mất. Được biết, họ còn yêu cầu ông Paul đến để nghiên cứu thêm nhằm biết được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

“Chúng tôi làm xét nghiệm, chúng tôi có công nghệ y tế và chúng tôi cố gắng đưa ra một số kết luận… đôi khi có những điều xảy ra mà chúng tôi không thể giải thích” – Tiến sĩ Richard Yee nói.

Còn ông Paul thì tin rằng đây là kỳ tích mà Thượng đế đã ban tặng cho ông. Ông chia sẻ: “Đây là một kỳ tích, là sự an bài của Thiên Chúa.”

“Đây là một phép lạ, khối u hoàn toàn biến mất, các bác sĩ không thể giải thích được, họ đã đồng ý đó là một phép màu! Cảm ơn Chúa! (Ông Paul viết trên Facebook)
“Đây là một phép lạ, khối u hoàn toàn biến mất, các bác sĩ không thể giải thích được, họ đã đồng ý đó là một phép màu! Cảm ơn Chúa!” (Ông Paul viết trên Facebook)

Minh Ngọc (theo Trí Thức VN)
Bài về chủ đề Khác lạ-Kỳ thú:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ