Có còn điều gì khác?

Mới chỉ là lời khai của hai bị can vụ giết người đem xác đúc bê-tông ở Bình Dương mà tôi thấy rất nhiều status bình luận về tôn giáo “được cho là của họ”. Nếu lời khai là cứ lý cuối cùng thì xin thưa thế giới này chẳng có án oan! Và vấn đề cần bàn ở đây là sự nhiệt tình bất thường trong đánh giá tôn giáo của người khác ở dạng quy kết. Trong khi, ở phía ngược lại, thì không! P/s: Muốn biết một giáo phái là chính giáo hay tà giáo hãy nhìn cuộc sống ở giáo phận của họ và cách các tín đồ của họ đối xử với bạn ra sao. Công an khám nghiệm 2 xác người bị đem đúc bê-tông ở Bình Dương.
👀 Mới chỉ là lời khai của hai bị can vụ giết người đem xác đúc bê-tông ở Bình Dương mà tôi thấy rất nhiều status bình luận về tôn giáo “được cho là của họ”.

Nếu lời khai là cứ lý cuối cùng thì xin thưa thế giới này chẳng có án oan!

Và vấn đề cần bàn ở đây là sự nhiệt tình bất thường trong đánh giá tôn giáo của người khác ở dạng quy kết. Trong khi, ở phía ngược lại, thì không!

P/s: Muốn biết một giáo phái là chính giáo hay tà giáo hãy nhìn cuộc sống ở giáo phận của họ và cách các tín đồ của họ đối xử với bạn ra sao.

Công an khám nghiệm 2 xác người bị đem đúc bê-tông ở Bình Dương.
Công an khám nghiệm 2 xác người bị đem đúc bê-tông ở Bình Dương.

Những ngày này, “Pháp luân công” là một từ khóa hot. Trước đây, “Hội Thánh Đức Chúa Trời” cũng là một từ khóa hot. Và vấn đề nằm ở chỗ nó được chính quyền và nhiều người mỉa mai, phản đối hay thậm chí ghê sợ.

Nhưng tôi tự hỏi còn điều gì khác nữa không?

Ví dụ như những tín đồ của các giáo phái ấy chửi bới, tấn công người khác vì xúc phạm tôn giáo, tín ngưỡng, phương pháp tu luyện của họ? Vì đến một người tương đối có nhiều thông tin như tôi vẫn chưa thấy phản ứng đó ở chiều ngược lại.

Nó làm tôi nhớ một câu chuyện thiền: danh thi Tô Đông Pha gặp thiền sư Phật Ấn ở Trung Quốc.

“Một hôm, Tô Đông Pha đến chùa Kim Sơn chơi với Thiền sưPhật Ấn cả ngày. Hai người đối nhau luận Thiền, Đông Pha hỏi Phật Ấn:

- Ngài thấy tôi thế nào?

- Rất trang nghiêm, giống một ông Phật!- Phật Ấn đáp.

Tô Đông Pha nghe nói vô cùng phấn khởi. Phật Ấn lại hỏi Tô Đông Pha:

- Ông thấy ta ra sao?

Đông Pha thấy Phật Ấn mập tròn, lại mặc áo đen, bèn đáp ngay:

- Giống một đống phân bò!

Phật Ấn không nói gì. Đông Pha cho rằng mình đã thắng một keo, lòng rất sung sướng, về nhà hớn hở nói với Tô tiểu muội:

- Này muội muội, hồi nào tới giờ anh bị Ấn lão cho đo ván mãi, đấu không lại ông ta. Không biết hôm nay Hòa thượng trở cờ hay học sĩ này gặp may mà Ấn lão không còn lời để nói, không có lý để trình đấy.

Nói rồi bèn thuật lại chuyện luận chiến vừa qua. Tô tiểu muội thiên tư hơn người, tài hoa xuất chúng, nghe ca ca kể xong câu chuyện, liền nói:

- Này ca ca, tôi xin hỏi anh, Phật quý hay phân bò quý?

Đông Pha nói:

- Đương nhiên là Phật quý rồi!

Tô tiểu muội nói:

- Phật là Ấn lão thấy, còn phân bò là anh thấy.

Đông Pha nghe tiểu muội nói thế, như bong bóng xì hơi.”

Tôi không có ý định so các tín đồ của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” hay tín đồ “Pháp luân công” với thiền sư Phật Ấn. Nhưng rõ ràng họ đã không coi những người tấn công tôn giáo của họ và cá nhân họ là “phân bò” như câu chuyện ở trên.

Vậy có còn điều gì khác mà chúng ta chưa biết không? Đây là 1 câu hỏi đáng để bàn. Vì biết đâu có người ta nhìn như Phật nhưng người khác lại nhìn ta như phân bò? Vì biết đâu ta không đủ tuệ để nhìn đâu đâu cũng Phật...

(Nếu tôi là phân bò, các bạn nhớ bón tôi cho cây nhé, hehehe.)

P/s: Tôi thì biết những kẻ đập tượng, phá chùa, dỡ nhà thờ xưa nay đều bị trả giá. Rộng hơn, gieo nhân ác thì ắt có quả ác. Đó là khoa học, là khách quan không thể phủ nhận.

Mai Quốc Ấn
Bài về chủ đề Hèn hạ:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ