13 điều bạn nên biết liên quan đến Đức Mẹ Fatima

Đức Mẹ hiện ra tại Fatima là một trong số những lần hiện ra được biết đến nhiều nhất, nổi tiếng nhất, và được sùng mộ nhất trong các lần hiện ra của Đức Mẹ ở vào thời đại của chúng ta. Đáng ngạc nhiên là dầu đã hơn 100 năm, sứ điệp Fatima vẫn tác động mạnh mẽ đến nhân tâm con người, hết thảy mọi con người. Dưới đây là một vài lý do. Source:

Đức Mẹ hiện ra tại Fatima là một trong số những lần hiện ra được biết đến nhiều nhất, nổi tiếng nhất, và được sùng mộ nhất trong các lần hiện ra của Đức Mẹ ở vào thời đại của chúng ta. Đáng ngạc nhiên là dầu đã hơn 100 năm, sứ điệp Fatima vẫn tác động mạnh mẽ đến nhân tâm con người, hết thảy mọi con người. Dưới đây là một vài lý do.

1. Đức Mẹ không chỉ đến nhắn nhủ chúng ta những điều cần làm, rồi rời đi, nhưng Mẹ đồng hành cùng chúng ta.

Giữa năm 1916 và 1917, Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ tại thành Fatima, Bồ Đào Nha. Dù chỉ hiện ra với các trẻ cách vắn vỏi, nhưng Mẹ đã trìu mến, chăm lo và hướng dẫn cho các em, và Mẹ cũng ước mong thực hiện cho chúng ta những điều như thế hàng ngày.

2. Đức Mẹ hiện ra với các trẻ em, và những ai giống như các em.

Trong cuộc hiện ra, Mẹ đã tỏ mình ra với 3 trẻ chăn chiên là Lucia, và các người em họ là Phanxicô và Giaxinta. Giống như các em, chúng ta được mời gọi mặc lấy một đức tin của trẻ thơ, trở nên những kẻ có tinh thần nghèo khó, một niềm trông cậy phó thác vào Thiên Chúa là Cha.

3. Đức Mẹ ngay bên, khi chúng ta gặp thử thách, hãi sợ.

Các cuộc hiện ra của Đức Mẹ Fatima diễn ra khi Thế Chiến I tàn phá Châu Âu. Bạo lực, thù hằn, giết chóc, và áp bức lan tràn trong những thời khắc ấy. Dầu vậy, giữa tất cả những điều ấy, Mẹ vẫn tỏ mình ra với các trẻ em thơ bé. Lúc nào chúng ta cũng có Mẹ kề bên.

4. Đức Mẹ mang an bình đến cho chúng ta.

"Thiên Thần Bình An" hiện ra với các trẻ ba lần, khích lệ chúng cầu nguyện, và dạy chúng phải thờ lại Thiên Chúa thế nào cho phải, để có được sự bình an. Đức Mẹ trợ giúp để chúng ta sống bình an trong mối thông hiệp với Thiên Chúa và Giáo hội của Người.

5. Đức Mẹ giúp chúng ta nhận ra ý nghĩa nơi những đau khổ chúng ta phải chịu.

"Thiên Thần Bình An" của khích lệ các trẻ hy sinh hãm mình, chịu đựng khổ đau để cầu chỉ cho các tội nhân và đền bù cho những xúc phạm mà người ta dành cho Thiên Chúa. Cũng vậy, những khổ đau và hy sinh của chúng ta cũng thật sự có ý nghĩa, cũng như giúp chúng ta thông hiệp với Đức Giêsu và Cuộc Khổ Nạn của Người.

6. Đức Mẹ muốn hết thảy mọi người trở nên bạn hữu với Con của Mẹ là Chúa Giêsu Kitô.

Giống như các bé thơ dâng lên những lời cầu nguyện và việc sám hối, hãm mình, chúng không chỉ cầu xin cho chính mình, nhưng còn cho các tội nhân được hoán cải nữa. Chúng ta cũng vậy, chúng ta có thể cầu nguyện để cho hết thảy mọi tội nhân được ánh sáng Tin Mừng soi dẫn.

7. Đức Mẹ là Nữ Vương Trời và Đất.

13 Tháng Năm 1917, Đức Mẹ hiện ra với các trẻ lần đầu, và trấn an chúng đừng sợ, vì Người đến từ Thiên Đàng. Được đưa lên Trời cả hồn lẫn xác sau cuộc đời trần thế, giờ Mẹ vẫn luôn bênh đỡ, chuyển cầu cho chúng ta cũng như cho toàn thể Giáo hội.

8. Đức Mẹ giúp chúng ta suy gẫm và học đòi gương của Chúa Giêsu qua việc lần chuỗi Mân Côi.

Đức Mẹ khuyến khích các trẻ lần chuỗi Mân Côi để cầu cho hoà bình và chấm dứt chiến tranh. Đức Mẹ hướng dẫn chúng ta suy gẫm Tin Mừng qua chuỗi Mân Côi. Việc lần chuỗi Mân Côi, chuỗi kinh Thánh Thiện mỗi ngày, giúp chúng ta học biết và bước theo Đức Giêsu, trong ánh mắt luôn dõi theo của Mẹ Người.

9. Đức Mẹ tỏ mình ra cho chúng ta, giúp kiện cường đức tin cho chúng ta.

Đức Mẹ tỏ bày ra sự chân thật, sự hiện diện và bình an của mình cho các trẻ, qua phép lạ "Mặt Trời Nhảy Múa" nổi tiếng 13 Tháng Mười 1917. Khoảng 50.000 người đã tận mắt chứng kiến cảnh mặt trời biến đổi màu sắc, nhảy múa, quay vòng trên bầu trời. Mỗi người tả lại mỗi kiểu, nhưng với các em thơ, phép lạ này giúp các em tin các lời dạy của Đức Mẹ, như là "Đức Mẹ Mân Côi" là thật, rằng đúng, Mẹ từ "Thiên Đàng mà đến" thật.

10. Đức Mẹ giúp chúng ta kiên định, hiệp nhất với Giáo hội.

Những chỉ bảo và khích lệ của vị Thiên Thần và của Đức Mẹ đã giúp các trẻ nhận biết, yêu mến cùng phụng sự Chúa Giêsu. Đức Mẹ giúp các bé thơ góp phần xây dựng Giáo hội của Con Mẹ qua việc cầu nguyện, sám hối hãm mình, trong những giờ khắc nguy nan. Thuộc về Nhiệm Thể của Đức Kitô, Mẹ đồng hành cùng Giáo hội và ước mong hết thảy mọi người hiệp nhất trong sự nhận biết, yêu mến và phụng sự Đức Giêsu.

11. Đức Mẹ giúp chúng ta nhận ra bàn tay, hoạt động của Thiên Chúa trong thế giới.

Mẹ Fatima tiết lộ 3 "bí mật", có liên quan trực tiếp đến những tàn ác và hỗn loạn của thời đại. Mẹ khuyến khích người ta hoán cải đời sống, ăn năn sám hối, và tận hiến cho Trái Tim Cực Sạch của Mẹ. Đức Mẹ cũng báo trước Thế Chiến II, về những khó khăn hãi hùng xảy tới cho Kitô giới, về việc Giáo hội bị bách hại. Đức Mẹ giúp chúng ta nhìn thế giới và những khó khăn trong ánh nhìn của đức tin, đức cậy và đức mến qua gương sống của Người.

12. Đức Mẹ giúp chúng ta sống đức cậy.

Mẹ hiện ra tại Fatima giữa lúc bao nhiêu là hỗn độn xảy ra, tuy vậy, Mẹ vẫn gửi đến những chỉ dấu hy vọng cho những ai đón nhận Người Con của Mẹ. Được Mẹ hướng dẫn, chỉ bảo, chúng ta có thể vững tin rằng, xuyên qua tất cả những thử thách gian nan, niềm hy vọng tối hậu của chúng ta đặt để nơi Vương Quốc Thiên Chúa và sự kết hiệp với Chúa Giêsu Kitô.

13. Đức Mẹ luôn luôn loan báo Tin Mừng – Tin Mừng của Đức Giêsu Kitô.

Nội dung trọng tâm của sứ điệp Fatima là hoán cải, ăn năn sám hối, và tin vào Tin Mừng. Đức Giêsu loan báo, "Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng" (Mc 1,15) lúc Người khởi sự việc rao giảng Tin Mừng. Đức Mẹ Fatima cũng lặp lại những lời đó của Người, Mẹ kêu mời mọi người hãy "sám hối và tin".

Lạy Mẹ Fatima, xin cầu cho chúng con!

Andrew Rubinich
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://catholic-link.org

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ