Bác sỹ viết về bác sỹ - nghe sao nặng lòng: "Nếu vẫn còn liêm sỉ, thì nên tránh xa danh lợi..."

Hôm nay, nghe nói anh đã tự tử thành công. Tôi thật bàng hoàng. Không lẽ, đó là kết cục của một bác sĩ, được cho là có tài, chỉ vì vướng vào con đường danh lợi, lại vẫn còn chút liêm sỉ, để phải chọn lấy cái chết? NGUỒN: https://fb.com/xuanson.vo.5/posts/pfbid0idVeumyZKc1fub4SoeMghhW62Jors1Eo7e2rEgpJRi5oPypNri6EvXfJriYTRxJxl

Tôi không biết anh ấy. Tôi chỉ nghe nói về anh ấy. Người thì khen anh ấy giỏi. Người lại bảo là không. Cũng rất khó để biết, vì anh ấy là giám đốc một bệnh viện lớn, rồi sau đó lại là giám đốc một bệnh viện lớn hơn nữa.

Đến lúc này thì tôi nghe người ta nói rằng anh rất hống hách, anh coi các thầy, các cây đa cây đề trong ngành chẳng là cái đinh gì. Nhưng thực ra thì tôi cũng chẳng biết được. Vì nơi đó không cùng một hệ văn hóa với tôi.

Tôi còn nghe người ta khẳng định rằng anh sẽ bị bắt, thậm chí là bắt vì cái gì nữa. Lúc đó, anh đang ở đỉnh cao của danh vọng. Tôi không biết đúng sai thế nào, chỉ biết là chờ xem thế nào, kiểu như "hạ hồi phân giải".

Thế rồi anh ấy bị truy tố thật. Mọi bước đi đúng như những gì tôi đã nghe nói trước đó. Chỉ có đoạn sau, là những gì xảy ra nơi anh ấy làm giám đốc sau cùng, thì tôi không được biết. Vì họ làm điều ấy sau khi truy tố.

Hôm nay, nghe nói anh đã tự tử thành công. Tôi thật bàng hoàng. Không lẽ, đó là kết cục của một bác sĩ, được cho là có tài, chỉ vì vướng vào con đường danh lợi, lại vẫn còn chút liêm sỉ, để phải chọn lấy cái chết?

Bs. Võ Xuân Sơn

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ