Chuyện xảy ra khi Chúa Giêsu chỉ cho thánh nữ Têrêsa Avila cách cứu một linh hồn khỏi luyện ngục

Thánh nữ Têrêsa Avila, Tiến sỹ Hội thánh là một vị thánh huyền thoại, có vô số tích truyện về lòng đạo và đức tin của ngài. Đây là một trong số những tích truyện đó! Truyện kể rằng, Bernardino de Mendoza, là một chàng trai trẻ người Tây Ban Nha, đang phục vụ trong hải quân, đã dâng cho thánh Têrêsa một mảnh đất, để ngài xây dựng một đan viện dòng Cát Minh trên đó. NGUỒN: https://ucatholic.com/blog/when-jesus-told-saint-teresa-how-to-free-a-soul-from-purgatory

Thánh nữ Têrêsa Avila, Tiến sỹ Hội thánh là một vị thánh huyền thoại, có vô số tích truyện về lòng đạo và đức tin của ngài. Đây là một trong số những tích truyện đó!

Truyện kể rằng, Bernardino de Mendoza, là một chàng trai trẻ người Tây Ban Nha, đang phục vụ trong hải quân, đã dâng cho thánh Têrêsa một mảnh đất, để ngài xây dựng một đan viện dòng Cát Minh trên đó.

Đáng tiếc, chàng trai trẻ Bernardino đã qua đời vì những vết thương trong Trận Saint Quentin năm 1557, trước khi được nhìn thấy đan viện hoàn tất.

Sau cái chết của Bernardino, thánh nữ Têrêsa Avila được gặp Chúa Kitô trong một thị kiến. Và Chúa cho thánh nữ biết, linh hồn của Bernardino sẽ còn bị giam trong luyện ngục, cho đến khi đan viện được hoàn thành!

Thánh nhân đã hớt hải chạy ra công trường và bảo các công nhân xây dựng ở đó, hãy mau chóng cho dựng lên các bức tường đan viện, thế nhưng như vậy cũng khá mất thời gian. Thế là thay vào đó, thánh nữ xin và được phép của giám mục sở tại, ngài đã cho dựng lên một ngôi nhà nguyện tạm bợ.

Khi Thánh lễ được cử hành trong ngôi nhà nguyện tạm bợ đó, khi rước lễ, thánh Têrêsa có một thị kiến, ngài thấy Bernardino hiện ra để cám ơn thánh nữ, trước khi bước vào Thiên Quốc.

Một bức tranh thờ khổ lớn, được vẽ khoảng từ năm 1630-33, cho Thánh đường của các Nữ tu Cát Minh Khổ hạnh tại Antwerp (Đức quốc), mô tả lại cảnh thánh nữ Têrêsa chuyển cầu, khẩn nài cùng Chúa cho Bernardino. Bernardino được vẽ ở phần bên dưới, góc trái của bức tranh.

Quả là một câu chuyện thú vị!

Rubens, "Thánh Têrêsa Avila chuyển cầu cho các linh hồn trong luyện ngục", 1630, sơn dầu trên vải.

George Ryan
Văn Thơ (Nhóm Phiên dịch Mai Khôi) chuyển ngữ từ UCATHOLIC.COM

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ