Đất nước Việt Nam phát triển nhất vào thời kỳ nào?


Đó là 9 năm cầm quyền của cố Tổng thống Đệ nhất Việt Nam Cộng Hòa: Ngô Đình Diệm (1955 – 1963)

– Miếng ăn: Lương thực không bao giờ tăng giá, đặc biệt là gạo rất rẻ, lương thực vận chuyển từ vùng đồng bằng sông Cửu Long ra các tỉnh miền Trung cũng được nhà nước trợ giá và không thay đổi giá cả. Do đó đời sống của đồng bào luôn được no đủ, trong khi ở miền Bắc tình trạng đói kém xảy ra khắp nơi thì miền Nam sống trong ấm no.

– Giáo dục: Chánh quyền Tổng thống Diệm thực hiện giáo dục bắt buộc ai ai cũng phải đến trường để học tập, hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra học sinh còn bị ép phải uống sữa và ăn bánh mỳ.

– Y tế: Hàng chục trung tâm Y tế, Bịnh viện điều trị miễn phí cho người dân.

– Ý thức Văn minh: Dưới một chế độ Văn minh, đời sống nhân dân sống ấm no. Tinh thần tự giác và Văn minh của người dân cũng được cải thiện, rất ít khi thấy người dân Saigon xả rác, khặc nhổ bừa bãi, giao thông thì trật tự, ý thức Công cộng rất cao.

– Trực tự An ninh: Sau 9 năm cầm quyền, cố Tổng thống Diệm đã đánh dẹp hết tất cả các nhóm phiến quân, phản loạn khắp miền Nam. Kiểm soát hoàn toàn Quân đội và Cảnh sát, thực hiện các chính sách để cách ly dân với cs. Do đó Trật tự An ninh ở miền Nam rất thanh bình, rất ít khi nghe tiếng bom đạn.

– Tài chính: Với tiềm lực tài nguyên trời phú, cộng thêm vị trí địa lý thuận lợi. Nam Việt Nam phát triển mạnh mẽ về kinh tế dưới thời cố Tổng thống Diệm, tận dụng nguồn viện trợ của Hoa Kỳ và các nưới đồng minh, Tổng thống Diệm đã biến Saigon trở thành Hòn Ngọc Viễn Đông sánh vai ngang với cường Quốc năm Châu.

– Du học và lao động: Dưới thời cố Tổng thống Diệm học sinh các nước như Miên, Lào, Xiêm, Mã lai, Indo được sang Saigon Du học là một niềm Tự hào. Đại sứ quán VNCH ở Đại Hàn, Đài Loan, Philippines luôn đông nghẹt người bản sứ, xếp hàng để xin Visa sang Nam Việt Nam lao động.

– Cuộc sống hằng ngày: Với một nghề lao động bình dân như đạp xích lô, đánh giày thôi cũng đủ để người dân sống an nhàn, thoải mái qua ngày. Sáng thì ăn tô phở bò, trưa thì ăn dĩa cơm tấm, chiều chiều thì nhậu với vài con khô, tối thì ăn tô hũ tiếu gõ. Đời sống người dân thời đó khá thoải mái.

– Trị an Chánh sách: Đa phần người dân đều ủng hộ, và hài lòng với các chánh sách và Trị An của cố Tổng thống Diệm, không hề có tình trạng Chánh quyền lợi dụng quyền lực để cướp hay đàn áp dân lành.

Trương Vĩnh Phú (Tổng hợp)

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ