Đằng sau thùng tiền từ thiện


Trên mạng xã hội Facebook đang chia sẻ rất nhiều về cái thùng tiền từ thiện 5 ngàn đồng, "Ai khó khăn cứ lấy 3 tờ". Đây quả là điều kỳ diệu, buộc tôi phải tìm hiểu về địa chỉ của thùng tiền này và tìm cho ra ngọn nguồn của sự việc. Thùng này đặt ở 202 Tô Hiến Thành, quận 10. Có nhiều Facebooker PR cho thùng tiền này, nên nó nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhìn lên thì đó là địa chỉ của phòng khám bệnh Royal. Từ đầu năm đến nay, trên trang web của phòng khám liên tục có những bài đăng về chương trình từ thiện của họ đến với nhà chùa, trung tâm bảo trợ xã hội, người nghèo, người khuyết tật… Nhìn chung là họ PR rất tốt hình ảnh thiện nguyện của họ. Tìm hiểu kỹ về phòng khám bệnh Royal - chủ nhân của thùng tiền này, tôi mới phát hiện đây là một chiêu PR rất “đột phá”. Nó đánh vào tình cảm của con người, khi mà xã hội đang băng hoại đạo đức và tình hình trộm cắp, nghèo đói trở nên nghiêm trọng. Thẳng thừng ra, phòng khám Royal nói vào khám bệnh ở đó là cách để họ lấy tiền hỗ trợ đó để chăm lo cho người nghèo, nhưng thực ra chuyện đời không như vậy. Bởi, phòng khám Royal là cú đổi tên “ngoạn mục” của phòng khám Trung Quốc có tên Baylor trước đây. Phòng khám Baylor này trước đây đã móc không biết bao nhiêu tiền của người dân, của người nghèo. Nhiều người còn bị đe dọa, bị tước đoạt đến đồng tiền cuối cùng ngay trên bàn mổ, bằng cách đem tính mạng của bệnh nhân ra thương thảo. Điều này bạn đọc Facebook của tôi có thể kiểm định qua Google rồi theo các báo chính thống mà đọc.

Trở lại vấn đề phòng khám Royal. Có lần tôi hỏi sao không triệt nó luôn mà cứ để nhởn nhơ vậy? Mấy ông có gì không? Thanh tra Sở Y tế TP HCM, than khó xử lý những phòng khám này, cứ đi kiểm tra xong, ít tháng sau phòng khám lại hoạt động như cũ hoặc dùng "chiêu" thay tên đổi chủ. Điển hình, Phòng khám Đa khoa Baylor bị bệnh nhân tố "vẽ bệnh" lập tức đổi tên thành Phòng khám Đa khoa Royal; Phòng khám Đa khoa Elizabeth bị phát hiện sai phạm đổi thành Phòng khám Đa khoa Thành Thái…

Bây giờ bạn đọc Facebook của tôi nên gõ chữ này “Phòng khám đổi tên tái khai trương bị Sở Y tế yêu cầu ngưng”, thì sẽ rõ mọi việc.

17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tại Tp.HCM:

1. Phòng khám Đa khoa Thành Thái
2. Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2
3. Phòng khám Đa khoa Quốc tế
4. Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi
5. Phòng khám Đa khoa Phú Khang
6. Phòng khám Đa khoa Thế giới
7. Phòng khám Đa khoa Âu Á
8. Phòng khám Đa khoa Thăng Long
9. Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương
10. Phòng khám Đa khoa Đại Đông
11. Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu
12. Phòng khám Đa khoa Baylor
13. Phòng khám Đa khoa Mayo
14. Phòng khám Đa khoa Hồng Phong
15. Phòng khám Y học cổ truyền Tâm Đức
16. Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa
17. Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền (Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Y tế Mai Anh)


P.s.: Còn chơi chiêu hợp tác với Quân đội Hoàng gia Campuchia để chiêu dụ người nhẹ dạ cả tin, vì quân đội có giỏi dang y tế gì đâu, chỉ mặc áo cho đẹp đội hình thôi.

Duy Khánh

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ