Lo ngay là vừa

Lãnh đạo cao cấp của Việt Nam đang cho người Trung Quốc vào Việt Nam bằng giấy thông hành, các tour du lịch 0đ. Người Trung Quốc vào Việt Nam bằng các tour du lịch 0đ, đến ăn, ở, mua hàng ở các cơ sở người Trung Quốc đầu tư. Hàng Trung Quốc đang bán ở các cơ sở này. Họ thanh toán bằng cách quẹt thẻ để chuyển mọi giao dịch tiền tện về Trung Quốc. Cái họ để lại Việt Nam là những bãi phân.
Khách Trung Quốc chen nhau thăm hang Luồn, vịnh Hạ Long với giá tour 0đ.

Cuộc đàm phán Mỹ - Trung nhằm hạ nhiệt cuộc chiến tranh thương mại đã tạm kết thúc vào ngày 23/8 với kết quả thất bại. Cùng ngày, gói trừng phạt thứ hai là áp thuế 25% lên 16 tỷ USD hàng hoá, hai bên cùng áp dụng. Mỹ tham vấn tiếp công chúng để ngày cuối cùng của tháng 8 quyết định áp thuế gói 200 tỷ USD.

Các công ty sản xuất hàng điện, điện tử, hàng tiêu dùng tại Trung Quốc đang tìm địa chỉ Đông Âu, Đông Nam Á và Bắc Mỹ để chuyển nơi sản xuất.

Hàng trăm triệu dân Trung Quốc mất việc làm là nhãn tiền. Doanh nghiệp Trung Quốc vẫn đang gấp rút đầu tư cơ sở sản xuất ở Việt Nam và đang dồn dập ở TP.HCM và các tỉnh lân cận, mở các cơ sở dịch vụ ở các tỉnh duyên hải miền Trung. Làn sóng dân Trung Quốc mất việc tràn sang Việt Nam để kiếm việc làm ở các cơ sở người Trung Quốc đầu tư là chắc chắn.

Họ đến Việt Nam bằng con đường du lịch và sẽ ở lỳ.

Lãnh đạo cao cấp của Việt Nam đang cho người Trung Quốc vào Việt Nam bằng giấy thông hành, các tour du lịch 0đ. Người Trung Quốc vào Việt Nam bằng các tour du lịch 0đ, đến ăn, ở, mua hàng ở các cơ sở người Trung Quốc đầu tư. Hàng Trung Quốc đang bán ở các cơ sở này. Họ thanh toán bằng cách quẹt thẻ để chuyển mọi giao dịch tiền tệ về Trung Quốc. Cái họ để lại Việt Nam là những bãi phân.

Người Trung Quốc ở lỳ lại Việt Nam, không nhẽ Việt Nam dùng quân đội để đuổi.

Đài Loan mạnh mẽ phản kháng Trung Quốc lục địa. Hongkong, các cuộc biểu tình chống nhà nước Trung ương khởi phát. Trung Quốc khó tránh những xáo trộn. Dòng tỵ nạn Trung Quốc tràn vào Việt Nam ồ ạt và ô hợp gấp vạn lần dân Trung Đông tràn vào châu Âu.

Chúng ta lo ngay là vừa.

Trần Quang Vũ

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ