14 nhân vật nổi tiếng cải đạo sang Công giáo

Cải đạo sang Công giáo khi đã trưởng thành, là một quyết định thay đổi hướng đi cuộc đời. Đó là khoảnh khắc quý báu khơi gợi suy tư, dấn thân và vui sướng. Một số người cải đạo theo tôn giáo của người bạn đời, để có thể chia sẻ chung một đời sống thờ phượng cầu nguyện. Nhiều người lại cải đạo sau một biến cố lớn lao, hoặc vì có một tác động nhẹ nhàng, mà đánh động họ, đưa họ đến gần hơn với Thiên Chúa. 14 nhân vật nổi tiếng cải đạo sang Công giáo
Phông nền của nhiều trong số những câu chuyện cải đạo kỳ diệu này, là những trải nghiệm lớn lao và sức tác động từ những người thân trong gia đình.

14 nhân vật nổi tiếng cải đạo sang Công giáo

Cải đạo sang Công giáo khi đã trưởng thành, là một quyết định thay đổi hướng đi cuộc đời. Đó là khoảnh khắc quý báu khơi gợi suy tư, dấn thân và vui sướng. Một số người cải đạo theo tôn giáo của người bạn đời, để có thể chia sẻ chung một đời sống thờ phượng cầu nguyện. Nhiều người lại cải đạo sau một biến cố lớn lao, hoặc vì có một tác động nhẹ nhàng, mà đánh động họ, đưa họ đến gần hơn với Thiên Chúa.

14 người nam nữ được đề cập ở đây, đã tìm thấy đức tin cho mình ở vào những chặng đời khác nhau trong cuộc đời của họ — một số, người trước khi lìa đời, những người khác thì sau nhiều năm học hành, suy tư ngẫm ngợi, cầu nguyện, thậm chí là tranh luận với bạn bè trước khi nhận ra rằng, rốt cuộc đức tin Công giáo là nẻo đường duy nhất khả tín với họ. Theo dõi những gì được trình bày sau đây, bạn sẽ nhận ra những khuôn mặt quen thuộc, cùng nẻo đường dẫn đưa họ tới với Giáo hội Công giáo.

◪ John Wayne

John Wayne

Ba lần kết hôn với những người phụ nữ Công giáo, chàng “Duke” (biệt danh của John Wayne) dần có thiện cảm với đức tin Công giáo trong tuổi trưởng thành. Diễn viên của hơn 175 bộ phim đã được rửa tội hai năm trước khi qua đời.

◪ Gary Sinise

Gary Sinise

Mặc dù vợ và các con của ông được biết chắc chắn là các tín hữu Công giáo vào năm 2000, nhưng chính sự quả cảm, hy sinh quên mình của những người khác trong các biến cố như sự kiện 11/09, đã khiến cho người diễn viên này cảm mến đức tin Công giáo, và ông đã gia nhập đạo năm 2010.

◪ Gary Cooper

Gary Cooper

Diễn viên Hollywood gạo cội đã rất ấn tượng với tôn giáo khi đã lớn tuổi, đặc biệt sau khi yết kiến giáo hoàng Piô XII. Sau cùng, ông đã nhập đạo 2 năm trước khi qua đời, sau khi nhận ra và tự nhủ với bản thân rằng, “Garry, mày mắc nợ Ai Đó món nợ là tất cả những phúc lành may mắn mà mày nhận được!”

◪ Andrea Bocelli

Andrea Bocelli

Tuổi trẻ theo thuyết bất khả tri, người ca sỹ Ý quốc này cho biết, đức tin của ông chỉ được “triển nở khi ông đã trưởng thành”, và thực sự đã trợ đỡ ông trong cuộc sống hàng ngày. Ông vẫn ví những lời ca tiếng hát của ông như là tiếng cầu nguyện, và ước mong rằng âm nhạc của mình sẽ giúp kết nối mọi người trong lời cầu nguyện.

◪ Dean Koontz

Dean Koontz

Lớn lên trong một gia đình rối rắm, cây viết này chỉ biết được thế nào là hạnh phúc gia đình khi nhìn vào gia đình đàng vợ của ông. Ông cho rằng, niềm hạnh phúc đó có liên hệ với đức tin Công giáo của họ, và ông đã nhanh chóng tìm hiểu thấu đáo hơn về đạo, trước khi gia nhập.

◪ Graham Greene

Graham Greene

Xem ra việc cải đạo của ông thật không dễ dàng, với cây viết có đính hôn với một tín hữu Công giáo này, việc gia nhập đạo Công giáo, xuất phát từ một động lực lý trí hơn là nồng nhiệt tình cảm. Sau nhiều suy tư và tranh luận thần học, ông được thúc đẩy để tin nhận vào đức tin mới của mình.

◪ Robert Novak

Robert Novak

Sau một thị khải tâm linh, vị ký giả nổi tiếng này, một người được nuôi dưỡng trong một gia đình Do-thái giáo, đã cải đạo sang Công giáo ở tuổi 67, trong một biến cố mà ông mô tả là “một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đời tôi”.

◪ Dorothy Day

Dorothy Day

Khi chủ bút tạp chí Catholic Worker và cũng là nhà hoạt động xã hội này mang thai, bà tin rằng, Chúa đã ban cho bà “cơ hội thứ hai để được làm mẹ” — sau cuộc phá thai trước kia. Đức tin và những lựa chọn của bà cho thấy một đời sống dấn thân vì Chúa.

◪ Walker Percy

Walker Percy

Được nuôi dưỡng trong bầu khí vô thần, cây viết này rơi vào cảnh mồ côi khi mới 15 tuổi. Việc dời đến ở cùng người em họ đã mở toang trước mắt ông một thế giới văn chương và khoa học, khiến ông đặt ra những câu hỏi nền tảng. Sau cùng, cả ông và vợ mình đã cải đạo sang Công giáo khi ông 31 tuổi.

◪ Thomas Merton

Thomas Merton

Học giả và nhà hoạt động xã hội này hiểu biết rất nhiều về các tôn giáo lớn, và dấn thân cổ võ sự hiểu biết liên tôn. Bị hấp dẫn bởi đức tin Công giáo, ông đã gia nhập và, sau cùng trở thành một tu sĩ Trappist.

◪ Julia Tyler

Julia Tyler

Là phu nhân của tổng thống Mỹ, John Tyler, và là mẹ của 7 người con, người phụ nữ này sinh ra trong một gia đình Tin lành Trưởng lão. Sau cái chết của người con thứ ba, ở tuổi 52, cùng với người con gái út, bà đã gia nhập Công giáo.

◪ Buffalo Bill Cody

Buffalo Bill Cody

Dân chơi thứ thiệt này, người đã nổi danh với việc giết 4000 con trâu cho các công nhân đường sắt ăn, và là người sáng lập ra show “Wild West”, được nuôi dưỡng để trở thành một tín đồ Quaker, thế nhưng ông đã cải đạo sang Công giáo một ngày trước khi qua đời, có lẽ do bởi cuộc yết kiến với giáo hoàng Lêô XIII.

◪ Black Elk

Black Elk

Thầy lang thuộc bộ tộc Lakota Sioux nổi tiếng này, người đã chiến đấu trong trận Wouded Knee, đã cải đạo sang Công giáo ở tuổi 40 khi một linh mục Dòng Tên phản đối các nghi thức chữa bệnh của ông. Trong vai trò một nhà giảng thuyết giáo dân, ông đi truyền giáo, và đưa cả nhiều trăm người trở lại.

◪ Bernard Nathanson

Bernard Nathanson

Là một bác sỹ đã từng chuyên phá thai, và là người sáng lập ra NARAL (National Abortion Rights Action League, Hiệp hội tranh đấu bảo vệ quyền phá thai quốc gia), ông được nuôi dưỡng và lớn lên như một tín đồ Do-thái giáo, thế rồi, thay đổi hoàn toàn đời mình để trở thành một người phò sinh, gia nhập Công giáo ở tuổi 70, vì cảm kích trước “lời kêu mời đặc biết là hãy tha thứ” của tôn giáo này.

Cerith Gardiner
Chuyển ngữ: Nhóm phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org

Bài về chủ đề Nhân tâm-Lý tưởng:

✒️ Đây là bài dịch “thu hoạch” từ Lớp làm quen dịch thuật, nếu bạn muốn tham dự lớp miễn phí, bổ ích này, xin liên hệ tại:

https://www.maikhoi.net

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ