Sự câm lặng ghê sợ

Tới chiều nay thì số lượng nạn nhân được phỏng vấn lên tới cả chục người rồi.

Ghê tởm nhất trong vụ việc này không chỉ là con thú đội lốt hiệu trưởng, mà còn là sự im lặng đê tiện của những giáo viên khác, để vụ việc kéo dài liên tục nhiều năm. Bộ phim Silenced có thầy cô lạm dụng các HS câm điếc, thì ở đây thầy cô vừa lạm dụng tình dục, vừa biến tất cả thành câm thành điếc.
Source: fb.com/thu.ha.39545464/posts/2324561700901757
Sự câm lặng ghê sợ
Sự câm lặng ghê sợ
Một em học sinh đang kể lại rất nhiều lần bị thầy “gọi lên phòng”…

Hàng chục học sinh nam, không, phải nói là hàng chục thế hệ học sinh, bị thầy hiệu trưởng Đinh Bằng My, trường Dân tộc Nội trú Thanh Sơn, Phú Thọ lạm dụng tình dục, ngay tại phòng hiệu trưởng.

Tới chiều nay thì số lượng nạn nhân được phỏng vấn lên tới cả chục người rồi!

Ghê tởm nhất trong vụ việc này không chỉ là con thú đội lốt hiệu trưởng, mà còn là sự im lặng đê tiện của những giáo viên khác, để vụ việc kéo dài liên tục nhiều năm. Bộ phim Silenced có thầy cô lạm dụng các học sinh câm điếc, thì ở đây thầy cô vừa lạm dụng tình dục, vừa biến tất cả thành câm thành điếc.

PV Anh Tuấn, người trực tiếp đang điều tra sự việc kể: “Đứa nào ngoan ngoãn sẽ được gọi lên đều đặn”. “Bất kể lúc nào ông hứng thì lại gọi tụi em lên. Sợ nhất là đang đi ở sân trường xong ông cũng kéo kéo lên phòng. Nhiều đứa thì ông nhờ thầy cô hoặc các bạn khác gọi lên. Có lần về lớp thầy cô còn hỏi trêu hôm nay lên trường có được thầy My cho ăn kẹo mút không”?

Bất nhân, độc ác, đê tiện, không thể tưởng tượng nổi!

Khi thầy cô trong trường biết rõ mà còn ngoảnh mặt làm ngơ, còn trêu đùa trên nỗi thống khổ của các em, thì còn biết trông cậy vào ai? Còn biết tin vào ai nữa?

Mình lại muốn nhắc lại một lần nữa, rằng đừng dán nhãn nghề giáo là “nghề cao quý”. Đừng bắt học sinh bước chân vào trường là phải “tôn sự trong đạo”, “một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”, đừng có ấn từ trên ấn xuống: “tiên học lễ, hậu học văn” nữa. Nghề nào cũng có người cao quý và quỷ dữ, nghề nào cũng có lúc đáng trọng và lúc đáng khinh, hãy tỉnh táo mà lọc.

“Đứa nào ngoan ngoãn sẽ được gọi lên đều đặn”. Đó, hiệu quả rèn luyện học trò ngoan đó. Ngoan đến độ vâng lời cả những con thú, để nó hủy hoại cơ thể, tâm hồn và nhân phẩm của mình.

“Dọa cho điểm kém, dọa phạt, đuổi học nếu em không đồng ý”. Trời ơi, điểm thôi mà, sao nó có quyền có phép ghê vậy!

Cái giá của câu “chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”, cái giá của nghề giáo ít được cọ sát, ít được cạnh tranh, ít bị đào thải, vào biên chế rồi là nhu nhược để yên vị…

R. Tagore, Ấn Độ đã từng nói: “Đầu tư vào một người đàn ông ta được một người tốt, đầu tư vào một người phụ nữ ta được một gia đình tốt, đầu tư vào một nhà giáo ta được một thế hệ tốt”.

Bao năm nay vừa cắt giảm đầu tư, vừa cố ý đầu tư sai nên giờ nhiều thế hệ phải gánh hậu quả.

Hôm qua, trong buổi nói chuyện về giáo dục Do Thái, bạn Hằng và bạn Quỳnh kể đã khóc khi nhìn thấy ở đất nước người ta, học sinh được cất tiếng nói, học sinh được đề nghị, được nêu ý kiến và được lắng nghe.

Cô Trân Phượng nói: “Chúng ta đang thổn thức với những điều bình thường của một nền giáo dục văn minh!”

Cô kể, cháu của cô chỉ mới 6 tháng tuổi, khi nó không thích 1 trong 2 loại bột cô mua, thì nó ngậm chặt miệng, nó lắc đầu, nó phun phì phì, rồi nó ói ra bằng được. 6 tháng tuổi nó đã đủ quyền lực để người lớn không thể ép nó ăn cái mà nó không thích.

Vậy mà nhà trường đã làm gì? Để những học sinh phải câm lặng mặc cho thầy cô hủy hoại mình, bắt mình làm nô lệ tình dục, suốt hàng chục năm, với hàng chục nạn nhân?

▪ Tại sao tất cả 23 học sinh 12 tuổi trường Duy Ninh trong vụ 231 cái tát lại câm lặng?

▪ Tại sao các học sinh lớp 7, 8, 9 của trường nội trú Thanh Sơn lại câm lặng?

▪ Tại sao các thầy cô 30 – 40 tuổi lại câm lặng?

Các ba mẹ ạ, không chỉ có riêng trường Thanh Sơn này là thối nát đâu. Còn có những nơi nữa chưa bị lộ. Còn nhiều nơi đang câm lặng đúng quy trình.

Đừng nhất nhất bắt con ngoan ngoãn nghe lời thầy cô và người lớn nữa.

Đừng nhất nhất tôn thờ điểm số và hạnh kiểm của thầy cô trao nữa.

Hãy dạy con biết minh định đúng sai, biết bảo vệ thân thể và nhân phẩm của con.

Hãy sống làm sao để con còn dám về kể với ba mẹ nếu con có bị ức hiếp và lạm dụng.

Đừng chủ quan rằng: Con trai thì có mất gì đâu...

Đừng lên án chỉ một ông bộ trưởng, dù ông ta thực sự tệ tới đáy.

Vì cái quả này là do cái “nhân” chúng ta gieo từ vài chục năm trước rồi!

Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm trong những vụ việc ghê tởm này!
🔥 Tiêu điểm “Nghi vấn hiệu trưởng lạm dụng tình dục hàng chục học sinh nam tại Phú Thọ” VTV đã phát sóng trưa 14/12/2018.


Thu Hà
Bài về chủ đề Lệch lạc:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ