Đài Loan tìm thấy lao động Việt Nam trốn trong tủ lạnh

Tết tới nơi rồi. Nhìn cảnh một lao động Việt Nam trốn trong tủ lạnh bị bắt tại Đài Loan thật là khốn khổ. Con đường tìm cách mưu sinh nơi xứ người nhọc nhằn biết bao. Ngày 7/1, cảnh sát Đài Loan tìm được thêm 4 du khách và 4 lao động bất hợp pháp người Việt ở Ngô Thê (Wuqi), Đài Trung (Taichung), theo CNA. Sau khi quan sát một xe tải chở người Việt từ Tân Trúc đến Đài Trung, lực lượng chức năng vào một tòa nhà ở Ngô Thê và tìm thấy những người nói trên. Khi nghe thấy âm thanh từ tủ lạnh, họ mở tủ và phát hiện thêm một lao động bất hợp pháp nữa.
Source: https://vtc.vn/dai-loan-tim-thay-lao-dong-viet-nam-tron-trong-tu-lanh-d451223.html
Đài Loan phát hiện lao động Việt Nam trong tủ lạnh.
Cảnh sát Đài Loan ngày 8/1 tìm thấy một người đàn ông Việt Nam là lao động bất hợp pháp trốn trong tủ lạnh.

Trong khi các nhà chức trách Đài Loan tiếp tục chiến dịch tìm kiếm hơn 100 du khách Việt Nam mất tích nghi bỏ trốn hồi cuối tháng 12/2018, cảnh sát Đài Loan ngày 8/1 tìm thấy một người đàn ông Việt là lao động bất hợp pháp trốn trong tủ lạnh.

Đài Loan phát hiện lao động Việt Nam trong tủ lạnh.
Đài Loan phát hiện lao động Việt Nam trong tủ lạnh.

Người đàn ông cao 160 cm và nặng 50 kg, đã ở lại Đài Loan bất hợp pháp 1.278 ngày, cảnh sát cho biết. Người này chịu trách nhiệm nói với một người cho thuê xe địa phương đến đón 4 du khách.

Cuối tháng 12/2018, 152 khách du lịch Việt Nam đến Cao Hùng, Đài Loan theo 4 nhóm và mất tích sau một giờ làm thủ tục nhận phòng khách sạn. Vụ mất tích tập thể của những người này được cho là hành vi tội phạm có tổ chức nhằm cung cấp lao động bất hợp pháp giá rẻ cho các chủ thuê.

Ngày 7/1, cảnh sát Đài Loan tìm được thêm 4 du khách của nhóm này và 4 lao động bất hợp pháp người Việt khác ở Ngô Thê (Wuqi), Đài Trung (Taichung), theo CNA. Sau khi quan sát một xe tải chở người Việt từ Tân Trúc đến Đài Trung, lực lượng chức năng vào một tòa nhà ở Ngô Thê và tìm thấy những người nói trên. Khi nghe thấy âm thanh từ tủ lạnh, họ mở tủ và phát hiện thêm một lao động bất hợp pháp nữa.

Một số du khách Việt Nam bị bắt ở Đài Loan.
Một số du khách Việt Nam bị bắt ở Đài Loan.

Cơ quan di trú Đài Loan ngày 4/1 nói sẽ trao thưởng 4.000 Đài tệ (tương đương khoảng 3 triệu đồng) cho những người cung cấp thông tin bắt giữ các công dân Việt Nam mất tích trong vụ việc. Tính đến 8/1, còn 113 người vẫn mất tích.

Phương Anh (theo VTC News)
Bài về chủ đề Đau lòng:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ