Đáng yêu hết sức, những video “thánh lễ” do các các em nhỏ nhập vai “chủ tế”!

Vui chơi cũng là một phần tối cần cho sự phát triển tâm linh của trẻ nữa, điều này có thể được chứng thực cách nào đó qua phương pháp dạy giáo lý Chúa Chiên Lành (Good Shepherd), một phương pháp Mông-te-xơ-ri (dạy trẻ) được áp dụng trong việc dạy giáo lý, cho phép các em có nhiều thời gian tiếp cận, đụng tới các sự kiện, biến cố trong Kinh thánh và thánh lễ qua các dụng cụ trực quan – tức là các đồ vật có thể cầm nắm, tiếp xúc, đụng vào được. Có một cách thức khác nữa hầu nuôi dưỡng tâm tình quý mến thánh lễ, đó là khuyến khích các em bé “làm lễ” tại gia. Như thế là dịp tốt để chúng nhớ lại các phần, các bước trong thánh lễ, và như thế có thể nhập vai từ đầu đến cuối. Xem chừng, việc ấy chẳng có tác động gì lên đứa trẻ cả, nhưng thật sự bất ngờ là, nó có thể ảnh hưởng đến việc phân định, chọn lựa ơn gọi của chúng đấy. Đáng yêu hết sức, những video “thánh lễ” do các các em nhỏ nhập vai “chủ tế”!
Những lần nhập vai như thế có thể để lại những ấn tượng tốt đẹp và lâu dài và nơi các em nhỏ, đặc biệt là khi các em đã bước vào tuổi teen.

Đáng yêu hết sức, những video “thánh lễ” do các các em nhỏ nhập vai “chủ tế”!

Trẻ em thích các trò chơi, thích nhập vai, đóng kịch. Đấy là sự thật khá rõ ràng, vậy mà nhiều khi chúng ta quên mất rằng, các em cũng học hành và bộc lộ bản thân mình khi chơi nữa.

Theo một bài viết trên American Academy of Pediatrics thì,
“Vui chơi rất quan trọng cho sự phát triển, vì nó góp phần cho sự phát triển của trẻ em và người trẻ về mặt nhận thức, thể lý, xã hội và cảm xúc… Vui chơi cho phép trẻ sử dụng khả năng sáng tạo, trong khi phát triển óc tưởng tượng, sự khéo léo, sức mạnh thể lý, trí tuệ và cảm xúc của chúng. Vui chơi là rất quan trọng trong việc phát triển trí óc lành mạnh.”
Vui chơi cũng là một phần tối cần cho sự phát triển tâm linh của trẻ nữa, điều này có thể được chứng thực cách nào đó qua phương pháp dạy giáo lý Chúa Chiên Lành (Good Shepherd), một phương pháp Mông-te-xơ-ri (dạy trẻ) được áp dụng trong việc dạy giáo lý, cho phép các em có nhiều thời gian tiếp cận, đụng tới các sự kiện, biến cố trong Kinh thánh và thánh lễ qua các dụng cụ trực quan – tức là các đồ vật có thể cầm nắm, tiếp xúc, đụng vào được.

Có một cách thức khác nữa hầu nuôi dưỡng tâm tình quý mến thánh lễ, đó là khuyến khích các em bé “làm lễ” tại gia. Như thế là dịp tốt để chúng nhớ lại các phần, các bước trong thánh lễ, và như thế có thể nhập vai từ đầu đến cuối. Xem chừng, việc ấy chẳng có tác động gì lên đứa trẻ cả, nhưng thật sự bất ngờ là, nó có thể ảnh hưởng đến việc phân định, chọn lựa ơn gọi của chúng đấy.

Cụ thể, khi các cậu bé nhập vai chủ tế, có thể chúng bắt đầu đặt vấn đề về chuyện mình là gì, mình có thể trở thành linh mục được hay không. Một hạt mầm nhỏ bé như thế đã được gieo xuống, và nhiều linh mục hiện nay sẽ có thể kể cho bạn về việc, ngày xưa họ đã đóng vai, chơi trò “làm lễ” thế nào khi họ còn bé. Mối liên hệ đó không có gì đáng phải ngạc nhiên, và đó cũng là lý do nhiều gia đình Công giáo khuyến khích các cậu nhóc trong gia đình mình chơi trò “làm lễ”, thậm chí có thể sắm hay may nguyên một bộ đồ làm lễ mini, cùng với trọn bộ áo lễ đủ màu nữa.

Nếu bạn cần một lời khích lệ, vậy hãy xem những video đáng yêu dưới đây, và hãy để cho tụi trẻ nhập cuộc!

Bé Thuận “làm lễ” bằng cả Tiếng Anh/ Tiếng La-tinh.

Bé Joe W. Dagher “làm lễ” bằng Tiếng Li-băng.

Bé Isaiah, 5 tuổi đã “chủ tế”.

“Các cha” “đồng tế” luôn mới dữ chứ! Có phân vai đàng hoàng nhá.

Và đây là “linh mục đặc biệt nhất” của chúng ta: Bé mới ba tuổi, là một bệnh nhân ung thư, và có ước mơ sau này làm giáo hoàng đầu tiên người Brazil.

Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ