Mẹ của người đàn ông giàu có nhất thế giới

Jacklyn Bezos chỉ mới 17 tuổi và là học sinh trung học khi sinh ra Bezos (tỷ phú chủ hãng Amazon hiện nay) vào năm 1964. Ban giám hiệu nhà trường không cho phép cô học xong trung học. Nhưng cô đã rất nỗ lực và sau đó thuyết phục trường đồng ý. Song cô phải tuân thủ các điều kiện rất khắc nghiệt. Một là cô phải đến và rời trường trong vòng năm phút kể từ khi tiếng chuông bắt đầu và kết thúc. Côi không thể nói chuyện với các học sinh khác. Cô không thể ăn trưa trong quán ăn tự phục vụ. Và cuối cùng, cô sẽ không được phép đi ngang qua sân khấu cùng các bạn cùng lớp để lấy bằng tốt nghiệp”. Jacklyn vẫn tuân thủ, kiên trì và tốt nghiệp. Source: fb.com/anhthianna/posts/2394466433966193
Bezos (tỷ phú chủ hãng Amazon hiện nay) cùng mẹ ruột và cha kế của mình.
Bezos (tỷ phú chủ hãng Amazon hiện nay) cùng mẹ ruột và cha kế của mình.
Bezos (tỷ phú chủ hãng Amazon hiện nay) cùng mẹ ruột và cha kế của mình.

Jacklyn Bezos chỉ mới 17 tuổi và là học sinh trung học khi sinh ra Bezos (tỷ phú chủ hãng Amazon hiện nay) vào năm 1964. Ban giám hiệu nhà trường không cho phép cô học xong trung học.

Nhưng cô đã rất nỗ lực và sau đó thuyết phục trường đồng ý. Song cô phải tuân thủ các điều kiện rất khắc nghiệt. Một là cô phải đến và rời trường trong vòng năm phút kể từ khi tiếng chuông bắt đầu và kết thúc. Côi không thể nói chuyện với các học sinh khác. Cô không thể ăn trưa trong quán ăn tự phục vụ. Và cuối cùng, cô sẽ không được phép đi ngang qua sân khấu cùng các bạn cùng lớp để lấy bằng tốt nghiệp”. Jacklyn vẫn tuân thủ, kiên trì và tốt nghiệp.

Ly dị với cha đẻ của Bezos, Ted Jorgensen vào thời điểm Bezos được 17 tháng, Jacklyn đã tìm việc làm thư ký (bà đã tham gia các lớp thư ký vào buổi chiều), với mức thù lao 190 USD mỗi tháng. Jacklyn sau đó đã có được căn hộ của riêng mình cùng với con trai, nhưng điều đó khiến bà không có tiền để mua một chiếc điện thoại. Vì muốn nói chuyện với con gái hàng ngày, cha bà đã lắp đặt cho bà một chiếc bộ đàm và nhắc bà chú ý nghe mỗi ngày vào lúc 7 giờ sáng.

Để theo đuổi học vấn, bà đăng ký lớp học ban đêm và chọn các lớp học mà giáo sư sẽ cho phép học viên mang trẻ sơ sinh đến lớp. Bà đi học cùng con và hai túi đồ. Một đựng những cuốn sách cùng đầy đủ các loại tã, chai lọ… Và túi thứ hai sẽ có những món đồ chơi cho con.

Chính tại một trong những lớp học đó, Jacklyn đã gặp người chồng tương lai của mình, Mike Bezos, một người tị nạn Cuba. Mà sau này Jeff gọi Mike là cha. Bà phải bỏ dở việc học vì mưu sinh.

Khi Jacklyn gửi con đi học đại học, bà ghen tị với chúng. Vì vậy cuối cùng, Jacklyn đã quay trở lại trường đại học. Hơn hai thập kỷ sau khi học xong trung học, Jacklyn đã tốt nghiệp đại học Saints Elizabeth ở tuổi 40. Và bà rất tự hào về bản thân mình.

Bà là con người biết sửa chữa sai lầm và vươn lên khỏi nghịch cảnh, dù gian nan nhất song vẫn không từ bỏ con trai. Bà thật xứng đáng là mẹ của tỷ phú.

Nguyễn Thị Bích Hậu
Bài về chủ đề Nổi tiếng:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ