“Đồ uống vào người, dù thực phẩm chức năng hay thuốc bệnh... đều nên có sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ, dược sĩ...”

Trưa nay, em nhận được tin một chị đồng nghiệp cũ qua đời vì suy thận và suy gan cấp. Nhận tin, em thực sự bàng hoàng vì sự ra đi quá đột ngột của chị ấy. 37 tuổi — chị ấy đang ở ngưỡng hạnh phúc nhất khi con cái đã qua tuổi bế ẵm, gia đình kinh tế vững vàng, công việc ổn định... ra đi chỉ vì cao 1m55 và nặng tận 63 kg... Chị ấy luôn bị ám ảnh về cân nặng, thường xuyên kêu than về chuyện mặc gì cũng xấu, rồi nhìn đâu cũng thấy mỡ bao quanh mình... Em nghĩ, đấy là bệnh chung của phụ nữ chúng mình rồi. Nhưng quả thực, chưa bao giờ nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như thế này. “Đồ uống vào người, dù thực phẩm chức năng hay thuốc bệnh... đều nên có sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ, dược sĩ...”
“Đồ uống vào người, dù thực phẩm chức năng hay thuốc bệnh... đều nên có sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ, dược sĩ...”

Trưa nay, em nhận được tin một chị đồng nghiệp cũ qua đời vì suy thận và suy gan cấp. Nhận tin, em thực sự bàng hoàng vì sự ra đi quá đột ngột của chị ấy. 37 tuổi — chị ấy đang ở ngưỡng hạnh phúc nhất khi con cái đã qua tuổi bế ẵm, gia đình kinh tế vững vàng, công việc ổn định... ra đi chỉ vì cao 1m55 và nặng tận 63 kg...

Chị ấy luôn bị ám ảnh về cân nặng, thường xuyên kêu than về chuyện mặc gì cũng xấu, rồi nhìn đâu cũng thấy mỡ bao quanh mình... Em nghĩ, đấy là bệnh chung của phụ nữ chúng mình rồi. Nhưng quả thực, chưa bao giờ nghĩ mọi chuyện lại đi quá xa như thế này.

Nghe mọi người kể, chị ấy được một chị bạn gửi tặng cho một loại thực phẩm giảm cân và trà giảm cân sản xuất trong nước, mua qua một bạn hot girl nào đó trên mạng. Chị ấy uống trong vòng 1 tháng giảm được những hơn 4kg, chị ấy bắt đầu hồ hởi và mua thêm một liệu trình nữa. Sau hai liệu trình uống (2 tháng) chị ấy giảm được 7kg, từ mức 63kg trở về 56kg — mức cân nặng mà chị ấy ao ước. Chị ấy quyết định ngừng thuốc, sau ngừng độ ít ngày bắt đầu xuất hiện các triệu chứng: cơ thể mệt mỏi, người có cảm giác phù nề, mắt mũi cảm giác sưng, lúc nào cũng thấy khát nước... chị đi khám thì kết quả: suy thận và suy gan cấp. Sau vài ngày nằm viện thì chị ấy ra đi...

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình đẹp, ngày càng đẹp... nhưng chỉ xin chị em, hãy tỉnh táo, hãy tìm hiểu thật kỹ những loại phực phẩm mình uống vào người. Làm ơn, đừng nghe con mẹ nào đó, đừng tin em xinh đẹp nào hết, đừng chết vì thiếu hiểu biết.

Muốn da trắng, dáng xinh... không gì hơn là thay đổi lại cách sinh hoạt từ ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện. Cái gì đến quá nhanh, sẽ ra đi quá vội.

Đồ uống vào người, dù thực phẩm chức năng hay thuốc bệnh... đều nên có sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ, dược sĩ... Làm ơn, đừng chết vì thiếu hiểu biết như chị bạn em... đau đớn lắm!

Sưu tầm.
Bài về chủ đề Y tế-Sức khoẻ:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ