Cây nhức răng, cái tên nghe lạ mà công dụng chữa bệnh thì… y chang cái tên vậy!

Mấy hôm trước bố cháu bị một nốt nhiệt trong miệng và một răng cuối hàng đau nhức rất khó chịu. Vậy mà chỉ cần 1 đài hoa này bóp nhuyễn đắp vô chỗ đau. Sau nửa giây giật mình vì vị the (tê đớ miệng) thì toàn bộ cảm giác đau/khó chịu tan biến. Sau đó chỉ xúc miệng nước muối đều đặn 4-6 lần/ngày, vậy mà có 2 ngày là trở lại bình thường. Cây nhức răng là loài cây thân thảo. Dân gian đặt cho loài cây này cái tên cây nhức răng bởi nó có tác dụng điều trị đau nhức răng rất hiệu quả. Source: fb.com/alfonsongoduyquyen/posts/2696596600361425 Cây nhức răng, cái tên nghe lạ mà công dụng chữa bệnh thì... y chang cái tên vậy!
Cây nhức răng, cái tên nghe lạ mà công dụng chữa bệnh thì... y chang cái tên vậy!

Cây nhức răng, cái tên nghe lạ mà công dụng chữa bệnh thì... y chang cái tên vậy!

Mấy hôm trước bố cháu bị một nốt nhiệt trong miệng và một răng cuối hàng đau nhức rất khó chịu. Vậy mà chỉ cần 1 đài hoa này bóp nhuyễn đắp vô chỗ đau. Sau nửa giây giật mình vì vị the (tê đớ miệng) thì toàn bộ cảm giác đau/khó chịu tan biến. Sau đó chỉ xúc miệng nước muối đều đặn 4-6 lần/ngày, vậy mà có 2 ngày là trở lại bình thường.


Cây nhức răng là loài cây thân thảo. Dân gian đặt cho loài cây này cái tên cây nhức răng bởi nó có tác dụng điều trị đau nhức răng rất hiệu quả.

Loại thảo dược này còn được biết đến với những cái tên khác như cỏ the (bởi có vị cay the), cúc áo hoa vàng (hình dạng giống chiếc cúc áo, cánh hoa màu vàng).

Được biết, cây nhức răng đã từ lâu được sử dụng độc lập hoặc kết hợp cùng các loại thảo dược khác nhằm giải nhiệt và trị các chứng bệnh như cảm sốt, đau đầu, tê thấp, đau bụng, đinh râu... Tuy nhiên, có thể nói, ngay từ tên gọi, loại cây này được biết đến như một loại thảo dược phổ biến trong chống viêm, điều trị nhức răng.

Ngô Duy Quyền
Bài về chủ đề Y tế-Sức khoẻ:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ