Nghệ sĩ Trần Lương “cắt lưỡi bò” ngay tại kinh đô cũ của Trung Quốc!

Cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại Đông Nam Á khai mạc chiều 09.11.2019 tại Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Nam Kinh. Các nghệ sĩ đương đại danh tiếng nhất Đông Nam Á và các nhà phê bình danh tiếng của khu vực đều có mặt. Trần Lương phát hiện ra "đường lưỡi bò" trên các tấm poster quảng cáo về sự kiện. Anh lập tức thông báo cho các nghệ sĩ Đông Nam Á tham gia sự kiện và đưa ra yêu cầu phải lập tức thay bằng một bản đồ không có đường lưỡi bò. Trần Lương tuyên bố: nếu vẫn còn "đường lưỡi bò" đoàn Việt Nam sẽ bỏ về. Source: fb.com/quan.nguyenhoang.3950/posts/1227341887454081 Trần Lương (trái) tại triển lãm
Theo Ts. Nguyễn Đức Thành viện trưởng viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách:

Cuộc triển lãm nghệ thuật đương đại Đông Nam Á khai mạc chiều 09.11.2019 tại Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Nghệ thuật Nam Kinh. Các nghệ sĩ đương đại danh tiếng nhất Đông Nam Á và các nhà phê bình danh tiếng của khu vực đều có mặt.

Nghệ sĩ Trần Lương phát hiện ra "đường lưỡi bò" trên các tấm poster quảng cáo về sự kiện. Anh lập tức thông báo cho các nghệ sĩ Đông Nam Á tham gia sự kiện và đưa ra yêu cầu phải lập tức thay bằng một bản đồ không có đường lưỡi bò.

Nghệ sĩ Trần Lương tuyên bố: nếu vẫn còn "đường lưỡi bò" đoàn Việt Nam sẽ bỏ về.

Các nghệ sĩ Đông Nam Á khác cũng nhất trí như vậy.

Trước phản ứng cứng rắn của các nghệ sĩ, Ban tổ chức của Trung Quốc buộc phải nhanh chóng đáp ứng yêu cầu này để cuộc khai mạc có thể diễn ra trọn vẹn.

Trần Lương (trái) tại triển lãm
Nghệ sĩ Trần Lương (phải) tại triển lãm

Có lẽ đây là một sự kiện hiếm hoi mà ngay tại Trung Quốc, giữa lòng thành phố Nam Kinh, một trong bốn cố đô quan trọng nhất của nước này, bản đồ đường lưỡi bò 9 đoạn lại không được vẽ lên như cái cách mà chính quyền Trung Quốc muốn.

Hoan hô Trần Lương!
❤️❤️❤️ Nghệ sĩ Trần Lương sinh 1960 tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1983, đồng sáng lập Nhà Sàn Studio, Hà Nội và là thành viên của nhóm Gang of Five nổi tiếng,

Lương là hoạ sĩ và nhà tổ chức các không gian sáng tạo nghệ thuật đương đại.

Vì Nghệ thuật gây xúc động của Trần Lương thể hiện mạnh mẽ khi lên án sự đàn áp, nhấn mạnh khả năng bền bỉ của con người và trao quyền cho các cá nhân thông qua hành động của họ và sự tự phản ánh.

Vì những đóng góp không mệt mỏi của Trần Lương trong việc phát triển không gian, sáng kiến, mạng lưới và cộng đồng nghệ thuật trình diễn và video art tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Vì sự hỗ trợ những quan điểm thay thế mới mẻ trong bối cảnh kiểm duyệt thích hợp; và sự tận tụy của nghệ sĩ Trần Lương đối với phong trào tự do ngôn luận, đối thoại quốc tế, làm phong phú cộng đồng và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Năm 2014 Trần Lương được trao giải thưởng cao quý Hoàng tử Claus của Hà Lan.

Nguyễn Hoàng Quân
Bài về chủ đề Gương sống:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ