Những lần trừ quỷ ít ai biết được thực hiện bởi Đức Gioan Phaolo II và Benedict XVI tại Vatican

Trong Giáo hội Công giáo việc thực hành nghi thức đuổi quỷ ra khỏi thân xác của một người đang bị ám được gọi là phép trừ quỷ. Tuy nhiên, Giáo hội đánh giá việc bị quỷ ám thật sự là một hiện tượng rất hiếm và cần phải có sự kiểm tra mở rộng để loại trừ trường hợp có thể là do chứng bệnh tâm thần hay thể lý. Hầu hết mọi người đều không biết rằng cả Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II và Đức Giáo hoàng Benedict XVI đều đã thực hiện những phép trừ quỷ trong Vatican. Source: https://trikhoan.blogspot.com/2018/05/nhung-lan-tru-quy-it-ai-biet-uoc-thuc.html Những lần trừ quỷ ít ai biết được thực hiện bởi Đức Gioan Phaolo II và Benedict XVI tại Vatican
Những lần trừ quỷ ít ai biết được thực hiện bởi Đức Gioan Phaolo II và Benedict XVI tại Vatican

Trong Giáo hội Công giáo việc thực hành nghi thức đuổi quỷ ra khỏi thân xác của một người đang bị ám được gọi là phép trừ quỷ. Trong khi một số người khi nghe nói đến phép trừ quỷ có thể nghĩ ngay đến bộ phim Người Trừ Quỷ (The Exorcist) năm 1973 được hoan nghênh rất nhiều, nhưng thật ra việc thực hành này là một tiến trình theo từng bước và được mô tả rõ ràng trong đó các giáo sĩ phải làm theo từng bước cụ thể để thực hiện thành công nghi thức.

Tuy nhiên, Giáo hội đánh giá việc bị quỷ ám thật sự là một hiện tượng rất hiếm và cần phải có sự kiểm tra mở rộng để loại trừ trường hợp có thể là do chứng bệnh tâm thần hay thể lý.

Hầu hết mọi người đều không biết rằng cả Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II và Đức Giáo hoàng Benedict XVI đều đã thực hiện những phép trừ quỷ trong Vatican.

“Khi Giáo hội nhân danh Chúa Giê-su Ki-tô ra lệnh công khai và đầy uy quyền rằng một người hay một vật được bảo vệ chống lại quyền lực của Tà Thần và thoát khỏi sự thống trị của nó, việc đó được gọi là phép trừ quỷ” – Giáo lý Giáo hội Công giáo.

Theo Cha cố Gabriele Amorth, là nhà trừ quỷ của Giáo phận Roma, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II đã thực hiện phép trừ quỷ đầu tiên của ngài trong cương vị Giáo hoàng ở Vatican ngày 27 tháng Ba năm 1982. Đức Giám mục Ottorino Alberti thuộc thành phố Spoleto, Ý, đem đến một cô gái tên Francesca Fabrizi để xin sự trợ giúp của Đức Giáo hoàng. Sau khi ngài gặp mặt cô gái, cô ta bắt đầu vật vã trên mặt đất không cách gì ngăn lại được, nức nở, cho dù có sự can thiệp của Đức Gioan Phaolo II. Cô ta chỉ dịu lại khi ngài nói “Ngày mai ta sẽ dâng Thánh Lễ cho con.”

Vài năm sau phép trừ quỷ thành công, Francesca Fabrizi hạnh phúc và bình an trở lại thăm viếng Đức Giáo hoàng cùng với chồng và các con. Trong hồi ký riêng của ngài Jacques-Paul Martin, Tổng trưởng đặc trách các vấn đề nội chính thuộc triều đại của Đức Gioan Phaolo II, tường thuật rằng Đức Giáo hoàng nói “Từ trước tới nay cha chưa bao giờ nhìn thấy một điều gì như vầy. Đây là một cảnh trong thánh kinh.”

Đức Gioan Phaolo II thực hiện một phép trừ quỷ khác trong Quảng trường Thánh Phê-rô trong một buổi Tiếp kiến chung hàng tuần vào năm 2000. Một người phụ nữ tên Sabrina được đem đến Vatican, và ngay khi cô ta bước vào quảng trường, cô ta liền bắt đầu la hét và tìm cách lao đến tấn công đức Giáo hoàng, phải có 10 người mới kìm giữ được cô ta. Cô ta bắt đầu sùi bọt mép và hét lên những lời báng bổ. Sau khi kết thúc bài huấn từ hàng tuần, Đức Gioan Phaolo II yêu cầu được gặp Sabrina. Theo Cha Amorth, ngay khi cô ta đến gần Đức Giáo hoàng đôi mắt của cô ta long lên sòng sọc và đầu cô ta hất ngược về phía sau và hét lên “Không, để cho tao yên!” Đức Gioan Phaolo II thực hiện phép trừ quỷ ngay tại chỗ, ban phép lành cho cô ta nhiều lần. Tuy nhiên, lần thực hiện ban đầu đã thất bại không trừ sạch hoàn toàn được cho cô ta và Cha Amorth được yêu cầu thực hiện thêm nhiều lần khác với Sabrina để giải thoát cô được sạch hoàn toàn khỏi quỷ.

Trong khi Cha Amorth xem Đức Gioan Phaolo II là một trong những nhà trừ quỷ uy quyền nhất lúc đó, cha lại đánh giá Đức Benedict XVI thậm chí làm cho quỷ còn sợ hơn.

Tháng Năm, 2009, Cha Amorth đưa hai người đàn ông đến Quảng trường Thánh Phê-rô trong một buổi tiếp kiến chung hàng tuần của Đức Benedict XVI. Hai người đàn ông, Giovanni và Marco, bắt đầu run lên và răng va đập vào nhau khi đức Giáo hoàng đến gần họ. Khi ngài bước xuống khỏi xe giáo hoàng, cả hai người đàn ông vật mình xuống mặt đất và bắt đầu đập đầu xuống đất và rú lên. Từ một khoảng cách, Đức Benedict XVI giơ tay lên làm phép lành cho hai người. Cha Amorth nói rằng hai người đàn ông quăng bật người về phía sau 10 bộ (1 bộ = 0,3048 m) và bắt đầu thổn thức khi được giải thoát khỏi quỷ ám.

Chuyển ngữ: Tri Khoan
https://www.ucatholic.com
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ