Các chủng sinh Chính thống giáo khiến các giám khảo chương trình “The Voice” phiên bản tiếng Pháp phải sững sờ

Một nhóm 5 chủng sinh Chính thống giáo đến từ một trường học ở Paris đã xuất hiện trong phiên bản tiếng Pháp của chương trình The Voice, và khiến cho các giám khảo phải sững sờ, trầm trồ. Ban đầu, hai giám khảo như quan sát được, thắc mắc không biết có bao nhiêu giọng đang hoà ca, khi 5 giọng ca nam cùng hoà giọng cất lên tiếng ca tràn khắp khán phòng. Đến lượt những nốt thấp ở bè bass chắc rền vang lên, một vị giám khảo há hốc miệng, kinh ngạc trước thứ âm thanh tuyệt mỹ đến nhường ấy.


Như một nhắc nhớ: đừng bao giờ liệng các viên ngọc trai quý giá trước mặt các ngôi sao nhạc pop.

Một nhóm 5 chủng sinh Chính thống giáo đến từ một trường học ở Paris đã xuất hiện trong phiên bản tiếng Pháp của chương trình The Voice, và khiến cho các giám khảo phải sững sờ, trầm trồ.

Ban đầu, hai giám khảo như quan sát được, thắc mắc không biết có bao nhiêu giọng đang hoà ca, khi 5 giọng ca nam cùng hoà giọng cất lên tiếng ca tràn khắp khán phòng. Đến lượt những nốt thấp ở bè bass chắc rền vang lên, một vị giám khảo há hốc miệng, kinh ngạc trước thứ âm thanh tuyệt mỹ đến nhường ấy.

Theo Hiệp hội các Ký giả Chính thống giáo cho biết, ca khúc họ trình bày là bản “My soul, rise up, why are you sleeping?” (Hồn tôi ơi, hãy trỗi dậy đi nào, cớ sao lại ngu mê như thế chứ?) Đây là một bản thánh ca thường được hát vào dịp trước và sau Mùa Chay. Các tín hữu vẫn giữ tục lệ quỳ gối trong khi hát bản thánh ca này.

Dù các giám khảo có vẻ rất ấn tượng với màn ca hát — một vị giám khảo còn cho biết mình xúc cảm đến nổi cả gai ốc — nhưng chẳng ai đưa tay ra bấm nút cả. Sau đó họ cho biết, mình đã bị vẻ đẹp của ca khúc làm cho choáng ngợp đến độ quên mất cả bấm nút. Thật đáng tiếc, lời giải thích này chẳng giúp ích gì cho các chủng sinh trong nỗ lực tranh giải The Voice của họ cả, vì họ đã không được chọn.

Các ngôi sao nhạc pop không nhớ bấm nút, nhưng họ lại có dư thời gian để nói chuyện với nhau trong khi bài hát được trình diễn. Một giám khảo không hiểu vì lý do gì cứ cười suốt. Dù đây là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất cho đến nay trong các game-show thi thố ca hát thể loại này, nhóm hát chỉ được phát sóng trên truyền hình có đúng một ca khúc.

Vì một số người sẽ cảm thấy thất vọng, thế nên cần phải xác định rằng, vẻ đẹp và ý nghĩa tôn giáo được nói đến có lẽ đã quá thiện lành đến độ sóng truyền hình không phải là nơi thích hợp. Sau cùng, như Đức Kitô đã cảnh báo các môn đệ của Người ở Mt 7,6:

“Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em.”

Nói trắng ra, có lẽ, trong ban giám khảo chẳng ca sỹ nhạc pop nào, có khả năng hỗ trợ được điều gì cho các chủng sinh, giúp các thầy nâng cao thêm khả năng âm nhạc của mình.

J-P Mauro
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ