Cẩm nang đi chợ Tết thời Covid bằng xe máy

Mấy đề nghị mà cô giáo Thảo đưa ra là: Những lưu ý liên quan đến sức khoẻ, y tế; những yếu tố giúp cho việc mua hàng nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi hơn; thậm chí, cả những chuyện liên quan đến cảm xúc của người đi chợ nữa... Cam đoan bạn sẽ có được những lời khuyên nho nhỏ, bổ ích và thú vị! Source:
1. Treo ở cổ xe một chai cồn để tiện rửa tay và một chai nước lọc để uống. Mang theo kẹo ăn để bổ sung năng lượng khỏi bị hạ đường huyết.

2. Lập danh sách các thứ cần mua trên một tấm giấy bìa cứng gọn và dài và có thể gấp gọn theo mục.

3. Các món cần mua được xếp theo thứ tự phù hợp với khu vực mua tương ứng để tránh việc đi lòng vòng tới lui.

4. Những món nào có thể mua được ở tạp hoá thì không nên chen vào chợ hoặc siêu thị mua.

5. Chuẩn bị một vài cái giỏ bền chắc treo hai bên xe và nếu được thì một cái giỏ nhựa vuông ràng sau yên xe. Cẩn thận coi chừng trộm thó đồ.

6. Tiền cột thành bó bằng giây thun cho tiện rút ra trả và để cùng với tờ danh sách. Nếu có túi bao tử đeo trước ngực càng tiện khỏi lo bị móc túi.

7. Mặc đồ gọn gàng, mang giày đế bệt, tóc cột gọn. Nên để trẻ con ở nhà.

8. Nếu đeo khẩu trang thì vẫn trang điểm mắt cho đẹp vì có thể phải cần dùng tới nó. Dù đeo khẩu trang cũng nên thường xuyên mỉm cười.

9. Không nên quá cầu toàn mà chọn lựa hàng hoá quá lâu gây tắc nghẽn lại vừa căng thẳng. Nên thoáng một chút, đừng quá kỳ kèo trả giá nhiều quá mà mất thời gian.

10. Nên cài màn hình nền điện thoại là hình chồng yêu, con cái, chó mèo, người trong mộng... để khi nổi nóng ngoài chợ thì có cái nhìn vào cho hạ hoả.

11. Mua vừa phải, nếu cần thì đi hai ba đợt, tránh chở cồng kềnh mà va quẹt té xe mất Tết.

Chúc chị em đi chợ vui vẻ an toàn không quạo.

Cô giáo Thảo đây, vẫn độc thân nên không cần đi chợ. Giờ cô chỉ ngồi cà phê và nhậu thư giãn từ giờ tới hết Tết thôi. Hình đây nè! Hi hi.


Ngô Xuân Thảo

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ