Việc lạm dụng "thánh lễ online"

Mặc dù các thánh lễ đã được tổ chức lại bình thường, vẫn còn tình trạng có những người cố gắng níu kéo việc tham dự lễ online vì không muốn đến nhà thờ. Trong thời đại dịch, giám mục giáo phận đã miễn chuẩn bổn phận tham dự thánh lễ Chúa Nhật cho giáo dân. Bây giờ đã hết miễn chuẩn, mọi người phải quay lại tham dự thánh lễ Chúa Nhật như thường lệ. NGUỒN: https://fb.com/hoidaptongiao/posts/pfbid05tUbwQuxXcF8RSxNad8iBe7fCAZLJWF8fxJPWtCX8nL33AmDEQtv6WgSm4cijbFMl

Mặc dù các thánh lễ đã được tổ chức lại bình thường, vẫn còn tình trạng có những người cố gắng níu kéo việc tham dự lễ online vì không muốn đến nhà thờ.

1. Trong thời đại dịch, giám mục giáo phận đã miễn chuẩn bổn phận tham dự thánh lễ Chúa Nhật cho giáo dân. Bây giờ đã hết miễn chuẩn, mọi người phải quay lại tham dự thánh lễ Chúa Nhật như thường lệ.

2. Khi tổ chức truyền hình trực tiếp các thánh lễ, các giáo phận có kèm theo câu "Thánh lễ dành cho những người đau yếu không thể đến nhà thờ". Điều đó có nghĩa là thánh lễ ấy chỉ dành cho những ai đau yếu đến mức không thể đi đâu được, không thể đứng - ngồi - quỳ tham dự thánh lễ. Chứ không phải là đi chơi khắp nơi, nhưng vì sợ dịch nên cứ ở nhà để dự lễ online, hoặc là vì trời mưa lớn quá nên không thể đi dự lễ. Đó là một sự lạm dụng. Tại sao chúng ta đi làm, đi học, đi siêu thị, đi chơi,... mà lại không muốn đến tham dự thánh lễ?

3. Cho đến hiện tại, việc tham dự các thánh lễ online tại nhà không thể thay thế được cho việc đến nhà thờ tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật. Đó là điều chắc chắn. Như vậy có nghĩa là gì: ai không đi lễ thì đương nhiên là không chu toàn bổn phận tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật.

Nguyên Nhật

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ