Ma quỷ khóc ròng, khi được nhắc nhớ rằng, nó đã bị Đức Mẹ đả bại

Nữ tu Angela Musolesi là một nữ tu dòng Phan Sinh chuyên trách về Mục vụ Giải thoát. Sơ là cộng tác viên của cha Gabriele Amorth, vị linh mục đặc trách trừ quỷ của giáo phận Rôma, trong khoảng 30 năm. Sơ sáng lập hội Con Cái Sự Sáng (Children of Light), một cộng đồng quy tụ các gia đình và bạn bè để cầu nguyện cho các ý chỉ khác nhau. Trang tin Aleteia đã phỏng vấn sơ Angela về kinh nghiệm của sơ trong việc giúp giải thoát người ta khỏi bị ma quỷ khống chế. Dưới đây là một số đoạn trích từ cuộc trò chuyện đó, cho thấy rõ sự bất lực của ma quỷ trước đức khiêm nhường và thánh thiện của Đức Mẹ: NGUỒN: https://aleteia.org/2019/12/13/what-satan-did-when-he-was-reminded-how-mary-defeated-him/
Nữ tu Angela Musolesi, trợ tá của cha Gabriele Amorth

Một nữ tu và là cựu trợ tá của linh mục chuyên trừ tà, cha Gabriele Amorth, chia sẻ các kinh nghiệm của mình.

Nữ tu Angela Musolesi là một nữ tu dòng Phan Sinh chuyên trách về Mục vụ Giải thoát. Sơ là cộng tác viên của cha Gabriele Amorth, vị linh mục đặc trách trừ quỷ của giáo phận Rôma, trong khoảng 30 năm. Sơ sáng lập hội Con Cái Sự Sáng (Children of Light), một cộng đồng quy tụ các gia đình và bạn bè để cầu nguyện cho các ý chỉ khác nhau.

Trang tin Aleteia đã phỏng vấn sơ Angela về kinh nghiệm của sơ trong việc giúp giải thoát người ta khỏi bị ma quỷ khống chế. Dưới đây là một số đoạn trích từ cuộc trò chuyện đó, cho thấy rõ sự bất lực của ma quỷ trước đức khiêm nhường và thánh thiện của Đức Mẹ:

🎤 Thưa sơ Angela, cảm ơn sơ đã vui lòng chuyện trò với Aleteia. Con sẽ bắt đầu bằng một câu hỏi thẳng thắn: chúng ta có nên sợ ma quỷ không?

👩 Tôi sẽ kể cho bạn nghe một chuyện đã xảy ra với tôi hai ngày trước. Ma quỷ sợ chúng ta, hãi sợ chúng ta là những người có đức tin vững chắc. Nó hãi sợ vì nó biết rằng chúng ta thuộc về Chúa. Hai ngày trước, tôi đang cầu nguyện cùng một linh mục cho một người, trong khi tôi đang cầu nguyện những lời kinh xin ơn giải thoát, thì Satan xuất hiện; nó rất tức giận và nói: "Tao sẽ giết mày, tao sẽ giết mày." Tôi đáp lại: "Mi không thể làm gì ta, vì ta được Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội hằng bảo vệ". Tôi chỉ vào bức tượng Đức Maria Rất Thánh, và lặp lại câu nói đó ba lần. Lần thứ ba tôi nhắc nó về sự bảo vệ của Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội, nó bắt đầu rên rỉ, khóc lóc.

Tôi đã rất ấn tượng bởi tình tiết: nó đã khóc. Điều ấy cho thấy, Satan biết rõ sự thật; nó biết Đức Mẹ đã đánh bại nó. Satan biết rõ hắn đã bị Đức Mẹ đánh bại và hắn không thể làm gì được những người được Đức Mẹ chở che - các tín hữu được phó thác cho Mẹ. Satan đã phải khóc vì nó biết mình đã bị đánh bại, bởi thế, chúng ta không nên sợ nó.

🎤 Một điều gây ấn tượng cho con trong các cuốn sách của sơ, đó là về uy quyền của Đức Mẹ. Khi đọc các lời kể của các nhân chứng về việc, họ được giải thoát khỏi sự khống chế của tên ác quỷ, con thật sự xúc động, khi thấy ma quỷ đã phải nổi cơn cuồng nộ, là do bởi thứ khí giới uy lực nhất của Đức Maria: đó là đức khiêm nhường của Mẹ.

👩 Trước hết, chúng ta cần nhớ rằng, những chỉ dẫn mà tôi đưa ra ở đây, thật ra là lời của cha Amorth, và trong một số trường hợp không được mọi người đồng ý.

Cách đây không lâu, tôi cầu nguyện cho một người bị quỷ khống chế, với một linh mục, vị này làm theo các nguyên tắc của cha Amorth, và ngài cũng đã tham gia vào hội Con Cái Sự Sáng do tôi thành lập. Trước tiên, vị linh mục ra lệnh cho các quân đoàn ô uế rời khỏi người ấy, sau đó tôi cũng lặp lại mệnh lệnh đó. Satan lộ diện và nói: "Tao không nhận lệnh của phụ nữ." "Ồ, không nhận lệnh ư?" Tôi trả lời, và cầm lấy tấm hình Đức Mẹ, tôi nhắc cho hắn nhớ lại rằng, hắn đã bị một người nữ đả bại, và hắn trở nên tức giận. Cần hết sức lưu ý rằng, các nguyên tắc của Satan trước tiên và trên hết là, hắn tự cho rằng hắn là vĩ đại nhất, sau nữa, phụ nữ thì chẳng có giá trị gì. Cứ theo logic đó, thì khi phải thừa nhận rằng mình đã bị một người phụ nữ đả bại, hắn rất điên tiết. Hắn thể hiện một sự tuyệt vọng khi được nhắc nhớ lại điều đó. Đôi khi sơ nghe nó nói về Đức Mẹ thế này: "Mẹ của mày, không phải mẹ của tao."

🎤 Kẻ kiêu hãnh nhất phải cúi đầu trước đấng khiêm tốn nhất, quả là một sự nhục nhã khôn tả... Mà tại sao ma quỷ lại háo hức tấn công các gia đình như vậy, thưa sơ?

👩 Gia đình chính là hình ảnh của Ba Ngôi Thiên Chúa, và gia đình giúp xây dựng và duy trì xã hội. Để phá hoại hình ảnh Thiên Chúa nơi chúng ta, ma quỷ đã tấn công gia đình, vì gia đình là cột trụ của sự sống và do đó cũng là cột trụ của Nước Thiên Chúa.

Annalisa Teggi
Hoàng Long, Nhóm Phiên dịch Mai Khôi chuyển ngữ từ ALETEIA.ORG

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ