Sao lại là một đứa bé gớm ghiếc?

Cảnh này xuất hiện khi Chúa Kitô đang bị đánh đòn. Satan lướt qua giữa một đám đông những người chứng kiến sự việc, tay thì bế một đứa bé. Rồi khuôn mặt đứa bé chiếm trọn khung hình, toát ra vẻ nanh ác, làm cho khán giả khắp nơi phải ớn lạnh. Chúng tôi đã chuyển các thắc mắc này tới nơi chịu trách nhiệm giải đáp, chúng tôi gửi thư điện tử tới nhà đại diện phát hành của đạo diễn Mel Gibson chờ một câu trả lời. Khi được hỏi về lý do tại sao đạo diễn Gibson lại chọn mô tả Satan là một người lưỡng tính, một nhân vật khá bảnh do Rosalinda Celentano đóng, ông đã trả lời... NGUỒN: https://www.christianitytoday.com/ct/2004/marchweb-only/040301passion.html

Mọi người thắc mắc về một cảnh trong phim "Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô" (The Passion of the Christ), trong đó Satan có ngoại diện là một đứa trẻ gớm ghiếc.

"Nếu được xin giải thích ý nghĩa biểu tượng của cảnh phim Satan bế một đứa trẻ bị hói đầu. Xin cám ơn."

Đây chỉ là một trong số nhiều thư điện tử tôi nhận được trong vài ngày vừa qua, thắc mắc về cảnh quái dị trong phim "Cuộc khổ nạn của Chúa Kitô", trong đó Satan được mô tả đang bế một đứa bé gớm ghiếc, nhìn cứ như đã 40 tuổi.

Cảnh này xuất hiện khi Chúa Kitô đang bị đánh đòn. Satan lướt qua giữa một đám đông những người chứng kiến sự việc, tay thì bế một đứa bé. Rồi khuôn mặt đứa bé chiếm trọn khung hình, toát ra vẻ nanh ác, làm cho khán giả khắp nơi phải ớn lạnh.

Rosalinda Celentano trong vai Satan

Chúng tôi đã chuyển các thắc mắc này tới nơi chịu trách nhiệm giải đáp, chúng tôi gửi thư điện tử tới nhà đại diện phát hành của đạo diễn Mel Gibson chờ một câu trả lời.

Khi được hỏi về lý do tại sao đạo diễn Gibson lại chọn mô tả Satan là một người lưỡng tính, một nhân vật khá bảnh do Rosalinda Celentano đóng, ông đã trả lời:

"Tôi tin ma quỷ có thật, nhưng tôi không cho rằng nó thường hiện hình ra với sừng, khói và một cái đuôi chĩa ba. Ma quỷ tinh quái hơn. Ma quỷ thì chuyên phỉnh gạt và quyến rũ. Nó trông có vẻ khá bình thường, lại có vẻ khá bảnh, khá tốt lành nữa – nhưng chắc chắn không phải thế.

Đó là lý do, tôi cố gắng đưa ra một tạo hình như thế cho ma quỷ trong bộ phim. Khuôn mặt của diễn viên cân đối, khá đẹp, nhưng không trọn vẹn. Chẳng hạn, chúng tôi cạo đi lông mày của cô ta. Thế rồi, chúng tôi quay cô ấy bằng thủ pháp phim chiếu chậm, để các bạn không nhìn thấy cô ta chớp mắt – và đấy chính là điểm bất thường. Chúng tôi đã lồng tiếng bằng giọng nam trong phân cảnh ở vườn Giệtsêmani dù diễn viên là một phụ nữ... Ma quỷ là như thế đó: bóp méo, xuyên tạc một chút thứ gì đó vốn tốt lành."


Satan trong phân cảnh tại vườn Giệtsêmani

Nhưng còn đứa bé gớm ghiếc kia thì sao?

Đạo diễn Gibson trả lời tiếp: "Một lần nữa, ma quỷ lại làm biến dạng những gì vốn tốt lành. Còn gì dịu dàng và đẹp đẽ hơn hình ảnh người mẹ và bé thơ chứ? Bởi vậy mà ma quỷ đã chọn làm biến dạng đi vẻ đẹp ấy. Thay vì người mẹ và một bé thơ bình thường, các bạn đã thấy một nhân vật lưỡng tính đang bế một 'bé thơ' bốn mươi tuổi có tóc mọc sau lưng. Cảnh này thật là quái dị, gây sốc và hầu như đến độ quái đản hết sức – rất giống với cảnh lúc người ta lật Chúa Giêsu lại để đánh đòn Người, cảnh ấy cũng gây sốc và gần như đã đạt đến độ quái đản hết sức, thì chính khoảnh khắc ấy, xuất hiện hình tượng của ma quỷ và đứa trẻ kia."


Mark Moring
Nhóm Phiên dịch Mai Khôi chuyển ngữ từ Christian Today

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ