Cùng chơi với voi Pao và các bạn nào!


Nếu ai trong các bạn đọc bộ ehon “Mười chú ếch” thì hẳn nhiên sẽ thấy vô cùng thân thuộc khi gặp lại chú voi Pao và các bạn của mình trong loạt ehon 5 tập “Pao và những người bạn”.

Đây là xê-ri ehon 29 tập của tác giả Michiko Nakagawa, Nhật Bản.

Trước mắt mời các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ thưởng thức 5 tập đầu tiên của bộ sách.

📚 Tập 1: Chiếc mũ của Pao


Trong câu chuyện này chú voi Pao được mẹ mua cho một chiếc mũ. Chú khoái chí đội mũ lên đầu rồi chạy đi khoe với bạn bè. Bạn nào trông thấy Pao cũng tỏ ra thích thú chiếc mũ. Nhưng rồi khi đang cho các bạn ngắm mũ thì một chú quạ bay tới giật mất chiếc mũ. Pao và các bạn gào lên van xin quạ trả mũ nhưng quạ nhất định không trả. Quạ đậu trên cành cây và phớt lờ mọi lời cầu xin của Pao và các bạn khác. Mãi rồi Pao và các bạn nghĩ ra một cách. Đó là diễn trò dưới gốc cây làm quạ buồn cười quá và…nhả mũ.

Một câu chuyện giản đơn vui nhộn nhưng ẩn chứa thông điệp nhân văn sâu sắc: Tình bạn là cao quý, ai cũng đáng trân trọng không nên dùng bạo lực để giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống hay va chạm với bạn bè.

📚 Tập 2: Cùng đi mua sắm

Mẹ của Pao làm món cà ri đãi Pao và các bạn. Pao và các bạn xung phong đi mua nguyên liệu cho món cà ri. Mẹ Pao viết sẵn những thứ cần mua vào tờ giấy cho Pao và các bạn đem tới cửa hàng của bác Khỉ Đột. Nhưng trên đường đi bất ngờ gió thổi giật tung mất tờ giấy. Pao và các bạn hốt hoảng đuổi theo tờ giấy. Tờ giấy rơi vào mũi của bà Hà Mã. Bà Hà Mã hắt xì làm tờ giấy bay tiếp. Giấy rơi xuống chỗ ông Dê. Ông Dê tưởng thức ăn nên…chén luôn. Ông Dê hiểu ra rất hối hận liền chở Pao và các bạn tới cửa hàng của bác Khỉ Đột. Sau khi suy nghĩ các bạn cũng mua được hành tây, cà rốt, khoai tây để làm món cà ri. Mẹ Pao nấu một nồi cà ri to và làm cả sa lát đãi Pao và các bạn.

Đọc truyện này các bạn nhỏ vừa có thể biết được tên các loài rau, biết đến món cà ri và nhận ra rằng để giải quyết vấn đề thì bình tĩnh và hợp tác là vô cùng cần thiết.

📚 Tập 3 : Cùng nhau dọn dẹp


Voi Pao mời các bạn lên phòng chơi. Các bạn thi nhau dựng nhà với các kích cỡ khác nhau. Sau đó Pao cùng các bạn cùng làm một ngôi nhà bằng nhiều đồ vật khác nhau. Ngôi nhà to đã xong, căn phòng biến thành thành phố với bao nhiêu nhà lại có cả đường hầm. Ai cũng muốn chui và rồi ngôi nhà sụp xuống đánh…rầm một cái. Đúng lúc mẹ Pao phải đi tìm lọ mật ong thế là Pao cùng các bạn cùng nhau dọn dẹp sạch sẽ, cất đặt ngăn nắp mọi thứ . Kết quả là các bạn đã tìm thấy lọ mật ong dưới gầm ghế sofa. Thế là các bạn được ăn món bánh kẹp chấm mật ong do mẹ Pao làm.

Đọc sách này, các bạn nhỏ sẽ hiểu được sự cần thiết phải dọn dẹp sau khi vui chơi và thành quả có được từ việc hợp tác cùng dọn dẹp đó.

📚 Tập 4 : Cùng đánh răng nào!

Voi Pao và các bạn đi tới công viên chơi. Nhìn thấy Cá Sấu các bạn rủ Cá Sấu cùng chơi nhưng Cá Sấu chỉ im lặng. Các bạn làm đủ trò kể cả cù nhưng Cá Sấu vẫn không vui lên được vì bị đau răng. Hóa ra răng của Cá Sấu đã bị sâu hết cả. Voi Pao liền làm “xe cấp cứu” để đưa Cá Sấu tới nha sĩ. Bác sĩ Dê Trắng yêu cầu Cá Sấu và cả các bạn khác cùng chải răng. Sau đó bác sĩ Dê Trắng đã tìm thấy chiếc răng sâu của Cá Sấu và chữa khỏi. Các bạn cảm ơn bác sĩ Dê Trắng rồi tiếp tục chạy đến công viên chơi.

Đọc sách, các bạn nhỏ sẽ biết tác hại của việc răng bị sâu và hiểu việc cần thiết phải giữ gìn vệ sinh răng miệng.

📚 Tập 5: Ngày hội thể thao


Voi Pao và các bạn háo hức thao gia ngày hội thể thao của khu phố. Vịt và Pao thuộc đội màu đỏ. Thỏ, Chim Cánh Cụt và Cá Sấu thuộc đội màu trắng. Pao và các bạn thi đấu trong tiếng reo hò, cổ vũ náo nhiệt của mọi người. Hết ném bóng lại đến kéo co, lăn bóng. Trong lúc vội vã các bạn lăn bóng va vào miệng bác Hà Mã khiến quả bóng dính chặt vào đó. Pao và các bạn cố sức mãi rồi cũng gỡ được quả bóng ra và lăn nó về đích. Đến trưa voi Pao cùng mọi người ăn cơm hộp vô cùng vui vẻ.

Đọc sách các bé sẽ biết đến niềm vui của thể thao và những ngày hội của cộng đồng.

Bộ ehon “Pao và những người bạn” do Chi Anh dịch. Tủ sách Người Mẹ Tốt xuất bản và phát hành tháng 04/2018.

Giá bán trọn bộ: 130K (5 cuốn).

Bạn nào mua nhắn địa chỉ vào Facebook của NCS. Nguyễn Quốc Vương nha.

Click Here!

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ