Một số việc Trump làm âm thầm ít ai biết


🌺 1. Năm 1986 khủng hoảng nông nghiệp khiến các nông trại ở Hoa Kỳ khốn đốn. Tại Georgia gia đình ông Lenard Dozier Hill III đã sống 3 đời trên trang trại của mình và nay chìm trong nợ nần chuẩn bị trắng tay ra đi, mất sạch. Để bảo vệ tài sản tổ tiên cho gia tộc ông Lenard Dozier Hill III đã tự sát với hy vọng lấy được tiền bảo hiểm giúp trả bớt nợ nần. Việc này là không thể nhận được tiền và vụ việc lớn lên trên báo chí. Ông Trump bất ngờ đọc báo biết được nên âm thầm thông qua 1 người bạn là 1 chính trị gia lớn tại Georgia và Trump bỏ tiền túi ra giúp để bà quả phụ Annabel Hill kia được giữ lại trang trại không bị ngân hàng tịch thu. Ông chỉ làm âm thầm không công bố chi cả cũng không nhận sự hồi báo nào.

🌺 2. Năm 1988 máy bay thương mại từ chối chở Andrew Ten 3 tuổi vì cháu bị bệnh phải mang theo cả một hệ thống máy móc lỉnh kỉnh phực tạp bên mình. Biết chuyện này, Trump đã gửi máy bay riêng của mình đến chở em đi từ Los Angeles sang New York để em được chữa trị.

🌺 3. Năm 1991, 200 lính Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ về nước đã kẹt lại ở trại Lejeune vì không có máy bay. Được tin ông Trump gửi máy bay riêng của mình đến chở họ để họ có thể về với gia đình đúng hẹn.

🌺 4. Năm 1995 xe Trump bị bể bánh trên đường đi. Một tài xế nào đó chạy ngang đã dừng lại giúp ông thay bánh xe. Xong việc Trump cám ơn và hỏi ông cần trả tiến công như thế nào đây? Anh kia nói rằng nếu Trump có lòng thì gửi 1 bó hoa cho anh tặng vợ là được rồi. Sau đó anh nhận được bó hoa và giấy tờ tài chính cho biết Trump đã giúp anh trả hết nợ nhà cửa rồi.

🌺 5. Năm 1996 Trump kiện thành phố Palm Beach tội kỳ thị chủng tộc vì họ có thái độ khó khăn với người da đen và người Do Thái vào vui chơi trong khu vực câu lạc bộ tỷ phú sang trọng. Palm Beach đã tháo bỏ những điều này đưa đến các câu lạc bộ quyền quý trong khu vực rộng cửa đón người da đen. Lúc đó một số người đã ca ngợi ông có tinh thần đấu tranh chống kỳ thị chủng tộc.

🌺 6. Năm 2000 khi xem TV biết chuyện bé Megan đang khổ sở chiến đấu chống bệnh giòn xương, Trump đã tặng gia đình cô số tiền lớn để họ có thể tiếp tục trị bệnh cho cháu.

🌺 7. Năm 2008 gia đình của ca sĩ kiêm diễn viên người da đen Jennifer Hudson bị thảm sát. Hay tin này Trump cho người đưa những người sống sót trong gia đình cô về khách sạn của mình ở Windy City để lánh nạn.

🌺 8. Năm 2013 một tài xế xe bus người da đen tên là Darell Barton đã cứu một phụ nữ chuẩn bị nhảy cầu tự sát. Đọc báo biết chuyện Trump đã gửi tặng ông da đen này một chi phiếu rất nặng tay.

🌺 9. Năm 2014 Trump tặng trung sĩ Andrew Tahmooressi 24 nghìn đô la vì tay trung sĩ này vô tình vượt biên giới vào Mexico và bị Mexico bắt giam 7 tháng tù.Trong khi đó Obama hoàn toàn im lặng dù Mexico đã bắt lính Mỹ bỏ tù.

Còn nhiều chuyện nữa. Bạn nghĩ rằng Trump là người như thế nào?

Trần Bảo Quốc

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ