Những người tử tế, vĩ đại, mộ phần của họ thường khiêm tốn

Một con người rất cao quý. Nhất là khi ông là thành viên của một gia đình quý tộc Anh nổi danh từ thế kỷ 17, tước quận công mà tới ông là đời thứ 9, cha ông là một chính khách nổi tiếng còn mẹ ông là con gái nhà triệu phú Mỹ Leonard Jerome... Là một vĩ nhân, ông tuân thủ những gì ông từng nói: "Chúng ta sống nhờ vào những gì nhận được. Chúng ta làm nên cuộc sống của mình bằng những gì chúng ta cho đi." ("We make a living by what we get. We make a life by what we give.") Source: fb.com/anhthianna/posts/1976438369102337
Những người tử tế, vĩ đại, mộ phần của họ thường khiêm tốn
Những người tử tế, vĩ đại, mộ phần của họ thường khiêm tốn

Thánh đường bé nhỏ này nằm ở rất xa các khu vực trung tâm của nước Anh. Đó là Nhà thờ Giáo xứ St Martin ở Bladon gần Woodstock. Nó như muôn ngàn các nhà thờ làng quê ở xứ này với sự yên tĩnh, thậm chí tẻ nhạt. Trong khu vườn của nó có một khu mộ gia đình mà trong số đó có mộ của Sir Winston Churchill (1874-1965). Ông chính là người 2 lần làm Thủ tướng Anh, người đã dẫn dân Anh chiến thắng phát xít Đức trong thế chiến thứ 2, ông cũng nhận giải Nobel Văn học và là người đầu tiên được công nhận là Công dân danh dự Hoa Kỳ.

Một con người rất cao quý. Nhất là khi ông là thành viên của một gia đình quý tộc Anh nổi danh từ thế kỷ 17, tước quận công mà tới ông là đời thứ 9, cha ông là một chính khách nổi tiếng còn mẹ ông là con gái nhà triệu phú Mỹ Leonard Jerome.

Tuy nhiên trước khi chết, vào năm 90 tuổi, ông ngỏ ý không muốn được chôn cất ở Tu viện Westminster nổi tiếng dành cho các danh gia vọng tộc, các vĩ nhân của nước Anh mà chỉ về nhà thờ làng, ở bên cạnh mộ phần của gia đình và bạn bè.

Những người tử tế, vĩ đại, mộ phần của họ thường khiêm tốn

Là một vĩ nhân, ông tuân thủ những gì ông từng nói: "Chúng ta sống nhờ vào những gì nhận được. Chúng ta làm nên cuộc sống của mình bằng những gì chúng ta cho đi." ("We make a living by what we get. We make a life by what we give.")

Nguyễn Thị Bích Hậu
Bài về chủ đề Nhân tâm-Lý tưởng:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ