Chiến tranh lạnh với Trung cộng

Mấy chục năm nay Trung Cộng là con bạch tuộc lớn như thổi. Các vòi của nó bò đi khắp thế giới để hút hết sự sống của người khác. Cũng kể từ mấy chục năm nay, và nếu không ngoa là trong lịch sử Hoa Kỳ, lần đầu tiên có một chính quyền quyết tâm thanh toán ảnh hưởng Tàu Cộng trên khắp địa bàn thế giới, trong mọi lãnh vực kinh tế quân sự tình báo văn hoá “nước Mỹ trước tiên”. Một cuộc chiến tranh lạnh mới đã bắt đầu từ khi Donald Trump nhậm chức Tổng Thống. Source: fb.com/US07927/posts/1092543290915353
Chiến tranh lạnh với Trung cộng
Ngày thứ Hai 22/10 vừa qua, tuần dương hạm USS Antietam và khu trục hạm USS Curtis Wilbur của Đệ Thất Hạm Đội Hoa Kỳ rẽ sóng tiến vào eo biển giữa Đài Loan và Hoa Lục (Taiwan Strait). Đây là khu vực dầy đặc hệ thống phòng thủ của Trung Cộng trực diện với khối đồng minh Hoa Kỳ ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Chiến tranh lạnh với Trung cộng

Khu trục hạm USS Curtis Wilbur có nhiệm vụ hộ tống tuần dương hạm USS Antietam trong những chuyến hải hành có nhiều đe doạ. Kích thước của tuần dương hạm Antietam lớn hơn khu trục hạm, trang bị nhiều hoả tiễn hơn, và có thêm một khẩu đại bác liên thanh 127 mm ở sân sau (hình đính kèm). Tuần dương hạm thường hoạt động liên lục địa và có chỗ làm việc cho bộ chỉ huy hạm đội gồm nhiều chiến hạm.

Tuần dương hạm USS Antietam.
Tuần dương hạm USS Antietam

Khu trục hạm USS Curtis Wilbur
Khu trục hạm USS Curtis Wilbur

Cách đây 3 tháng, 07/07 chính quyền Trump cũng đã cho 2 chiến hạm băng qua eo biển Đài Loan - Hoa Lục. Tất cả các chiến hạm này đều có kinh nghiệm hoạt động tuần tra ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các hòn đảo nhân tạo trái phép của Trung Cộng. Đi vào eo biển Đài Loan là chiến thuật mới của Hoa Kỳ để đặt Trung Cộng vào thế bị động.

Mỹ rờ rẫm trái cấm Đài Loan để chọc giận con rồng China vốn có nhiều tự ái. Nhưng Trung Cộng đã không phản ứng mạnh, chứng tỏ họ cũng đã khôn ra khi đối phó với các chiêu đánh phi quy ước của Donald Trump trong 2 năm qua.

Thuế nhập cảng Tariffs mà chính quyền Trump đánh vào hàng hoá Trung Cộng chỉ là một mũi dùi lớn trong một trận chiến toàn diện với Hoa Lục.

Thỏa thuận mậu dịch Hoa Kỳ - Mexico - Canada (USMCA — the United States-Mexico-Canada Agreement) mà Hoa Kỳ đã ký kết với Mexico ngày 27/08 và Canada ngày 30/09 không những tạo thêm công ăn việc làm cho công nhân Mỹ mà còn có mục đích ngăn chặn hàng hoá, đầu tư kinh doanh của Trung Cộng vào thị trường béo bở Bắc Mỹ.

Vào đầu tháng 10 này FBI đã dẫn độ một gián điệp Trung Cộng từ Belgium về Mỹ về tội ăn cắp kỹ thuật động cơ máy bay của công ty General Electric Hoa Kỳ. Ăn cắp phát minh của người khác lấy về làm của riêng là quốc sách của Trung Cộng. Kinh tế Trung Cộng mạnh cũng nhờ ăn cắp và gian lận đạt tới trình độ thượng thừa.

Không những ăn cắp chớp nhoáng, Trung Cộng còn có kế hoạch ăn cắp đường dài qua các chương trình cấy người ở Hoa Kỳ. Đó là trường hợp của cậu Panshu Zhao một công dân của Trung Hoa lục địa đến Hoa Kỳ cách đây 8 năm hiện đang theo học tiến sỹ tại đại học Texas A&M, một trường đại học danh tiếng ở Trung Nam Hoa Kỳ.

Panshu Zhao cho biết có 2 ước mơ là đi lính Mỹ và có quốc tịch Hoa Kỳ. Chiếu theo luật trước đây thì ai có visa hợp pháp ở Mỹ mà gia nhập vào quân lực Hoa Kỳ thì sẽ được cho vào quốc tịch Mỹ sau này. Cậu Panshu Zhao hớn hở gia nhập US Army và được phát quần áo lính rằn ri rất hùng dũng, đầu cạo trọc lóc kiểu quân trường. Cậu háo hức chờ đợi được gởi đi “hành quân”.

Nhưng rồi một ngày đẹp trời tê tái lạnh lùng ở Hiệp Chủng Quốc, sau 2 năm mỏi mòn chờ đợi Panshu Zhao nhận được hung tin là cậu bị sa thải khỏi US Army vì đã rớt trong cuộc điều tra hồ sơ an ninh cá nhân (security background screening).

Cậu tức tối đau khổ liên lạc với đài phát thanh thiên tả NPR nhờ bù lu bù loa giùm về sự bất công vô nhân đạo vi phạm nhân quyền trầm trọng này. Panshu Zhao cho biết đã dùng tay chùi nước mắt nhưng vẫn không kịp vì dòng lệ cứ tuôn trào ra quá nhiều. “There were so many tears in my eyes that my hands couldn't move fast enough to wipe them out”. Cậu kể lể là mình đã đi nhà thờ Mỹ, đã thành lập hội ái hữu quân nhân Mỹ gốc Á Châu v.v. Cậu tuyệt vọng đe doạ: “Nếu tui trở dìa nước Trung Hoa thì họ (Tàu Cộng) sẽ trả thù...”. Chắc muốn nộp đơn xin tỵ nạn chánh trị hay sao đây?

Sinh viên Hoa Lục Panshu Zhao ở đại học Texas A&M bị loại khỏi US Army trong cuộc điều tra lý lịch.
➥ Sinh viên Hoa Lục Panshu Zhao ở đại học Texas A&M bị loại khỏi US Army trong cuộc điều tra lý lịch.

Người viết có theo dõi cuộc phỏng vấn cậu Panshu Zhao trên đài NPR nghe mà cũng phát ngượng vì sự kêu gào ai oán lâm ly không phải của một người quân nhân. Cậu là công dân Hoa Lục Cộng Sản và Hoa Kỳ vì lý do an ninh nên có toàn quyền cho hay không cho người nước ngoài gia nhập vào quân đội của mình. Thành thật chia buồn vì Panshu Zhao bị loại trong cuộc điều tra lý lịch.

Nhiều người Mỹ gốc Việt (hậu duệ VNCH) làm việc trong nhiều bộ phận tối mật của chính quyền Hoa Kỳ. Tất cả phải qua các cuộc điều tra lý lịch 5 năm một lần. Những người có cấp độ an ninh “Tối Mật” (Top Secret) thì mật vụ điều tra tới cha mẹ, cha mẹ bên vợ hay chồng đã làm gì trong quá khứ. Mật vụ còn mò đến trường học của đương sự, của vợ hay chồng, điều tra ngày xưa họ đã có những hoạt động gì có thể làm phương hại đến an ninh quốc gia.

Cuộc điều tra lý lịch cá nhân kéo dài mấy tháng với phí tổn điều tra lên đến 70 hay 80 ngàn đô la. Tốn kém nhiều hơn nếu đối tượng đã từng ở quốc ngoại, nhứt là những quốc gia thù địch của Hoa Kỳ. Vì thế con ông cháu cha của Việt Cộng qua định cư ở Mỹ sẽ không bao giờ kiếm được một chỗ ngồi quan trọng trong chính quyền hay quân đội Hoa Kỳ. Chỉ nội nghe lời khai “Bố cháu hay ông nội cháu ngày xưa đánh Mỹ cứu nước” là thằng mật vụ Mỹ xanh mặt chạy té khói sút cả giày đinh.

Những người gốc Trung Đông có thể phản bội lại nước Mỹ qua các hành động khủng bố như đặt bom ám sát vớ vẩn. Nhưng với người Tàu vốn rất trung thành với mẫu quốc và sẽ hợp tác những điệp vụ thông minh hơn. Họ sẵn sàng ăn cắp tại liệu mật để đem về “giúp” nước Tàu. Gián Điệp Trung Cộng thường có kỹ thuật sở trường là tìm mua chuộc tình cảm “giúp nước mẹ” của các công dân Mỹ gốc Tàu đang phục vụ trong các cơ quan tối mật của chính quyền hay quân đội Hoa Kỳ.

Chính quyền Trump đang siết chặt lại vấn đề an ninh quốc gia. Luật lệ tào lao hể ai đăng lính Mỹ thì sẽ tự động trở thành công dân Mỹ cần phải xét lại từng trường hợp một. Nhứt là đối với di dân Hoa Lục vốn có thành tích ăn hamburger Mỹ nhưng thờ ma Tàu Cộng.

Cố vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton của chính quyền Trump đang công du ở Nga và họp với cựu trùm KGB Vladimir Putin. John Bolton than phiền là một trong những lý do Hoa Kỳ rút khỏi hiệp ước giới hạn võ khí nguyên tử là vì hiệp ước này đã không được áp dụng cho Trung Cộng. Hiệp ước tài giảm võ khí nguyên tử được TT. Ronald Reagan và Mikhail Gorbachev ký kết năm 1987 cách đây 31 năm, ngày ấy đồ chơi hạt nhân của Tàu Cộng chưa có gì đáng kể. Tình thế bi giờ đã đổi khác. Hoa Kỳ không thể tự trói tay mình trong khi China đứng ngoài vòng pháp luật muốn làm gì thì làm.

Mấy chục năm nay Trung Cộng là con bạch tuộc lớn như thổi. Các vòi của nó bò đi khắp thế giới để hút hết sự sống của người khác. Cũng kể từ mấy chục năm nay, và nếu không ngoa là trong lịch sử Hoa Kỳ, lần đầu tiên có một chính quyền quyết tâm thanh toán ảnh hưởng Tàu Cộng trên khắp địa bàn thế giới, trong mọi lãnh vực kinh tế quân sự tình báo văn hoá “nước Mỹ trước tiên”. Một cuộc chiến tranh lạnh mới đã bắt đầu từ khi Donald Trump nhậm chức Tổng Thống.

Bông Lau

Bài về chủ đề Nhận định:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ