Trung Quốc đừng “mơ” bắt nạt, Đài Loan đã có công nghệ vũ khí mới của Mỹ

Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm thứ Sáu 15/6 thông báo Hoa Kỳ đã đồng ý chuyển giao công nghệ quân sự mới cho hòn đảo này để nâng cao khả năng tự vệ trước sức ép ngày càng tăng của Bắc Kinh, theo Taiwannews. Công ty chế tạo vũ khí Lockheed Martin của Mỹ sẽ chuyển giao công nghệ titan để phát triển hệ thống phòng không và mở các khóa đào tạo cho các lực lượng quân đội của Đài Loan. Công nghệ titan sẽ cho phép Đài Loan tăng cường khả năng phòng thủ của mình cũng như tăng cường hiệu quả của các loại vũ khí khác nhau hiện đang được hòn đảo này phát triển.
Source: http://cuocsonguc.info/trung-quoc-dung-mo-bat-nat-dai-loan-da-co-cong-nghe-vu-khi-moi-cua-my-2-43861.html
Taiwannews thông tin, theo một khảo sát gần đây, đa số người Đài Loan mong muốn độc lập.
Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm thứ Sáu 15/6 thông báo Hoa Kỳ đã đồng ý chuyển giao công nghệ quân sự mới cho hòn đảo này để nâng cao khả năng tự vệ trước sức ép ngày càng tăng của Bắc Kinh, theo Taiwannews.

Trung Quốc đừng “mơ” bắt nạt, Đài Loan đã có công nghệ vũ khí mới của Mỹ

Công ty chế tạo vũ khí Lockheed Martin của Mỹ sẽ chuyển giao công nghệ titan để phát triển hệ thống phòng không và mở các khóa đào tạo cho các lực lượng quân đội của Đài Loan.

Công nghệ titan sẽ cho phép Đài Loan tăng cường khả năng phòng thủ của mình cũng như tăng cường hiệu quả của các loại vũ khí khác nhau hiện đang được hòn đảo này phát triển.

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Đài Loan nói với giới truyền thông rằng công nghệ quốc phòng mới là một phần trong thỏa thuận Mỹ — Đài về gói vũ khí hỗ trợ nâng cấp hệ thống tên lửa Patriot của Đài Loan, bao gồm một số tên lửa PAC-3 mới, tên lửa MIM-104 và tên lửa đất đối không (SAM).

Taiwannews thông tin, theo một khảo sát gần đây, đa số người Đài Loan mong muốn độc lập.
Taiwannews thông tin, theo một khảo sát gần đây, đa số người Đài Loan mong muốn độc lập.

Chi phí cho toàn bộ gói vũ khí mà Mỹ sẽ chuyển giao cho Đài Loan ước tính khoảng 6 tỷ USD, theo Liberty Time.

Một số quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ, chính phủ Mỹ đã chấp thuận chuyển giao công nghệ vũ khí mới cho Đài Loan và thời gian chuyển giao sẽ hoàn thành vào năm 2021.
📋 Báo chí Mỹ dẫn nguồn tin từ Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ gần đây cho biết Việt Nam có thể cân nhắc mua máy bay tuần tra săn ngầm P-3 Orion của Mỹ nhằm nâng cao năng lực quốc phòng.

Đài Loan không chỉ hưởng lợi từ việc nâng cấp hệ thống vũ khí của mình mà còn đạt được các lợi ích khi ngành công nghiệp hàng không và công nghiệp nặng của Đài Loan cũng có thể ứng dụng những công nghệ vũ khí mà Hoa Kỳ chuyển giao.

Việc chuyển giao sẽ được Bộ Quốc phòng Đài Loan giám sát chặt chẽ và được quản lý bởi Chương trình Hợp tác Công nghiệp của Bộ Kinh tế.

Kể từ năm 2016, sau khi bà Thái Anh Văn đắc cử Tổng thống Đài Loan, với quan điểm “giữ nguyên hiện trạng” và mong muốn Đài Loan độc lập, chính phủ của bà Thái đã luôn phải chịu sức ép ngày càng tăng của Bắc Kinh.

Các cuộc tập trận liên tiếp được quân đội Trung Quốc tổ chức gần eo biển Đài Loan. Gần đây nhất, Bắc Kinh đã nhiều lần cho các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom bay vòng quanh hòn đảo này và đã có lúc tiến rất gần Đài Bắc – thủ đô của Đài Loan.

Được ủng hộ của đa số dân chúng, chính phủ Đài Loan đã ký với Mỹ thỏa thuận chuyển giao công nghệ quốc phòng. Đây là một bước đi cần thiết để nâng cao khả năng tự vệ của hòn đảo đang khao khát được cộng đồng thế giới công nhận với tư cách một quốc gia độc lập.

Trí Dũng (theo Cuộc Sống Úc)
Bài về chủ đề Chiến tranh-Quân sự:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ