“Giáo dục, góc nhìn từ hai thế hệ” (Ts. Bùi Trân Phượng)

Tiến sĩ, diễn giả Bùi Trân Phượng, nguyên hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, là một nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục giàu tâm huyết. Bà tốt nghiệp cử nhân giáo khoa Lịch sử Đại học Paris I, Pháp; tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Paris VII, Pháp; tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh Doanh UBI (2003) và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Đại học Lyon 2, Pháp. Bà được tặng thưởng Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ (2012) và Huân chương Bắc đẩu bội tinh bậc Hiệp sĩ (2014) của nước Cộng hòa Pháp; nhận giải thưởng "Vì sự nghiệp văn hóa và giáo dục" của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh (2013). Từ năm 1975 đến 1992, các công trình nghiên cứu của bà tập trung vào lịch sử cận hiện đại Việt Nam; từ 1992 đến nay, bà nghiên cứu lịch sử văn hóa và lịch sử phụ nữ Việt Nam.

Tiến sĩ, diễn giả Bùi Trân Phượng, nguyên hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen, là một nhà nghiên cứu và quản lý giáo dục giàu tâm huyết. Bà tốt nghiệp cử nhân giáo khoa Lịch sử Đại học Paris I, Pháp; tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Paris VII, Pháp; tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh Doanh UBI (2003) và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Đại học Lyon 2, Pháp.

Bà được tặng thưởng Huân chương Quốc công bậc Hiệp sĩ (2012) và Huân chương Bắc đẩu bội tinh bậc Hiệp sĩ (2014) của nước Cộng hòa Pháp; nhận giải thưởng "Vì sự nghiệp văn hóa và giáo dục" của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh (2013). Từ năm 1975 đến 1992, các công trình nghiên cứu của bà tập trung vào lịch sử cận hiện đại Việt Nam; từ 1992 đến nay, bà nghiên cứu lịch sử văn hóa và lịch sử phụ nữ Việt Nam.

Dân Việt

TIN THÊM: Sau khi Ts. Bùi Trân Phượng rời Đại học Hoa Sen (do một cuộc “đổi dời” rất khó hiểu, có phần giống một cuộc “đấu tố”…), tất cả các trưởng khoa của trường đã đồng loạt nghỉ, để cùng với Ts. lập nên những dự án phi lợi nhuận khác cống hiến cho xã hội... Gần đây cô đã có một buổi nói chuyện (miễn phí) với các tham dự viên, đa số là giới trẻ, do Talks Cafe tổ chức tại Biên Hoà. Mời các bạn theo dõi buổi nói chuyện rất bổ ích và tâm huyết này, chẳng những là về giáo dục, nhưng còn về nhân tâm, về kinh nghiệm làm quản lý, và nhất là, các bạn sẽ thấy được cái tâm, cái tầm của một nhà giáo thực thụ.


— Chủ đề: “Giáo dục, góc nhìn từ hai thế hệ”
— Khách mời: Ts. Bùi Trân Phượng & CEO Talks Cafe Đinh Minh Quyền
— Địa điểm: 25 CMT8, phường Quyết Thắng, Biên Hoà (cách Nt. Biên Hòa 300m)
— Thời gian: 09g sáng Chúa nhật, 02/12/2018

Xin cám ơn Talks Cafe và Ts. Bùi Trân Phượng rất nhiều!
Bài về chủ đề Giáo dục:

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ