Vị linh mục lưỡng tại (có khả năng phân thân, xuất hiện hai nơi cùng lúc), có phải đã xuất hiện trong băng ghi hình đám tang của cha Piô Năm Dấu?

Có lẽ, khả năng lưỡng tại (phân thân) khó giải thích được của vị linh mục người Ý, cha Domenico da Cese đã được thâu lại trong băng hình. Cha thánh Padre Piô vốn nổi tiếng vì nhiều lần lưỡng tại (tức là người ta nhìn thấy ngài xuất hiện tại hai nơi cùng lúc), nhưng có lẽ, một vị linh mục thánh thiện khác cùng thuộc dòng Capuchin, nhờ quyền năng Thiên Chúa, cũng có thể hiện diện tại hai nơi cùng lúc.. Danh tính của ngài là Domenico da Cese, và… Vị linh mục lưỡng tại (có khả năng phân thân, xuất hiện hai nơi cùng lúc), có phải đã xuất hiện trong băng ghi hình đám tang của cha Piô Năm Dấu?
Có lẽ, khả năng lưỡng tại khó giải thích được của linh mục người Ý, cha Domenico da Cese đã được thâu lại trong băng hình.

Vị linh mục lưỡng tại (có khả năng phân thân, xuất hiện hai nơi cùng lúc), có phải đã xuất hiện trong băng ghi hình đám tang của cha Piô Năm Dấu?

Cha thánh Padre Piô vốn nổi tiếng vì nhiều lần lưỡng tại (tức là người ta nhìn thấy ngài xuất hiện tại hai nơi cùng lúc), nhưng có lẽ, một vị linh mục thánh thiện khác cùng thuộc dòng Capuchin, nhờ quyền năng Thiên Chúa, cũng có thể hiện diện tại hai nơi cùng lúc.

Danh tính của ngài là Domenico da Cese, và ngài sống hầu như trọn đời tại thánh địa ở Manopello, Ý quốc, nơi lưu giữ một khung hình lạ thường lột tả khuôn mặt của Chúa Giêsu. Khi còn tại thế, thi thoảng ngài gặp gỡ với thánh Padre Piô, và xét về nhiều mặt, cuộc đời của cha Domenico rất giống với cuộc đời của vị thánh rất nổi tiếng này.

Khi cha Padre Piô qua đời vào năm 1968, cha Domenicô nói với một cha khác cùng dòng là cha Enrico Carusi, rằng, ngài không thể dự đám tang của cha Padre Piô được. Cha Domenico đã có lịch hướng dẫn cho một nhóm khách hành hương tại thánh địa ở Manopello, và nhiều nhân chứng xác nhận là đã tận mắt nhìn thấy ngài ở thánh địa.

Tuy nhiên, theo một cuốn sách mới được phát hành, tựa là Servant of God, Padre Domenico Da Cese, O.F.M. Capuchin, An Illustrated Biography, một người phụ nữ gặp cha Domenico vài ngày sau đám tang, tại thánh địa và hỏi ngài, “Sao cha không trả lời lúc con nhìn thấy và chào cha tại đám tang của cha Padre Piô vậy?” Cha Domenico không nói gì, và tiếp tục bước đi, ngay cả khi người phụ nữ lặp lại câu hỏi một lần nữa, ngài không bận tâm đến câu hỏi cũng không trả lời chi cả.

Sau đó, một đoạn phim truyền hình được phát, nói về đám tang của cha Padre Piô, nhiều người để ý đến một người đàn ông trông giống cha Domenico. Theo ông Antonio Bini, một người thân của cha Domenico đã coi đoạn phim và “xác nhận rằng, đó chính là cha Padre Domenico, và ‘đáng ra ngài không thể có mặt tại San Giovanni Rotondo chứ.’”

Ngoài ra, một nhiếp ảnh gia ở Ý quốc, người này biết rõ cha Domenico, thường chụp hình cho cha, khi coi đoạn phim trên truyền hình, “ngay tức khắc, và không chút chần chừ khẳng định rằng, đó chính là cha Padre Domenico.”

Dù cha Domenico không xác nhận phép lạ này khi còn tại thế, các nhân chứng vẫn khẳng định rằng, ngài đã lưỡng tại, và khả năng này đã được máy quay thâu hình lại được (xin coi clip ở cuối bài).

Ngày 3 Tháng Ba 2015, án tuyên thánh cho linh mục Capuchin, cha Domenico da Cese đã chính thức được tiến hành, như vậy ngài đã được tuyên tước “Tôi Tớ Chúa”. Tính xác thực của những lời khẳng định về khả năng lưỡng tại này, có khả năng sẽ được nghiên cứu, điều tra và sẽ là sự kiện giúp cho việc tuyên thánh cho ngài được tiếp tục xúc tiến.


Philip Kosloski
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ