Một gia đình đến từ Hoa Kỳ, đã đoạt giải Hang đá Đẹp nhất 2019 của Toà thánh

Để chuẩn bị đón Mùa Giáng sinh 2019, Vatican Radio tổ chức một cuộc thi mở rộng các Hang đá Giáng sinh theo kiểu truyền thống. Năm nay, giành giải là nhà “Calderón Cruz”, một gia đình đến từ Texas, với tác phẩm là một khung cảnh đẹp, có thánh Giuse bế Hài Nhi Giêsu trên tay với ánh nhìn trìu mến, kính tôn. Tác phẩm về chủ đề Giáng sinh này, cho thấy “hình ảnh hiền dịu của tình phụ tử”. Một gia đình đến Hoa Kỳ, đã đoạt giải Hang đá Đẹp nhất 2019 của Toà thánh
Một gia đình đến Hoa Kỳ, đã đoạt giải Hang đá Đẹp nhất 2019 của Toà thánh

Tác phẩm về chủ đề Giáng sinh này, cho thấy “hình ảnh phụ tử hiền từ”.

Để chuẩn bị đón Mùa Giáng sinh 2019, Vatican Radio tổ chức một cuộc thi mở rộng các Hang đá Giáng sinh theo kiểu truyền thống. Năm nay, giành giải là nhà “Calderón Cruz”, một gia đình đến từ Texas, với tác phẩm là một khung cảnh đẹp, có thánh Giuse bế Hài Nhi Giêsu trên tay với ánh nhìn trìu mến, kính tôn.

Cuộc thi được ban tiếng Tây Ban Nha của Vatican Radio chủ trì, và họ chọn nhà “Calderon Cruz” vì đã lột tả được “sự dịu dàng của đời sống hôn nhân”, là chủ đề đã được ĐTC Phanxicô nói đến trong buổi tiếp kiến chung hôm 18 Tháng Mười Hai vừa rồi. Trên trang Facebook của mình, Vatican Radio đã cho biết lý do chọn tác phẩm này, là vì “nó đã vẽ lên được một bức họa về tình cha con, về tình thương yêu trong gia đình”.

Trong bài viết đó, cũng không thấy có hình chụp của bất kỳ hang đá nào khác, điều ấy hàm ý rằng, tác phẩm đoạt giải là tác phẩm vượt trội, và rất xứng đáng. Các nhân vật được thiết kế rất đẹp, việc tô màu được thực hiện bởi những người thực sự có nghề. Khá là ngạc nhiên khi thánh Giuse được mô tả là đang bế Trẻ Giêsu, còn Đức Maria thì đứng đàng sau, vì theo lệ thường, vai trò của hai đấng là ngược lại.

Vatican Radio không tiết lộ tổng giá trị giải thưởng được trao cho những người đoạt giải, nhưng bày tỏ sự biết ơn tới hết thảy những ai đã tham dự vào cuộc thi này.

Tin liên quan:
✔️ Bạn biết: Tổng thống Trump từng "cò kè điều kiện" để được xuất hiện trong "Ở nhà một mình 2", một phim Giáng sinh?
✔️ Ý nghĩa tiên trưng chỉ về bí tích Thánh Thể từ máng cỏ Giáng sinh
✔️ Toà thánh trưng bày các hang đá mừng Chúa Giáng sinh đủ kiểu, đủ loại từ khắp nơi trên thế giới

J-P Mauro
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://aleteia.org
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ