Những giọt nước mắt chiến thắng đã rơi xuống…

Từ một nền bóng đá tăm tối bỗng một ngày sáng loà. Hàng triệu người Việt từ thất vọng đến hi vọng, đến vỡ òa, trong hạnh phúc. Trong kỳ tích đó có nỗi khắc khoải của Bầu Đức khi sang tận Hàn Quốc tìm ra kho báu Park Hang Seo, biết ơn ông Vượng Vingroup trả lương cho ông Park, rồi Bầu Hiển... Tất cả họ bằng tâm, tầm và tiền đã chung tay đào tạo những chàng trai đen nhẻm ngày bé thành lứa cầu thủ tài, thi đấu chuyên nghiệp mang vinh quang về cho đất nước. Bài học của bóng đá cũng như cuộc sống, cái gì gàn dở, nhiêu khê, hãy dẹp hết đi để cho người tài người ta làm cho. Source: fb.com/tocroi2010/posts/2804802592904925 Những giọt nước mắt chiến thắng đã rơi xuống...
Những giọt nước mắt chiến thắng đã rơi xuống...

Những giọt nước mắt chiến thắng đã rơi xuống, các cầu thủ đã khóc. Đó chính là hạnh phúc khi đã trải qua quá nhiều những niềm đau suốt những tháng năm dài. Những chàng trai trẻ tuổi đời đôi mươi đã viết lên trang sử vàng của nền bóng đá nước nhà. Lần đầu tiên Việt Nam bước lên đỉnh cao nhất. Thật tự hào về lứa cầu thủ trẻ, họ tài năng, dưới sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo, họ sóng bước cùng nhau tỏa sáng, cùng nhau lập kỳ tích. Cảm giác không còn giới hạn nào, gian nan nào cũng trải qua, đỉnh cao nào cũng chạm tới.

Trong cơn say chiến thắng, tôi tự hỏi, những trang sử vàng ấy, lứa cầu thủ tài năng đó liệu có tỏa sáng được nếu mọi thứ gàn dở, cơ chế hành hạ, thủ tục nhiêu khê, những cái đầu lạc hậu của VFF không bị phá bỏ. Ngày ấy chỉ thấy tiêu cực, bán độ, mua bán ghế, bê bối tài chính...

Từ một nền bóng đá tăm tối bỗng một ngày sáng loà. Hàng triệu người Việt từ thất vọng đến hi vọng, đến vỡ òa, trong hạnh phúc. Trong kỳ tích đó có nỗi khắc khoải của Bầu Đức khi sang tận Hàn Quốc tìm ra kho báu Park Hang Seo, biết ơn ông Vượng Vingroup trả lương cho ông Park, rồi Bầu Hiển... Tất cả họ bằng tâm, tầm và tiền đã chung tay đào tạo những chàng trai đen nhẻm ngày bé thành lứa cầu thủ tài, thi đấu chuyên nghiệp mang vinh quang về cho đất nước. Bài học của bóng đá cũng như cuộc sống, cái gì gàn dở, nhiêu khê, hãy dẹp hết đi để cho người tài người ta làm cho.

60 năm một kỳ tích, một nghị lực phi thường của những tài năng lớn. Cùng với kỳ tích đội tuyển nữ, niềm vui này quá trọn vẹn.

P/s: Chắc chắn với chiến thắng này các cầu thủ sẽ được cơn mưa tiền thưởng. Nhưng tôi mong rằng thay vì mời các ngôi sao showbiz hãy chọn các cầu thủ Việt làm đại diện cho những sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam như VinFast, xe của Thaco, Vinamilk, thép Hoà Phát... Hành trình chính phục đỉnh cao của bóng đá Việt nó gần giống những thử thách của kinh tế Việt hiện nay. Sức trẻ, tài năng, tư duy mới sẽ là biểu tượng đưa Việt Nam tiến lên.

Tin liên quan:
✔️ HLV Park Hang-seo, cảm ơn ông, vì bóng đá, và cả những thứ không phải bóng đá!
✔️ Gửi cháu Hậu!
✔️ Sự lỳ lợm của đoàn quân bất bại
✔️ Thầy Park, một trái tim Việt rạng ngời

Bạch Huệ
Bài về chủ đề Khai trí:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ