Trò chuyện với Gs. Nê Văn Nan, nhà chế tác lịch sử

🎤 Việc phát hiện bãi cọc mới trong trận chiến Bạch Đằng Giang năm 1288 đã làm nức lòng dân và làm cho quân thù khiếp sợ. Giáo sư có thể cho biết thêm về ý nghĩa của sự kiện này? 🔴 Phải nói là ý nghĩa kinh khủng! Đó là niềm tự hào nhân 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bãi cọc này thể hiện tinh thần bách chiến bách thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam! Sự kiện này làm cho chúng ta phải nhận thức lại lịch sử. Source: fb.com/Chumonglong/posts/3247040105310210 Trò chuyện với Gs. Nê Văn Nan, nhà chế tác lịch sử
Trò chuyện với Gs. Nê Văn Nan, nhà chế tác lịch sử

🎤 Việc phát hiện bãi cọc mới trong trận chiến Bạch Đằng Giang năm 1288 đã làm nức lòng dân và làm cho quân thù khiếp sợ. Giáo sư có thể cho biết thêm về ý nghĩa của sự kiện này?

🔴 Phải nói là ý nghĩa kinh khủng! Đó là niềm tự hào nhân 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Bãi cọc này thể hiện tinh thần bách chiến bách thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam! Sự kiện này làm cho chúng ta phải nhận thức lại lịch sử.

🎤 Sử viết cọc đóng giữa sông, sao ở đây cọc lại đóng giữa cánh đồng, thưa giáo sư?

🔴 Không biết câu dâu bể tang thương à? Chỗ này hồi xưa là lòng sông đấy. Tôi biết rõ vì ông tổ mấy đời nhà tôi vẫn hay đi lại trên dòng sông này!

🎤 Thưa giáo sư. Cọc thì còn mà sao không thấy cái thuyền nào của giặc? Thuyền giặc bị đắm thì chắc là còn lưu lại xác của nó chứ ạ?

🔴 Hỏi ngu! Đánh giặc xong thì phải dọn dẹp chiến trường. Giặc chết nhiều lắm, hôi thối cả dòng sông, cho nên phải trục vớt cho hết chứ để gây ô nhiễm à?

🎤 Tôi thấy các cái cọc đều có ngoàm để kéo lên? Vậy sao khi đánh giặc xong không kéo cọc lên mà vẫn để nguyên, nhỡ đâm thủng thuyền dân qua lại thị sao, thưa giáo sư?

🔴 Ừ, ừ... Vấn đề là chỗ đấy! Do sau khi đánh giặc xong thì dòng sông cũng đổi dòng. Dân gian có câu dòng sông bên lở bên bồi. Thuyền dân thì chọn bên lở mà đi cho an toàn, trong khi thuyền giặc thì cứ tiến về bên bồi nên mới va phải cọc. Chỗ này sử chưa viết rõ để học trò thấy hết cái khôn của ta và cái ngu của giặc. Tôi đề nghị sẽ bổ sung ngay vào sách sử nhân kỷ niệm 75 năm Quân đội nhân dân Việt Nam.

🎤 Cảm ơn giáo sư đã giúp cho hậu bối sáng mắt sáng lòng!
👀 Ts. Nguyễn Xuân Diện: Về việc phát lộ và khai quật bãi cọc gỗ ở Hải Phòng. Nhân vụ "khai quật bãi cọc gỗ ở Hải Phòng", tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện nói thêm về những trò lố "chế tác" lịch sử trắng trợn trước đây.


Tin liên quan:
✔️ Tấm hình ám ảnh
✔️ 75 năm Quân đội Nhân dân Việt Nam

Người thực hiện: Chu Mộng Long
Bài về chủ đề Giả dối-Ảo tưởng:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ