Đặt cược bằng sinh mạng của con cái người khác

Từ cổ chí kim, có lẽ nhân loại chưa từng chứng kiến một canh bạc nào mà số tiền đặt cược được thảy vào chiếu bạc được tính bằng sinh mạng của hàng triệu đứa con nít và kết quả thắng thua là việc lên chức hay phải trả lại cái ghế lãnh đạo cho thằng khác lên ngồi. Tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới ngày càng trầm trọng. Các quốc gia giàu tiềm lực và sở hữu nhiều bộ óc thông minh trong hệ thống chính quyền với trách nhiệm rõ ràng và lương tâm trong sáng không ngừng đưa ra các chính sách và quy định mới, ngày càng chặt chẽ hơn nhằm bảo vệ cho dân chúng của họ. Source: fb.com/ngohuyenpsy/posts/10219685375752353

Từ cổ chí kim, có lẽ nhân loại chưa từng chứng kiến một canh bạc nào mà số tiền đặt cược được thảy vào chiếu bạc được tính bằng sinh mạng của hàng triệu đứa con nít và kết quả thắng thua là việc lên chức hay phải trả lại cái ghế lãnh đạo cho thằng khác lên ngồi.

Tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới ngày càng trầm trọng. Các quốc gia giàu tiềm lực và sở hữu nhiều bộ óc thông minh trong hệ thống chính quyền với trách nhiệm rõ ràng và lương tâm trong sáng không ngừng đưa ra các chính sách và quy định mới, ngày càng chặt chẽ hơn nhằm bảo vệ cho dân chúng của họ.

Riêng tại Việt Nam, trách nhiệm là của chung nên không ai thèm gánh vác. Ông bộ chỉ tay qua cho ông sở, sở đá qua cho phòng, phòng quăng ngược xuống cho các hiệu trưởng với những văn bản hết sức là mơ hồ và loạn cào cào. Đúng với kiểu trị bệnh “đau đâu thì xức thuốc ở đó”. Chừng nào có hơn 2 đứa trong lớp bị bệnh thì mới tính đến chuyện cho lớp được nghĩ học hoặc nếu cần thì dẫn nó ra ngoài rửa tay rồi bắt đeo mặt nạ, trở vô học tiếp. Thầy cô thì bây giờ phải kiêm luôn công việc của Y tá và bác sĩ. Tánh mạng con nít chưa bao giờ rẻ rúng như thời nay, thời mà chức vị được mua bằng tiền, còn sự hiểu biết tối thiểu và lo xa là chuyện dành riêng cho mấy đứa phản động viết bài trên mạng.
Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận hàng nghìn y bác sĩ nhiễm COVID-19
Lao Động, 14/02/2020

Cố vấn WHO cảnh báo hàng tỉ người có thể nhiễm virus Corona mới
Thanh Niên, 14/02/2020

Vĩnh Phúc hỏa tốc xin chi viện thêm 25 bác sĩ để chống dịch corona
Dân Trí, 14/02/2020

Đã có không ít thầy cô đã thẳng thắn lên tiếng trên Facebook, rằng họ không có khả năng của những chuyên viên Y tế, làm sao bắt họ phải “coi chừng” sức khỏe của mấy đứa nhỏ cho được? Còn những bậc cha mẹ đã mang nặng đẻ đau, cực thân nuôi con mình khôn lớn bằng mồ hôi và cả máu thì chỉ có thể phẫn nộ hét lên tiếng lòng trên không gian mạng. Mặc kệ họ, người ta vẫn sẵn sàng lùa đám nhỏ vào một môi trường nguy hiểm không kém gì nhà thương - nếu vạn dĩ có vài con vi khuẩn lọt được vào sân trường.

Đốt cả dãy Trường Sơn còn không tiếc. Nướng hàng triệu sinh linh cho một thân phận chư hầu cũng không cần phải chớp mắt. Sá gì đến những thân phận nhỏ nhoi ngoài kia!!! Con ai chứ không phải là con của họ. Con của họ, hầu hết đã yên vị ở các nước Tây phương rồi.

Con cái là do các bạn xé ruột đẻ ra. Không có bậc làm cha làm mẹ nào mà không từng thấm thía nỗi đau xót khi thức trắng đêm chăm lo lúc con mình bệnh hoạn. Đừng để chuyện ấy xảy ra chỉ vì phải tuân lời những kẻ vô luân và thất trí.

Mất đi một vài tháng học bài cũng không làm cho bọn trẻ ngu đi chút nào, ngược lại nó càng bảo đảm thêm cho bọn trẻ một ít cơ hội để sống sót.

Thế giới đang có đại dịch, nếu các bạn vẫn tin vào chuyện Việt Nam chuẩn bị công bố hết dịch thì các bạn đang đưa mạng sống của con mình cho các quan chức vô minh đánh cược với vận mạng chính trị của họ.

Các bạn có còn nhớ sự “ngạo nghễ” của Việt nam khi tuyên bố chữa lành bệnh COVID-19 hay không? Bao lâu sau đó thì Việt Nam phải ra lệnh cô lập hơn 10.000 người dân ở xã Sơn Lôi?

Đã đến lúc người dân Việt Nam cần thực thi bất tuân dân sự.

Bất tuân dân sự không phải là phản động.

Bất tuân dân sự không phải là phá hoại đất nước.

Bất tuân dân sự, hiện giờ là cứu cánh cho gia đình bé nhỏ của chính các bạn.

Sẽ không ai thương con bạn bằng chính bạn.

Trong ván bài chính trị này, người thua cuộc sẽ chính là các bạn.

14 tháng 2, 2020.
Huyền Đao Khách
Tin liên quan:
✔️ Câu chuyện sống chết có số
✔️ Thư gửi các bậc phụ huynh mùa dịch COVID-19…
✔️ Tản mạn mùa dịch coronavirus: Lời khuyên của bạn có thực sự làm thay đổi quyết định của một người?
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ Vũ Hán ăn năn: Trung Quốc đã bỏ lỡ thời kỳ quan trọng để khống chế dịch virus corona như thế nào?
✔️ Trung Quốc: Giáo hội Công giáo đi đầu trong việc chăm sóc và gần gũi bệnh nhân nhiễm virus corona
✔️ Sử dụng vũ khí sinh học, quét sạch nước Mỹ
✔️ Sự thanh tẩy
✔️ Virus corona: Chính quyền Trung Quốc và quả báo gian dối
✔️ Giơ chân đạp mũi nhọn!
✔️ Bức thư đau lòng từ Vũ Hán của Lm. Sơn Nhân, một chứng nhân tại chỗ

Bài về chủ đề Thủ đoạn:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ