ĐTC Phanxicô ngã bệnh sau khi có những lời động viên các anh chị em nhiễm virus corona

Toà thánh cho biết, vị giáo hoàng, 83 tuổi, đã cảm thấy “hơi mệt”, nhưng sẽ vẫn tiếp tục phần công việc đã được dự trù cho ngày hôm nay, nhưng “không muốn đi xa khỏi Santa Marta”, là một khách sạn ở Vatican nơi ngài chọn ở. Toà thánh không nói rõ ngài bệnh như thế nào, nhưng vị giáo hoàng như được thấy trong thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro, đã nhiều lần ho và sổ mũi. Hôm qua, ngài đã nói với các anh chị em đang cầu nguyện rằng, “Một lần nữa, tôi xin được bày tỏ sự gần gũi của mình với các anh chị em đang đau bệnh vì virus corona, và các nhân viên y tế chăm sóc cho họ.”
Hôm qua, vị giáo hoàng trông không được khoẻ.

Đức Phanxicô đã không thể chủ sự một thánh lễ đã được dự trù cùng với các giáo sỹ, vì bị đau mệt chưa rõ nguyên nhân.

Toà thánh cho biết, vị giáo hoàng, 83 tuổi, đã cảm thấy “hơi mệt”, nhưng sẽ vẫn tiếp tục phần công việc đã được dự trù cho ngày hôm nay, nhưng “không muốn đi xa khỏi Santa Marta”, là một khách sạn ở Vatican nơi ngài chọn ở.

Toà thánh không nói rõ ngài bệnh như thế nào, nhưng vị giáo hoàng như được thấy trong thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro, đã nhiều lần ho và sổ mũi.

Hôm qua, ngài đã nói với các anh chị em đang cầu nguyện rằng, “Một lần nữa, tôi xin được bày tỏ sự gần gũi của mình với các anh chị em đang đau bệnh vì virus corona, và các nhân viên y tế chăm sóc cho họ.”

Đức Phanxicô tham dự đoàn rước sám hối hôm Thứ Tư Lễ Tro tại Rôma.

Đức Phanxicô sổ mũi và lấy khăn lau, trong thánh lễ Thứ Tư Lễ Tro mở đầu Mùa Chay.

Đức Phanxicô hiện diện tại Quảng trường thánh Phêrô ở Vatican hôm qua.

Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung tại Quảng trường Rôma hôm qua.

Sự kiện này xảy ra giữa lúc dịch virus corona (còn được gọi là Covid-19) bùng phát tại Ý, với hơn 400 người dính bệnh, đa số là ở phía bắc.

Rôma có 3 ca, nhưng tất cả đã bình phục.

Đức Phanxicô dự trù sẽ đến vương cung thánh đường thánh Gioan Lateran, để gặp gỡ hàng giáo sỹ Rôma, và cử hành thánh lễ sám hối để mở đầu Mùa Chay.

Vị giáo hoàng người Argentina này nói chung có sức khoẻ tốt. Hồi trẻ ngài đã phải cắt đi một phần nơi một lá phổi vì một chứng bệnh hô hấp, và bị đau thần kinh toạ, nên đi lại khó khăn.

Đức Phanxicô chào thăm và chúc lành cho các tín hữu trong buổi tiếp kiến chung Thứ Tư vừa rồi tại quảng trường thánh Phêrô, Vatican.

Hôm qua, đức Phanxicô chào thăm các tín hữu, nhiều người trong số họ đeo khẩu trang y tế.

Gần đây, đức Phanxicô có một lịch trình công việc khá bận rộn, trong đó có buổi tiếp kiến chung Thứ Tư và sau đó là cử hành các nghi thức Thứ Tư Lễ Tro cùng ngày tại vương cung thánh đường Rôma.

Một số buổi cử hành Thứ Tư Lễ Tro Mùa Chay đã bị huỷ bỏ hay hạn chế tại nhiều khu vực thuộc mạn bắc Ý, vì dịch corona lan tràn.

Mười hai người đã thiệt mạng vì dịch bệnh này tại Ý, đây là vụ lây nhiễm virus corona tệ hại nhất tính đến nay tại Châu Âu.

Một số người đeo khẩu trang tại quảng trường thánh Phêrô hôm qua trong buổi tiếp kiến chung Thứ Tư, nhưng chỉ có một người đeo khẩu trang trong các nghi thức Thứ Tư Lễ Tro do giáo hoàng chủ sự.

Jen Mills
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
https://metro.co.uk

LIÊN QUAN:
✔️ Ổ dịch Ý đang lan truyền ngày càng mạnh ở châu Âu với hơn 900 ca chỉ riêng ở Ý
✔️ Đức Giáo Hoàng nói với các linh mục: Hãy biến sự đắng cay thành nguồn nước trong cho người dân
✔️ Vatican thông qua những biện pháp phòng ngừa để đối phó với dịch Coronavirus
✔️ Phòng thí nghiệm Vũ Hán liên quan đến chương trình chiến tranh sinh học Trung Quốc?
✔️ Một số bản thánh ca Mùa Chay nghe trong mùa dịch rất “thấm”, đặc biệt ca từ
✔️ Một giảng viên ở Vũ Hán chia sẻ kinh nghiệm giúp cả gia đình khỏi bệnh dịch

Bài từ Nhóm Phiên dịch Mai Khôi:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ