Thánh nữ Katharine Drexel đã “đả bại” nhóm 3 K (cực đoan phân biệt chủng tộc) như thế nào

Thánh nữ Katharine Drexel là người đầu tiên: sinh ra như công dân của nước Mỹ và được tuyên thánh trong Giáo hội Công giáo. Ngài quả là một vị thánh hết sức đặc biệt! Sinh năm 1858, trong một gia đình giàu có, lớn lên ngài đã khấn giữ đức khó nghèo, sáng lập một hội dòng nữ, hiến toàn bộ gia sản rất lớn của mình để phục vụ cho những người bị phân biệt đối xử một cách thậm tệ ở Mỹ hồi đó, trong số đó, phải kể đến là những người thổ dân Mỹ châu và những người Mỹ gốc Phi châu.

Thánh nữ Katharine Drexel là người đầu tiên: sinh ra như công dân của nước Mỹ và được tuyên thánh trong Giáo hội Công giáo. Ngài quả là một vị thánh hết sức đặc biệt!

Sinh năm 1858, trong một gia đình giàu có, lớn lên ngài đã khấn giữ đức khó nghèo, sáng lập một hội dòng nữ, hiến toàn bộ gia sản rất lớn của mình để phục vụ cho những người bị phân biệt đối xử một cách thậm tệ ở Mỹ hồi đó, trong số đó, phải kể đến là những người thổ dân Mỹ châu và những người Mỹ gốc Phi châu.

Giai đoạn đầu thế kỷ XX, công việc này đã khiến ngài gặp phải rắc rối lớn, đặc biệt với đảng 3 K — KKK (Ku Klux Klan). Đảng KKK không chỉ là khét tiếng là nhóm bài người da đen, nhưng cũng là nhóm bài Công giáo nữa. Vì thế, bạn có thể tưởng tượng ra nhóm này sẽ phản ứng thế nào khi thấy các nữ tu Công giáo giúp đỡ những người da đen rồi đấy!

Một việc mà hội dòng của sơ Katharine làm, là mở các trường học cho trẻ em thổ dân Mỹ châu và trẻ em Mỹ gốc Phi châu.

Năm 1922, nhóm KKK ở địa phương gây khó dễ tại một trong những ngôi trường của các sơ ở Beaumont, Texas và “doạ sẽ ‘xử đẹp’ vị linh mục người da trắng đang phục vụ tại một trong những ngôi trường của sơ Drexel, và đánh bom nhà thờ của ngài.”

Các sơ sẽ làm gì đây? Dĩ nhiên, các sơ chỉ biết đọc kinh cầu nguyện!

Và chuyện đã xảy ra, người ta kể lại là: “Các sơ đọc kinh cầu nguyện và vài ngày sau, một cơn lốc xoáy ập đến và phá huỷ các trụ sở của đảng KKK, và quật chết hai thành viên của đảng này.”

Kết quả là gì? “Các sơ không bao giờ còn bị đe doạ nữa.”

Nhớ đấy! Đừng có mà bao giờ dại dột gây sự với “các vị thánh” của Chúa đấy nhá!
🌺 Thánh Katharine là vị thánh bảo trợ cho những dấn thân vì sự công bằng giữa các sắc tộc và vị thánh bổn mạng của những người làm công tác bác ái từ thiện. Lễ kính ngài vào ngày 3 Tháng Ba.
https://churchpop.com
Chuyển ngữ: Nhóm Phiên dịch Mai Khôi
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ