Thế chiến thứ 3

Nhiều nhà phân tích đã đề cập đến hiện tượng "Thiên nga đen" trong thế kỷ thứ 21 hay còn gọi là "bẫy Thucydides" theo tên một sử gia Hy Lạp cổ đại, khi một cường quốc mới nổi thách thức một quốc gia đã thống trị trước đó thì thường xảy ra chiến tranh, nó đúng đến mức kinh ngạc, trong suốt lịch sử nhân loại đã xảy ra chiến tranh 12/16 lần khi xuất hiện bẫy Thucydides. Source: fb.com/permalink.php?story_fbid=194282041980459&id=100041959928060

Nhiều nhà phân tích đã đề cập đến hiện tượng "Thiên nga đen" trong thế kỷ thứ 21 hay còn gọi là "bẫy Thucydides" theo tên một sử gia Hy Lạp cổ đại, khi một cường quốc mới nổi thách thức một quốc gia đã thống trị trước đó thì thường xảy ra chiến tranh, nó đúng đến mức kinh ngạc, trong suốt lịch sử nhân loại đã xảy ra chiến tranh 12/16 lần khi xuất hiện bẫy Thucydides.

Chiến tranh thế giới thứ 3 có thể nổ ra, không ai dám phủ định hay khẳng định điều đó và nếu xảy ra thì sẽ là giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trong suốt 30 năm qua Trung cộng đã đầu tư cho quốc phòng lớn chưa từng thấy gồm cả vũ khí hạch tâm và nước Mỹ dưới thời ông Donald Trump quân đội cũng trở nên mạnh hơn bao giờ hết.

Tất nhiên cuộc chiến tranh lần này sẽ không giống các cuộc chiến tranh quy ước như trong lịch sử, vũ khí nóng không còn đóng vai trò quyết định vì nó sẽ gây ra tổn thất quá lớn cho cả 2 bên. Các loại vũ khí như kinh tế, làm ăn thương mại và đặc biệt là công nghệ thông tin sẽ đóng vai trò quan trọng, thời nào cũng vậy, thời bình cũng như thời chiến ai nắm được thông tin người ấy sẽ thắng. Và còn một thứ còn kinh khủng hơn cả bom nguyên tử, đó là vũ khí sinh học.

Con virus corona bé tí xíu chỉ trong chưa đầy 2 tháng đã làm thay đổi hoàn toàn nước Tàu đến mức kinh ngạc, đế quốc này không thể gượng nổi trong ít nhất nửa thế kỷ nữa. Hậu coronavirus sẽ còn để lại nhiều di chứng nặng nề. Dù không tin vào thuyết âm mưu rằng đây là loại vũ khí sinh học mà chế độ ghê tởm này tạo ra thì người ta cũng phải tin đó là đòn trừng phạt của Thượng Đế. Chiến tranh thế giới thứ 3 đã nổ ra nhưng là ở bên trong Trung Hoa, phải gánh chịu nặng nề nhất vẫn là những người dân. Hãy nghe những lời tuyệt vọng của người dân Vũ Hán vượt qua bức màn sắt gửi ra thế giới, hãy nhìn những khẩu hiệu, những thái độ kỳ thị của họ với chính đồng bào mình và thấy rằng họ không hoàn toàn vô tội khi chấp nhận sống chung với dối trá, hy sinh đạo đức, lương tâm của mình để đổi lấy một cuộc sống sung túc hơn được ban phát bởi toàn trị. Lần đầu tiên họ được thấy thân phận dân tộc mình là thế nào trước con mắt thế giới. Như một nhà báo Bắc Kinh nói với tôi: "ĐCSTQ đã đem phẩm giá của dân tộc Trung Hoa vùi xuống bùn đen". Nhưng liệu dân tộc đó không có lỗi?

Cũng là bài học cho Việt Nam.

LIÊN QUAN:
✔️ Đạo luật chống "Tội phạm hận thù"
✔️ Địa ngục trần gian
✔️ “Nhân dân phẫn nộ không còn sợ hãi nữa”
✔️ Sử dụng vũ khí sinh học, quét sạch nước Mỹ
✔️ “Vì sao người Trung Quốc ngu thế?”
✔️ Giơ chân đạp mũi nhọn!

Ngô Nhật Đăng
Bài về chủ đề Khai trí:
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ