TIN MỪNG: Các nhà nghiên cứu Israel cho biết, có thể sẽ sớm có vắc-xin chống COVID-19 trong vài tuần

Báo Berliner Zeitung và các tạp chí khác hôm nay tôi đọc được, cho biết một nhóm các nhà khoa học người Do Thái (Israel) của Viện nghiên cứu Sinh học mang tên MIGAL do Tiến sỹ Chen Katz lãnh đạo đã tình cờ phát hiện và tìm ra được vắc-xin chống lại được loại COVID-19 này. Người ta dự đoán loại vắc-xin này trong vài tuần nữa sẽ có trên thị trường. Đây là một sự đột phá ngẫu nhiên khiến cả thế giới hoan hỷ, vui mừng. Một dân tộc chưa đầy 9 triệu dân mà sản sinh ra thật là nhiều nhân tài kiệt xuất cho nhân loại. Source: fb.com/dondoan.nguyen.3/posts/112462287024352

Báo Berliner Zeitung và các tạp chí khác hôm nay tôi đọc được, cho biết một nhóm các nhà khoa học người Do Thái (Israel) của Viện nghiên cứu Sinh học mang tên MIGAL do Tiến sỹ Chen Katz lãnh đạo đã tình cờ phát hiện và tìm ra được vắc-xin chống lại được loại COVID-19 này. Người ta dự đoán loại vắc-xin này trong vài tuần nữa sẽ có trên thị trường.

Đây là một sự đột phá ngẫu nhiên khiến cả thế giới hoan hỷ, vui mừng. Một dân tộc chưa đầy 9 triệu dân mà sản sinh ra thật là nhiều nhân tài kiệt xuất cho nhân loại.

Nhóm Khoa học gia này đã 4 năm nay chuyên đi sâu nghiên cứu đề tài bào chế ra loại vắc-xin mới để phòng chống nạn dịch cúm gia cầm sao cho công hiệu, đồng thời cũng tìm tòi và nghiên cứu các con đường và các dạng liên quan đế sự lây lan truyền nhiễm qua các loài chim. Trên nền tảng ấy mà tìm ra vắc-xin phòng chống viêm phế quản cho con người...

Nhưng khi xuất hiện loại virus mới làm cả thế giới phải chao đảo là COVID-19, thì họ đã cố gắng phân tách được nó, tìm ra được cấu trúc gen của con COVID-19 này và trên cơ sở đó họ chế ra được loại sinh phẩm mới.

Với phương pháp sử dụng véc-tơ tái tổ hợp – nghĩa là dùng các vi khuẩn thuần tính hoặc các tế bào trình diện kháng nguyên như tế bào tua được chuyển gen để biểu hiện kháng nguyên mong muốn.

Qua thử nghiệm, thì thấy được sự biểu hiện phản ứng có kết qủa khả quan tương tự như loại virus ở gia cầm mà họ đang nghiên cứu.

Xin chân thành cảm ơn các nhà khoa học tuyệt vời này. Mong là nhân loại có thể thở phào nhẹ nhõm…

Ảnh đi kèm bài này là nhóm các nhà khoa học Israel thuộc Viện Sinh học MIGAL, nhìn họ giản dị thật, nhưng quả thật bộ não của họ thật hoàn hảo thông thái đến diệu kỳ.

Khi nào thì vắc-xin sẽ ra mắt?

Trước khi vắc-xin này được cho ra thị trường thì còn phải trải qua những thủ tục và giấy phép cần thiết để xét duyệt đảm bảo độ an toàn và chắc chắn. Một nhân viên tên là Itai Bloch của Viện MIGAl (Israel) nói với báo Bild tại Đức là: "Mục tiêu và cái đích của chúng tôi là trong khoảng từ 8 đến 10 tuần nữa sẽ làm ra sản phẩm này. Giấy phép chấp thuận cấp, đảm bảo cho sự an toàn sẽ đạt được trong 90 ngày tới."

Vắc-xin này sẽ đi qua đường miệng (dạng thuốc uống). Và cần được cho công chúng tiếp xúc một cách dễ dàng. Hiện giờ chúng tôi đang có mặt tại những cuộc bàn thảo tập trung một cách ráo riết với những đối tác mà họ có khả năng tiềm tàng, có thể giúp sức và cùng cộng tác với chúng ta. Giai đoạn thử nghiệm ở người và sự hoàn thiện cuối cùng sẽ làm cho sự hình thành sản phẩm này một cách nhanh chóng hơn.

LIÊN QUAN:
✔️ Giấu dịch là tự sát! Quan hay dân giấu cũng rứa… Và cũng không giấu nổi nữa cơ!
✔️ Tôi vừa tỉnh dậy sau 3 ngày liệt giường vì cúm (flu)
✔️ Triệu chứng nhiễm corona qua từng ngày
✔️ Dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng trong “mùa” dịch COVID-19 (nCoV)
✔️ Một giảng viên ở Vũ Hán chia sẻ kinh nghiệm giúp cả gia đình khỏi bệnh dịch

Lược dịch: Nguyễn Doãn Đôn
https://www.bild.de
https://www.berliner-zeitung.de
http://www.migal.org.il
Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ