Cậu bé học sinh thợ mộc 12 tuổi, quyên góp được hơn 300 ngàn USD cho trẻ em Ukraine!

Ban đầu là làm mộc để mua chiếc xe leo núi mơ ước của mình, thế rồi, bé đã đổi ý: dùng tài năng thiên phú của mình đã giúp đỡ các trẻ em Ukraine. Từ ý định tốt lành khá khiêm tốn của mình, cậu bé đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn đến từ cộng đồng mạng. Câu chuyện về phép lạ hoá bánh ra nhiều, hình như lại được tái diễn trong thời hiện tại.



Câu chuyện bắt đầu khá bình thường thôi: giống như nhiều đứa bé, Gabriel Clark muốn có một chiếc xe đạp leo núi. Thật ra, bé đã rất muốn một chiếc xe như vậy, đến nỗi bé đã quyết định sử dụng kỹ năng làm mộc ấn tượng của mình để làm ra những chiếc bát thủ công, bán chúng để tự mình kiếm tiền.

Bố của Gabriel, Richard, nghĩ rằng anh sẽ giúp đỡ bằng cách xin mọi người trên Twitter theo dõi tài khoản Instagram của cậu con trai, thế nên bé Gabriel nhanh chóng có được, thay vì 6 người đã lên 250.000 người theo dõi! Tuy nhiên, bé trai này đã đổi ý, và đặt những giấc mơ về chiếc xe đạp leo núi của mình sang một bên, thay vào đó, bé quyết định sử dụng tài năng của mình để giúp đỡ tha nhân.

Thế rồi cậu bé nhận được số đơn đặt mua những chiếc bát gỗ lên tới 20.000 đơn - những đơn hàng, mà bố của cậu bé cho rằng bé phải mất 30 năm mới làm xong - vậy là cậu bé đã quyết định khắc một chiếc bát thật đặc biệt: "Chiếc bát vì Ukraine, của bé Gabriel".

Cậu bé thợ mộc trẻ tuổi khắc hai đường viền đặc biệt quanh chiếc bát với các màu sắc có trên là quốc kỳ Ukraine đó là màu xanh dương và vàng, rồi chọn ra một người trong một cuộc tổ chức bốc thăm có 14 ngàn người tham dự (do trang gây quỹ Just Giving mà bé đã lập ra).


Cuộc bốc thăm được tổ chức hôm Chúa Nhật Phục Sinh vừa rồi, và người may mắn chiến thắng, là bà Renuka Chapman, đã chia sẻ với "Save the Children" rằng:

"Khi bé Gabriel gọi cho tôi để báo là tôi đã giành được chiếc bát, tôi đã thật sự choáng ngợp - tôi chưa bao giờ từng thắng được một giải nào trước đây! Chiếc bát sẽ là một trong những tài sản quý giá nhất của tôi. Nó đại diện cho niềm hy vọng, lòng trắc ẩn và sự nhân hậu... Nó sẽ được đặt ở một vị trí xứng đáng trong nhà tôi."

Gabriel đã rất vui mừng nhận được sự hưởng ứng cho việc gây quỹ của mình, bé chia sẻ rằng:

"Con thực sự cảm thấy rất bất ngờ trước sự ủng hộ mà mọi người dành cho chiếc bát của con và con. Ban đầu con chỉ hy vọng sẽ quyên được 5.000 bảng thôi! Con hy vọng rằng số tiền này có thể góp phần để tổ chức "Save the Children" hỗ trợ được nhiều hơn cho những trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột, với những vật phẩm như đồ ăn, thức uống và một nơi trú ngụ an toàn để qua đêm."

Được biết trang gây quỹ mà bé lập ra, vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sau cuộc bốc thăm này. Bạn có thể vô trang để thấy số người ủng hộ tăng lên rất nhanh (cho đến thời điểm lúc bài này được đăng, đã có 14.141 người ủng hộ, với tổng số tiền quyên góp được đã là 254.501 bảng Anh, tương đương khoảng 326.766 USD).

Trong một cuộc phỏng vấn thú vị, bé Gabriel cũng chia sẻ kỹ hơn một chút về toàn bộ trải nghiệm, bé nói về việc nghề mộc đã giúp cho bé trầm tính lại thế nào. Và xem ra cũng có những đặc tính khá giống với Một Người Thợ Mộc Rất Nổi Tiếng Khác, cậu học sinh dường như đã tỏ ra rất khiêm tốn, cậu bé chia sẻ rằng: con chỉ thấy rất vui vì đã có thể giúp đỡ cho người khác.

Ông Richard, bố của cậu bé cũng chia sẻ, ông đã rất vui, vì chỉ một tweet của ông trên không gian mạng, mà trẻ em Ukraine đã nhận thêm được nhiều hỗ trợ. Ông chia sẻ: "Thật tuyệt vời!"

Ban đầu là làm mộc để mua chiếc xe leo núi mơ ước của mình, thế rồi, bé đã đổi ý: dùng tài năng thiên phú của mình đã giúp đỡ các trẻ em Ukraine. Từ ý định tốt lành khá khiêm tốn của mình, cậu bé đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn đến từ cộng đồng mạng. Câu chuyện về phép lạ hoá bánh ra nhiều, hình như lại được tái diễn trong thời hiện tại.

Tổng hợp: Hoàng Long, Nhóm Phiên dịch Mai Khôi

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ