Nhân vật cưỡng dâm nổi tiếng trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung

Tôi không mê truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Về nhân vật Chân Chí Bình trong bài này tôi chỉ tổng hợp từ nhiều bài viết. Ai mê Kim Dung hẳn đều nhớ nhân vật này. Có những người cả đời đắm chìm trong dục vọng, để rồi sức cùng lực kiệt, kết thúc thương đau. Nhưng cũng có người suốt cả đời sống bằng lý trí, chỉ một lần duy nhất dục vọng áp đảo được. Và một lần duy nhất đó phải trả giá bằng danh dự, bằng mạng sống và tiêu tan cả một kiếp nguời. Một trong những kẻ đó mang tên Chân Chí Bình. Source: https://fb.com/DangChuongNgan/posts/1120528598506505
Tạo hình nhân vật Chân Chí Bình và Tiểu Long Nữ, bản phim năm 1995.

Tôi không mê truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Về nhân vật Chân Chí Bình trong bài này tôi chỉ tổng hợp từ nhiều bài viết.

Ai mê Kim Dung hẳn đều nhớ nhân vật này.

Có những người cả đời đắm chìm trong dục vọng, để rồi sức cùng lực kiệt, kết thúc thương đau. Nhưng cũng có người suốt cả đời sống bằng lý trí, chỉ một lần duy nhất dục vọng áp đảo được. Và một lần duy nhất đó phải trả giá bằng danh dự, bằng mạng sống và tiêu tan cả một kiếp nguời. Một trong những kẻ đó mang tên Chân Chí Bình.

Nhân vật Chân Chí Bình được tạo hình như một thư sinh trắng trẻo cao gầy, tính cách điềm đạm hướng nội, lại khoác thêm bộ áo đạo sĩ chân chính, khiến cho người khác có ấn tượng sâu sắc về một con người "công chính liêm minh, hành hiệp trượng nghĩa".

Y là hàng hậu bối đời thứ 3 của phái Toàn Chân. Cùng với vẻ bề ngoài tuấn tú, y có thể đuợc xem là kẻ văn thao võ lược bậc nhất ở cung Trùng Dương thời bấy giờ.

Và rồi, đến một ngày, định mệnh tình cờ, y gặp người con gái mang tên Tiểu Long Nữ. Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, Chân Chí Bình đã như si như dại nàng bạch y thiếu nữ thanh khiết như tiên giáng trần đó. Để rồi hắn ngày nhớ đêm mong, trong giấc mơ cũng thầm gọi tên nàng, nàng là tất cả trong mọi suy nghĩ của vị đạo sĩ. Hắn thầm thương trộm nhớ đến nỗi ngày ngày đều ra sau núi để mong gặp nàng. Dù chỉ được nhìn nàng thôi cũng đã là tất cả.

Nếu như không có biến cố trong cuộc đời, y chắc sẽ trở thành chưởng môn của giáo phái. Và với biến cố đó, tất cả đều tan tành với họ Chân.

Vào một đêm không trăng không sao, trong lúc giao đấu với Lão Ngoan Đồng và Tây Độc Âu Dương Phong, Tiểu Long Nữ đã bị điểm huyệt bất động. Vốn si mê Tiểu Long Nữ từ lâu, nhân cơ hội này Doãn Chí Bình đã lao đến bịt mắt nàng rồi giở trò đồi bại.

Về vụ cưỡng dâm này:
▪ Y hoàn toàn không dùng vũ lực;
▪ Hành vi của y được phía bị hại hưởng ứng vì nghĩ đó là Dương Quá;
▪ Nhưng y đã làm việc đó khi bên bị hại đang không nhận thức được (vì đang bị hạ độc).

Khi biết mình bị Chân Chí Bình hãm hại, Tiểu Long Nữ đã mang kiếm truy sát y. Tìm để diệt Chân Chí Bình bất cứ nơi đâu. Truy lùng đến cả sào huyệt của Chân Chí Bình khi y đã trốn về Toàn Chân Giáo, nơi có bao nhiêu đệ tử đứng ra bảo vệ y.

Kể từ sau cái đêm định mệnh ấy, y không lúc nào không hối hận, y đã bao lần xin tội truớc mặt tổ sư Vương Trùng Dương.

Cuối cùng, y phải buông kiếm xuôi tay cho Tiểu Long Nữ hạ sát, nhưng nàng cũng không ra tay. Sau đó y lao thẳng vào 8, 9 thanh kiếm để tự vẫn.

▪▪▪

Thực ra, Tiểu Long Nữ truy tìm nhưng không hẳn để giết y.

Cô muốn được nghe ở y lời xin lỗi, muốn thấy ở y hối hận dù muộn màng...

Nhưng Chân Chí Bình đã không can đảm để làm điều đó.

Phút cuối, trước khi chết, Chân Chí Bình mới thều thào đến tội nghiệp xin Tiểu Long Nữ tha thứ. Y hối hận bò lết truớc mặt nàng để tạ lỗi.

Nhưng khi ấy đã quá muộn rồi...

Muộn cho y vì thực ra Chân Chí Bình là người tốt và chỉ sai lầm duy nhất một lần trong đời

Muộn cho Tiểu Long Nữ đã mất rất nhiều năm để đi đòi một lời xin lỗi.

Đừng so sánh kẻ thủ ác hiện tại với Chân Chí Bình, về tư cách và sự việc khác nhau một trời mổ vực.

Giống nhau có thể chỉ là không biết nói lời xin lỗi...

Đặng Chương Ngạn

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ