Yêu đất nước của giáo hoàng Gioan Phaolô II quá đi mất...

Theo thông báo từ Eurostat, cơ quan thống kê chính thức của EU, sau 30 năm chuyển đổi thể chế rồi gia nhập EU, Ba Lan từ một nước thuộc diện "thu nhập thấp" đã vươn lên vị trí thứ 6 về quy mô trong 27 nước EU, với chất lượng sống vượt qua Bồ Đào Nha và gần đuổi kịp Tây Ba Nha. Hơn 120 ngày trôi qua từ ngày quân Nga xâm lược Ukraina, Ba Lan đang là nước viện trợ quân sự lớn thứ 2 cho họ, trên cả Anh, chỉ dưới Mỹ, còn về hỗ trợ lương thực, thực phẩm, và các nhu yếu phẩm khác thì đứng đầu, thể hiện nội lực của quốc gia này. Và còn nhiều, nhiều kỳ tích khác nữa... Những điều khó tin! NGUỒN: https://fb.com/chau.t.phan/posts/pfbid02r5CjQe6u6SqpKyq7jGDdLtRF4tC3PciANRprutW7HwdjTqysuZojXEkYvcPuxnn5l
Hình chụp bài đăng trên bankier.pl. Nhắp vô để coi bài gốc!

Theo thông báo từ Eurostat, cơ quan thống kê chính thức của EU, sau 30 năm chuyển đổi thể chế rồi gia nhập EU, Ba Lan từ một nước thuộc diện "thu nhập thấp" đã vươn lên vị trí thứ 6 về quy mô trong 27 nước EU, với chất lượng sống vượt qua Bồ Đào Nha và gần đuổi kịp Tây Ba Nha.

Hơn 120 ngày trôi qua từ ngày quân Nga xâm lược Ukraina, Ba Lan đang là nước viện trợ quân sự lớn thứ 2 cho họ, trên cả Anh, chỉ dưới Mỹ, còn về hỗ trợ lương thực, thực phẩm, và các nhu yếu phẩm khác thì đứng đầu, thể hiện nội lực của quốc gia này.

Kỳ tích lớn nhất thuộc về người dân Ba Lan, khi tự nguyện đón tiếp và nuôi dưỡng hơn 2 triệu người tị nạn Ukraina trong 4 tháng qua mà chính phủ không cần phải xây dựng bất kỳ một khu "lán trại tạm dành cho tị nạn" nào, tỷ lệ tội phạm, tệ nạn không tăng, xã hội ổn định và các quan sát viên về nhân quyền của Liên Hiệp quốc đã không cần có mặt "để đưa cảnh báo về một thảm họa nhân đạo" - điều chưa từng có trong lịch sử khi xảy ra một cuộc tản cư lớn như vậy.

Hôm qua, mình cũng đọc một bài trưng cầu dân ý người Ukraina, tại sao họ chấp nhận chiến đấu, hy sinh để được vào EU, thì phần lớn trong số những người dưới 50 tuổi được hỏi đã cho rằng: "để được như Ba Lan".

Thế kỷ XXI đã có nhiều thay đổi, chúng ta nên nhìn vào vấn đề và suy nghĩ, bởi Ba Lan đang cho thấy, có những điều không tưởng, lại vẫn có thể làm.

Quốc kỳ Ukraine và Ba Lan.

Người biểu tình tuần hành vì hòa bình cho Ukraine, cầm 1 lá quốc kỳ Ukraine lớn tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Phan Châu Thành, Việt kiều đang ở Ba Lan

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ