Linh mục giỏi?

Giáo dân có thói quen, khi gặp các cha trẻ thì y như rằng khen sao cha giỏi thế! Khi hỏi lại: giỏi cái gì? Thì trả lời nào là trẻ nè, đẹp nè, cái gì cũng biết, học giỏi nè... Với tôi, một linh mục giỏi là một linh mục có khả năng thấu hiểu nỗi niềm và những khao khát của con chiên. Không những thế, ngài còn có khả năng để đồng hành, giúp đỡ và chữa lành con chiên trên hành trình dương thế. NGUỒN: https://fb.com/truyenthongdongthanhthe/posts/pfbid0WZormyvxbWWVmW98e7CjeqCzYzJjNcsCSgsN53CBHeVwTTWrBBurHhTzS6txskHtl

Giáo dân có thói quen, khi gặp các cha trẻ thì y như rằng khen sao cha giỏi thế! Khi hỏi lại: giỏi cái gì? Thì trả lời nào là trẻ nè, đẹp nè, cái gì cũng biết, học giỏi nè...

Với tôi, một linh mục giỏi là một linh mục có khả năng thấu hiểu nỗi niềm và những khao khát của con chiên. Không những thế, ngài còn có khả năng để đồng hành, giúp đỡ và chữa lành con chiên trên hành trình dương thế.

Thánh Gioan Vianney xét theo khía cạnh nhân bản thì ngài quả thật kém cỏi, chẳng giỏi giang chút nào. Ngài hoàn toàn không có khả năng học tập những kiến thức triết học và thần học sâu xa như những linh mục cùng thời. Thế nhưng nguyên do nào ngài lại được Giáo hội chọn là Bổn Mạng các cha xứ? Không có nguyên nhân nào khác hơn chính là vì ngài thật sự là một con người giỏi giang, xuất phát từ những công việc nhỏ bé nhất trong phận vụ của một linh mục, đó là ngồi tòa giải tội. Ngài là một linh mục giỏi thật sự khi có khả năng thấu hiểu nội tâm của con chiên, để rồi, nhờ đời sống cầu nguyện thâm sâu và sự kết hợp mật thiết với Thiên Chúa, ngài đã giúp cho nhiều linh hồn trở lại với Chúa.

Hy vọng rằng, các cha xứ luôn có một sự nhạy cảm sâu sắc trước nỗi niềm của các con chiên, để dang tay giúp đỡ đúng lúc và đúng người, chữa lành những vết thương, hàn gắn mọi rạn nứt. Đời sống linh mục là không ngừng xây dựng. Đó không chỉ là xây nhưng nhà thờ, đền đài nguy nga, nhưng quan trọng hơn là xây dựng đời sống nội tâm cho giáo dân. Thường xuyên và tích cực cử hành các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể và Hòa giải, để thánh hóa và hoán cãi các linh hồn. Xin cho các linh mục đừng quá hãnh diện vì những khả năng riêng, mà luôn biết cúi đầu khiêm nhường giống như Chúa Giêsu - Vị Linh Mục Tối Cao nhưng lại trở vô cùng bé nhỏ và đơn sơ.

Con xin được gửi lời chúc mừng bổn mạng đến các cha xứ! Và cũng xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện không chỉ cho các cha xứ mà cho toàn thể các linh mục trên thế giới, luôn là một họa ảnh sống động của Chúa Giêsu giữa trần gian này.

Lm. Mar – Aug Bùi Văn Hồng Phúc, SSS

Đăng nhận xét

Mới hơnCũ hơn

Biểu mẫu liên hệ